14:28 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nhà máy sản xuất VLXD Dốc Đỏ - Đơn vị cung cấp sản phẩm gạch uy tín tại Quảng Ninh

15:19 04/06/2023

(THPL) - Nhà máy sản xuất VLXD Dốc Đỏ ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu gạch xây dựng cho các công trình với giá bán và chất lượng phù hợp.

Cùng với xu thế phát triển chung của tỉnh Quảng Ninh, từng bước đáp ứng nhu cầu vật liệu xây dựng trên thị trường, Công ty Cổ phần sản xuất và Thương mại than Uông Bí đã đầu tư gần 50 tỷ đồng xây dựng trên cơ sở khôi phục nhà máy gạch Dốc đỏ đã có thương hiệu về chất lượng lâu đời.

Theo đó, Nhà máy sản xuất VLXD Dốc Đỏ đặt tại Tổ 4, Khu 10, phường Thanh Sơn, TP Uông Bí tỉnh Quảng Ninh, nơi có mỏ đất sét nổi tiếng dùng cho cả việc làm các loại sản phẩm đồ gốm Đông Triều.

 Nhà máy được thiết kế hiện đại, thân thiện môi trường với công nghệ gần như cơ giới hóa hoàn toàn từ các khâu khai thác đất sét, nhào nặn, ra khuôn sản phẩm cho đến khâu sấy khô, đốt và ra lò… Nhà máy ra đời đáp ứng được nhu cầu gạch xây dựng cho các công trình của các đơn vị sản xuất trong và ngoài ngành với giá bán dự kiến có thể thấp hơn nhiều so với thị trường.

Nhà máy sản xuất VLXD Dốc Đỏ đặt tại Tổ 4, Khu 10, phường Thanh Sơn, TP Uông Bí tỉnh Quảng Ninh.

Với nguyên liệu đất sét 100% từ mỏ sét chịu lửa Khe Giang, xã Thượng Yên Công, TP Uông Bí. Sản phẩm được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại. Chuyên sản xuất các sản phẩm như ngói, gạch các loại, có chất lượng cao nhờ được nung đốt trong lò tuynen ở nhiệt độ từ 1170 độ C cho kết khối xương gốm đồng đều, đặc chắc, bền vững với môi trường và thời gian. Là sản phẩm tuyệt đối sạch, thân thiện với môi trường và thời gian. Là sản phẩm tuyệt đối sạch, thân thiện với người sử dụng đã được thử thách qua hàng nghìn năm lịch sử nhân loại.

Hiện, nhà máy có 4 loại gạch trong đó có sản phẩm gạch 2 lỗ, gạch 6 lỗ và gạch đặc đều phù hợp quy chuẩn quốc gia QCVN 16:2014/BXD. Với gạch 2 lỗ có KT: 58*105*216mm. Đây là gạch xây theo tiêu chuẩn Việt nam, có cường độ cao, được sử dụng rộng rải cho các công trình có các kết cấu đặc biệt (trụ, cột, ... và các chi tiết đặc biệt khác trong các công trình dân dụng) để sử dụng khi xây tường dày 100 và 200. Gạch 2 lỗ chất lượng cao dùng xây dựng nhà, biệt thự, xưởng, các công trình kiến trúc dân dụng hoặc công nghiệp.

Với sản phẩm gạch 6 lỗ có KT: 110*145*216mm. Đây là loại gạch chuyên dùng xây dựng nhà, biệt thự, tường yêu cầu độ dày cao, ít tốn nhân công. Cuối cùng là 2 sản phẩm gạch đặc với kích thước lần lượt là 55*90*205mm và 57*100*216mm. Đây là loại sản phẩm gạch xây không lỗ, thuộc sản phẩm gạch xây cao cấp.

Nhà máy gạch Dốc Đỏ có 4 loại gạch gồm 2 lỗ, 6 lỗ và gạch đặc đều phù hợp quy chuẩn quốc gia QCVN 16:2014/BXD.

Ngoài sản xuất VLXD, nhà máy gạch Dốc Đỏ luôn chấp hành những quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường. Hiện  nhà máy  đã có cán bộ chuyên trách làm công tác môi trường và hàng năm đều cử cán bộ tham dự các lớp tập huấn về môi trường do Sở TN&MT tổ chức.

Để tăng cường hiệu quả trong sản xuất, kinh doanh và giảm thiểu ô nhiễm, nhà máy đã sử dụng công nghệ lò nung tuynel, với dây chuyền sản xuất hiện đại. Mọi công đoạn sản xuất đều được thực hiện hoàn toàn trong nhà xưởng như: Nhào đất, ra gạch mộc, sấy khô, nung... Việc sử dụng lò nung tuynel, gạch ra lò không còn nóng, cơ bản triệt tiêu độ nóng độc. Đặc biệt, than đốt bằng lò tuynel cháy hoàn toàn và khói được xử lý giảm 80 - 90% lượng khí CO2 thải ra gây tác hại cho môi trường.

Ngoài ra, gạch Dốc Đỏ thường xuyên sửa chữa, đại tu, thay thế thiết bị mới nhằm nâng cao năng suất lao động và đảm bảo vệ sinh an toàn lao động.

Cùng với chú trọng hoạt động lao động sản xuất, nhà máy còn đặc biệt quan tâm chăm lo, cải thiện nâng cao mọi mặt về đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động. Luôn quan tâm đến điều kiện ăn, ở tạo môi trường làm việc tốt nhất cho công nhân yên tâm làm việc. Giải quyết bố trí sắp xếp cho công nhân lao động có đủ việc làm, ổn định thu nhập tiền lương năm sau cao hơn năm trước…

Ngoài ra, nhà máy cũng luôn chấp hành tốt các chính sách và pháp luật của nhà nước Việt Nam. Tuân thủ pháp luật về luật lao động, luật Bảo hiểm xã hội, luật thuế… Bằng sự quan tâm, nỗ lực trong việc chăm lo đời sống, tinh thần người lao động, lãnh đạo Nhà máy sản xuất VLXD Dốc Đỏ đã tạo ra môi trường làm việc an toàn, sôi nổi, đoàn kết tập thể. Xây dựng lực lượng lao động ngày càng lớn mạnh, tinh nhuệ.

Lê Quân

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu