Nhà hàng, quán cà phê tăng giá 50% vẫn đuổi không hết khách
Dịp Tết, nhiều nhà hàng, quán cà phê đồng loạt tăng giá 50% hoặc phụ thu theo bàn, nhưng vẫn không đủ chỗ cho “thượng đế”, thậm chí có nơi nửa đêm chưa hết khách.
Từ ngày 26/1-1/2 (29 Tết – mùng 5 Tết), trong khi nhiều người tranh thủ nghỉ ngơi, đi chúc Tết họ hàng thì đây lại là dịp nhiều quán cà phê, nhà hàng kiếm bộn tiền nhờ lượng khách tăng vọt. Nhu cầu tụ tập, gặp gỡ bạn bè, người thân sau một năm xa cách tăng cao khiến những quán cà phê, hàng ăn kín chỗ.
Anh Trung, chủ một quán cà phê ở phường Vĩnh Phúc (Ba Đình, Hà Nội), cho hay dịp này anh tăng giá 50% do chi phí thuê nhân viên tăng cao, giá nguyên liệu đầu vào cũng tăng nhẹ.
“Tôi phải nịnh nhân viên và trả 300% tiền công so với ngày thường họ mới chịu làm xuyên Tết. Đổi lại, dù tăng giá toàn menu lên 50%, khách vẫn đông nườm nượp. Đêm giao thừa, quán không đủ ghế cho khách ngồi. Tôi phải huy động cả người nhà phục vụ khách”, anh nói.
Theo chia sẻ của chị Bích, nhân viên phục vụ ở quán cà phê này, được tăng tiền công lên 300%, nhưng thu nhập của chị chỉ khoảng 300.000-400.000/ngày do mỗi tiếng họ trả có 10.000 đồng, ngày thường thu nhập của chị không quá 120.000 đồng.

Nếu như ở Hà Nội tìm đỏ mắt mới thấy một vài quán cà phê, nhà hàng mở cửa đêm giao thừa, lượng khách không nhiều thì ở các tỉnh hầu hết quán cà phê, nhà hàng mở cửa xuyên Tết.“Dịp này nhiều người đi xa về quê ăn Tết. Họ có tiền và có nhu cầu được phục vụ mọi lúc, mọi nơi nên chúng tôi phải tranh thủ làm thâu đêm suốt sáng”, anh Vinh, chủ một quán cà phê ở Thái Bình cho hay.
Theo chia sẻ của anh Vinh, từ ngày 29 Tết đến nay (mùng 4 Tết), mỗi ngày quán cà phê của anh thu được tối thiểu 20 triệu đồng. Trừ chi phí thuê nhân viên, anh lãi từ 10-15 triệu đồng/ngày.“Đêm giao thừa, doanh thu bằng cả tháng trong năm. Khách muốn có bàn phải gọi điện từ sớm đặt chỗ trước, còn không thì phải ngồi chờ cả tiếng đồng hồ cũng không chắc đã có chỗ ngồi”, anh chia sẻ.
Lấy lý do thuê người phục vụ khó, đắt đỏ, giá nguyên liệu cũng tăng mạnh dịp Tết, anh Vinh phụ thu 20.000 đồng/người vào những ngày cao điểm.
“Thật ra không nói ai cũng hiểu Tết đương nhiên phải tăng giá thế. Cũng ít khách phàn nàn chuyện giá cả. Dịp này họ chi tiêu thoáng hơn hẳn thậm chí chấp nhận mọi giá để được phục vụ như VIP”, anh nói. Trong khi đó, chị Kiều, chủ một nhà hàng ở gần đó cho hay lo thực phẩm tăng giá mạnh, trước Tết khoảng một tuần chị đã nhập đủ nguyên liệu, thực phẩm cho dịp này.
“Nhiều nơi cứ lấy cớ giá nguyên liệu, thực phẩm tăng mạnh để tăng giá chứ thực ra họ nhập hàng về từ trước Tết, giá vẫn thế và họ lãi đơn, lãi kép nhờ vậy. Nhà hàng tôi mới mở nên không tăng giá hay phụ thu để tạo uy tín, hút khách”, chị nói thêm.
Không chỉ các quán cà phê, nhà hàng, ngay cả các quán karaoke cũng đội giá. Chị Thu, người vừa trả hơn 2 triệu đồng cho 2 tiếng hát ở Thái Bình cho hay ngày thường chỉ 200.000-300.000 đồng/giờ hát, dịp này họ tăng lên 500.000 đồng/giờ, không đặt trước còn không có phòng.
“Tuy vậy, chúng tôi vẫn vui vẻ trả tiền vì Tết mà. Trong lúc mình nghỉ ngơi, xả stress, họ phải phục vụ mình, trả thế cũng đáng”, chị nói. Tuy Hà Nội “vắng vẻ” hơn rất nhiều so với ngày thường do lượng lớn người đã đổ về quê ăn Tết.
Theo Zing
Tin khác
Thái Nguyên: Sân vận động hơn 500 tỷ đồng và màn kịch tính Giải bóng đá Tứ hùng 2025
Ly trà giữa hội chợ và hành trình đi tìm hồn Việt trong sương núi Suối Giàng
Vinh danh nghệ nhân “bàn tay vàng” và phong tặng nghệ nhân quốc gia
Phát biểu của Tổng Bí thư Tô Lâm tại Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ XI
Khai mạc Hội chợ Triển lãm Quốc tế ASEAN++ Vàng - Bạc - Đá quý và Cổ vật Việt Nam 2025
Giữ hồn chữ giữa dòng chảy thời đại – cuộc trò chuyện với nhà thư pháp Đỗ Tuấn Hải
Ra mắt sách “Giấc Mơ Hóa Rồng Xanh – Thương hiệu Việt Nam 2045” của tác giả Trần Tuệ Tri
(THPL) - Ngày 27/12, sự kiện ra mắt sách “Giấc Mơ Hóa Rồng Xanh – Thương hiệu Việt Nam 2045” của tác giả Trần Tuệ Tri đã diễn ra tại SIHUB -...27/12/2025 16:27:57Hải Phòng triển khai kế hoạch rà soát, phân loại đơn vị hành chính cấp xã
(THPL) - Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng vừa ban hành Kế hoạch số 340/KH-UBND về việc triển khai rà soát, phân loại đơn vị hành chính cấp...27/12/2025 14:10:13Tổng kết và trao Giải báo chí “Vì một Hải Phòng phát triển” lần thứ VII
(THPL) - Ngày 26/12, Sở Văn hóa,Thể thao và Du lịch Hải Phòng tổ chức Hội nghị tổng kết và trao Giải báo chí “Vì một Hải Phòng phát...27/12/2025 14:06:49Hà Tĩnh thành lập Cụm công nghiệp Quang Diệm với quy mô 40ha
(THPL) - Công ty Cổ phần Đầu tư Công nghiệp Thanh Hưng được Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Tĩnh lựa chọn là chủ đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ...27/12/2025 14:02:00
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Hội chợ triển lãm quốc tế ASEAN ++ vàng bạc, đá quý và cổ vật Việt Nam 2025 – Nơi văn hoá và giao thương hội tụ
- “Lễ hội mua sắm 2025” – Xúc tiến thương mại tiêu dùng dịp cuối năm
- Đặc sản OCOP "đổ bộ” Thành phố Hồ Chí Minh: Cơ hội sắm Tết sớm với...
- Xuất hiện Mazda MX-5 Miata trưng bày tại showroom Việt Nam
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Ra mắt Viện Nghiên cứu và Phát triển Kim hoàn – Đá quý PINI Việt Nam: Dấu mốc mới cho ngành kim hoàn – đá quý
- Hiệp hội Làng nghề Việt Nam: Cầu nối bảo tồn và nâng tầm tinh hoa nghề...
- Vietnam Report công bố Top 10 Công ty uy tín ngành Thức ăn chăn nuôi năm 2025
- Việt nam xếp thứ 2 trong Bảng tổng sắp huy chương SEA Games 33

