16:26 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nhà máy xi măng Tuyên Quang xả "trộm" khói bụi gây ô nhiễm môi trường?

10:00 21/02/2019

(THPL) - Nhiều năm nay, người dân tại xã Tràng Đà (TP.Tuyên Quang) và xã Tân Long (huyện Yên Sơn) phải sống chung với tiếng ồn, khói bụi trong quá trình sản xuất xi măng, gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng của Nhà máy Xi măng Tuyên Quang.

Sau khi nhận được phản ánh của người dân về tình trạng Nhà máy Xi măng Tuyên Quang xả thải, gây ô nhiễm môi trường, PV đã có mặt tại xã Tràng Đà, nơi Nhà máy Xi măng Tuyên Quang đang đang diễn ra hoạt động hàng ngày tại đây. Đập vào mắt PV là cảnh tượng cả một vùng rộng lớn quanh nhà máy bị phủ trắng xóa, càng đi lại gần những hộ dân sống quanh nhà máy thì lượng bụi lại càng dày đặc thêm. Ngoài bị ảnh hưởng bởi bụi, người dân còn phải chịu thêm những tiếng ồn "đinh tai nhức óc" từ hoạt động của nhà máy này.

Nhà máy Xi măng măng Tuyên Quang xả thải gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng nghiêm trọng tới người dân địa phương.

Trao đổi với phóng viên, bà H., người dân tại xóm 1, xã Tràng Đà cho biết: “Nhiều năm nay, người dân chúng tôi phải sống trong tình trạng như này rồi. Cây cối quanh đây cả một vùng rộng lớn bị phủ trắng xóa bởi bụi xi măng từ nhà máy xả thải ra”.

“Con cái tôi làm trong nhà máy này, thường về bảo tối nào nhà máy cũng mở cửa ra để xả thải, bụi lắm nên mẹ đừng có ra ngoài”, bà H cho biết thêm.

Cả một vùng rộng lớn quanh nhà máy xi măng bị phủ trắng xóa bởi bụi.

Ông T., một người dân sống ngay cạnh nhà máy xi măng nói: “Tôi trước kia cũng làm cán bộ công nhân tại nhà máy xi măng nhưng đã về hưu. Anh nhìn là thấy đấy cả vườn nhà tôi bị bụi xi măng bám trắng hết cả, đến sân nhà tôi một ngày mà không quét thì đi lại là thấy rõ vết chân”.

Cả vườn cây của gia đình ông T. bị ảnh hưởng nặng nề do bụi từ nhà máy xả ra.

Một người dân khác sống quanh khu vực nhà máy cũng tỏ ra bức xúc: “Có phản ánh nữa thì cũng thế thôi. Nhiều năm nay chúng tôi phải sống chung như này rồi, nhiều người trong vùng đã bị bệnh khi hằng ngày phải hít bụi xi măng từ phía nhà máy bay ra”.

Bụi xi măng bám kín lá cây tại khu vực xung quanh nhà máy.

Trả lời PV, ông Phạm Đình Quang - Phó giám đốc Nhà máy Xi măng Tuyên Quang cho biết: “Trước đây thì nhà máy trong quá trình hoạt động thì có phát sinh khói bụi bay ra bên ngoài là có. Nhưng thời gian gần đây nhà máy đang trong quá trình cổ phần hóa, công ty đang phải cơ cấu lại. Phía công ty cũng áp dụng công nghệ mới vào trong sản xuất nên không còn tình trạng xảy ra bụi nữa”.

Khi được hỏi về chuyện xả khí thải, gây ô nhiễm môi trường xung quanh như người dân phản ánh thì ông Quang khẳng định: “Thời gian gần đây nhà máy không có lần nào xả ra môi trường cả”.

Tuy nhiên, khi PV đưa ra một số hình ảnh đã ghi nhận trong thời gian vừa qua thì ông Quang lại thừa nhận và cho biết: "Đó chỉ là sự cố nên nhà máy mới mở ra.  Khi xảy ra sự cố thì phía công ty lại không làm báo cáo cho các cơ quan chức năng" (?!)

Để nắm bắt các thông tin liên quan tới việc kiểm tra, giám sát và công tác quản lý tại địa phương, PV đã liên hệ tới UBND xã Tràng Đà (TP. Tuyên Quang) và Sở TN&MT Tuyên Quang để nắm rõ hơn thông tin, nhưng đến nay vẫn chưa nhận được phản hồi từ các cơ quan này.

Trong khi chờ cơ quan chức năng, hằng ngày, người dân nơi đây vẫn tiếp tục phải chịu đựng cảnh ô nhiễm môi trường, khói bụi từ hoạt động của Nhà máy Xi măng Tuyên Quang.

Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin vụ việc.  

Thanh Hân

Bình luận

Bình luận

Vũ tất Dũng

Bản thân tôi chỉ là khách qua đường nhưng một đêm tôi ngủ lại ở Tuyên Quang xe của tôi bị phủ trắng xóa xi măng phải rửa ba lần mới hết ,nếu như xi măng này vào phổi thì quả là độc hại , tôi yêu cầu nhà máy xi măng Tôn trọng đến sức khỏe của con người Tuyên Quang !

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu