23:47 ngày 16/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nhà phân phối xe của hãng Nissan sắp rời Việt Nam

09:08 13/09/2020

(THPL) - Tan Chong và Nissan là liên doanh hợp tác phân phối xe của hãng Nissan tại thị trường Việt Nam với tỉ lệ nắm giữ lần lượt 74% và 26% cổ phần.

Theo Báo Thanh niên, sau giai đoạn kinh doanh bết bát và dàn trải đầu tư cho nhiều dòng sản phẩm… Nissan đang từng bước tái cơ cấu hoạt động sản xuất, kinh doanh tại một số thị trường thuộc khu vực Đông Nam Á.

Nissan ồ ạt giảm giá xe tại Việt Nam. Ảnh: Báo Thanh niên

Tại thị trường Việt Nam, theo kế hoạch đã công bố trước đó 1 năm, trong tháng 9 này Nissan Việt Nam – liên doanh của Tan Chong và Nissan Motor tại Việt Nam sẽ chấm dứt việc hợp tác, sản xuất, phân phối sản phẩm. Vì vậy, nếu tiếp tục góp mặt tại thị trường Việt Nam, Nissan Motor buộc phải tìm kiếm đối tác mới.

Trước khi đến thời điểm “đường ai nấy đi” liên doanh của Tan Chong và Nissan Motor đang ồ ạt áp dụng hàng loạt chương trình giảm giá nhằm xả hàng, thanh lý các dòng xe còn tồn động tại Việt Nam.

Chấm dứt hợp tác với Tan Chong, tuy nhiên Nissan Motor vẫn tiếp tục góp mặt tại thị trường Việt Nam. Theo một số nguồn tin, đến hết tháng 9.2020, Nissan Motor sẽ “bắt tay” với một tập đoàn sản xuất, kinh doanh ô tô trong nước để tiếp tục duy trì hệ thông bán hàng, dịch vụ tại Việt Nam.

Theo Báo Người lao động, đến thời điểm này, đại diện Tan Chong tại Việt Nam chưa cung cấp thêm thông tin cụ thể và mọi hoạt động vẫn diễn ra bình thường. Các đại lý tiếp tục cung cấp các dịch vụ sau bán hàng, dịch vụ bảo hành và hỗ trợ kỹ thuật cho bảo dưỡng các dòng xe Nissan. Tuy nhiên, không ít chủ xe tỏ ra lo lắng về việc sau khi nhà phân phối xe rời Việt Nam, việc bảo dưỡng, bảo hành sắp tới sẽ không còn chu đáo như trước.

Đại diện Tan Chong cho biết trước nay, việc bảo hành, bảo dưỡng đều do một đơn vị khác được thuê để thực hiện nên dù vấn đề gì xảy ra cũng không ảnh hưởng nhiều đến khách hàng.

Phương Nhi (Tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu