16:14 ngày 28/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nha khoa Ruby Luxury - Địa chỉ nhổ răng khôn uy tín

16:21 21/12/2023

(THPL) - Răng khôn đã không còn là cái tên quá xa lạ đối với chúng ta. Mọc răng khôn đã mang đến rất nhiều phiền toái khiến ai cũng muốn nhổ càng sớm càng sớm càng tốt. Vậy theo chuyên gia thì thời điểm nào để nhổ răng khôn là hợp lý và an toàn nhất? Chúng ta cùng tìm hiểu nhé!

Thời điểm vàng để nhổ răng khôn

Thời điểm nào lý tưởng nhất để nhổ răng? Nên nhổ răng vào buổi sáng hay buổi chiều? Dưới đây sẽ là những lời khuyên về thời gian nhổ răng mà bác sĩ dành cho khách hàng.

Nhổ răng khôn phụ thuộc vào độ tuổi

Thời điểm nhổ răng khôn tốt nhất là từ 18 đến 25 tuổi, khi chân răng hình thành được 2/3. Trên 35 tuổi, trường hợp phải phẫu thuật để nhổ răng khôn sẽ gặp nhiều khó khăn do xương cứng và chắc hơn. Mặt khác quá trình lành thương, hậu phẫu của người ở độ tuổi này cũng kéo dài và không thuận lợi.

Nhổ răng khôn phụ thuộc vào thời gian

Nên nhổ răng khôn vào buổi sáng, sau khi bạn có một giấc ngủ dài và ăn sáng đầy đủ. Điều bạn cần làm là chuẩn bị một tâm lý thoải mái, thư giãn, không nên căng thẳng và lo sợ. Sau khi kết thúc quá trình nhổ răng, bạn cần tuân thủ những khuyến cáo của bác sĩ về chế độ chăm sóc, vệ sinh và tái khám định kỳ để đạt kết quả tốt nhất.

Mọc răng khôn có mấy trường hợp?

Không phải ai cũng mọc răng khôn cũng như không phải răng khôn nào cũng cần phải nhổ. Răng khôn sẽ được chia thành 2 loại như sau:

Răng khôn mọc thẳng

Răng khôn thẳng là do cấu trúc xương hàm đủ rộng để răng mọc bình thường. Khi răng mọc thẳng cấu trúc hàm răng sẽ không bị ảnh hưởng, mặc dù vẫn sẽ có những biểu hiện đau răng, sốt.. Những các triệu chứng sẽ chỉ diễn ra trong khoảng thời gian ngắn, khi răng mọc hẳn lên thì tình trạng này sẽ thuyên giảm. Với khách hàng có răng khôn mọc thẳng, bác sĩ sẽ thăm khám nếu nhận thấy chiếc răng khôn không mang lại hệ luỵ gì thì chỉ cần kê thuốc uống, không cần nhổ.

Răng khôn mọc lệch, mọc ngầm

Cứ 10 người mọc răng khôn thì sẽ có 8 người răng bị lệch hoặc mọc ngầm. Răng khôn mọc lệch thường mọc xiêu vẹo chèn vào răng số 7 hoặc ra má. Răng khôn mọc lệch vẫn tách khỏi lợi và để lộ 1 phần của răng nhô lên khỏi xương hàm, do đó bằng mắt thường chúng ta vẫn có thể nhìn thấy bình thường.

Còn đối với răng mọc ngầm cần phải có sự can thiệp của máy chụp phim CT conebeam thì mới có thể xác định chính xác vị trí mọc của chúng. Răng khôn mọc ngầm thường sẽ mọc đâm thẳng vào chân dưới số 7 nên khi mọc răng sẽ rất đau, vừa đau do răng khôn và vừa đau cả chiếc răng số 7.

Chính vì vậy với những chiếc răng khôn mọc lệch, mọc ngầm không sớm thì muộn đều cũng phải nhổ bỏ. Tùy từng vị trí mọc của răng khôn là phức tạp hay đơn giản mà bác sĩ sẽ lên phác đồ điều trị riêng.

Những tác hại kinh hoàng nếu như không nhổ răng khôn mọc lệch

Răng khôn mọc ngầm được xem là một trong những tác nhân chính phá huỷ hàm răng nếu như không được xử lý kịp thời. Một số những tác hại kinh hoàng có thể kể đến như:

Phá huỷ cấu trúc răng số 7

Một khi răng khôn mọc ngầm đâm vào răng số 7, khiến răng số 7 ăn nhai kém, thường xuyên bị đau buốt. Nếu bạn phớt lờ cảnh báo này thì răng số 7 sẽ nhanh chóng bị lung lay và tiêu huỷ. Khi răng số 7 bị mất sẽ dẫn đến tình trạng tiêu xương hàm, vị trí tiêu ngày càng lan rộng khiến những răng khác cũng có bị lung lay và rụng theo.

Xô lệch hàm răng

Một trong hậu quả để lại của răng khôn mọc lệch sẽ làm lệch khớp cắn của cả hàm răng. Răng khôn mọc chen lấn khiến răng số 7 cũng bị nghiêng và chèn vào các răng tiếp theo. Cứ như vậy cả hàm răng sẽ có nguy cơ bị nghiêng ngả.

Viêm lợi trùm

Lợi trùm răng không là trường hợp lợi sẽ phủ lên một phần hoặc toàn bộ bề mặt răng. Thức ăn rất dễ mắc kẹt các vị trí này gây viêm lợi răng khôn. Lợi bị sây tấy, chỉ cần chạm vào sẽ đau nhức, đặc biệt sẽ có mùi hôi khó chịu phát ra tại các vị trí đó.

Sâu răng

Do răng khôn nằm ở vị trí cuối cùng trong hàm nên việc vệ sinh sẽ khó khăn hơn, thức ăn dễ giắt lại. Điều này khiến cho vi khuẩn có cơ hội làm ổ, dẫn đến sâu răng, phá huỷ cấu trúc răng.

Địa chỉ nhổ răng khôn uy tín

Nha Khoa Quốc Tế Ruby Luxury đã và đang khẳng định được chất lượng dịch vụ trong lòng khách hàng. Mỗi năm tiếp nhận điều trị hàng trăm ca nhổ răng khôn từ đơn giản đến phức tạp. Với thái độ tận tâm, đặt sức khoẻ và quyền lợi của khách hàng lên trên những lợi ích cá nhân, nha sĩ tại Ruby Luxury luôn được bệnh nhân tin tưởng và dành lời khen.

Bên cạnh đó phòng khám không ngừng nâng cấp các thiết bị y tế, nhằm giúp quá trình điều trị của khách hàng chính xác, nhanh chóng và an toàn hơn. Nhờ những nỗ lực không ngừng, nha khoa Ruby Luxury tự hào là một trong những phòng khám răng uy tín  nhất hiện nay.

Qua bài viết trên, Nha Khoa Quốc Tế Ruby Luxury hy vọng sẽ giúp quý khách có thêm những thông tin chính xác về thời điểm nhổ răng khôn cũng như địa chỉ nhổ răng khôn uy tín. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, khách hàng hãy liên hệ với Nha Khoa Quốc Tế Ruby Luxury để được tư vấn kịp thời.

Văn Nam

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu