15:16 ngày 30/06/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nhà hàng nổi hồ Tây vẫn "bình chân như vại", bất chấp hạn chót tháo dỡ đã qua từ lâu

18:51 18/03/2017

(THPL) - Theo ý kiến chỉ đạo của UBND thành phố Hà Nội, các nhà hàng nổi trên Hồ Tây phải tháo dỡ, rời bến trước ngày 10/3, tuy nhiên đến hôm nay, vẫn còn 4 tàu thuyền nằm "chình ình" trên hồ.

Như thông tin Thương hiệu & Pháp luật đã đưa trước đó, UBND thành phố Hà Nội có văn bản số 38/TB-UBND thông báo kết luận của chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung về việc kiểm tra, giải quyết các kiến nghị liên quan đến hoạt động kinh doanh ở khu vực hồ Tây của các doanh nghiệp.

Ngày 3/3, một số tàu thuyền tự giác tháo dỡ, ngừng kinh doanh để trả lại mặt hồ.

Theo đó, UBND quận Tây Hồ yêu cầu các nhà hàng nổi, du thuyền đang hoạt động tại hồ Tây phải tự tháo dỡ và di dời về bến mới trước ngày 10/3. Nếu qua hạn này mà chưa hoàn thành, UBND quận sẽ tiến hành biện pháp cưỡng chế, trả lại không gian cho hồ Tây.

Tuy nhiên, theo ghi nhận của PV, tính đến ngày 19/03/2017, tức đã hết hạn tháo dỡ được 9 ngày nhưng các nhà hàng, thuyền kinh doanh trên khu vực hồ Tây vẫn chưa bị tháo dỡ.

Trước đó, một số nhà hàng nổi đã "qua mắt" lực lượng chức năng bằng cách dỡ bỏ một số phần trên du thuyền vào ngày 3/3. Tuy nhiên, ngày 19/3, tình trạng nhà nổi vẫn "đâu vào đấy" mà không có bất cứ cơ quan chức năng nào can thiệp hay cưỡng chế như đã công bố trước đó. Theo quan sát tại hiện trường, chỉ có 2 du thuyền đã tháo dỡ, di dời, còn tới tận 4 nhà hàng nổi vẫn “bình chân như vại”.

Dưới đây là một số hình ảnh phóng viên Thương hiệu & Pháp luật ghi nhận tại hiện trường:

Các nhà hàng này đã có động thái tháo dỡ một vài bộ phận của du thuyền nhưng đến ngày 19/03 vẫn "đâu vào đấy".

Thậm chí một du thuyền còn tiến vào sát bờ.

Có đến 4 chiếc du thuyền vẫn đậu ở hồ Tây nhưng không hề thấy lực lượng chức năng tiến hành cưỡng chế, tháo dỡ dù đã quá hạn chót 9 ngày.

Đoàn Huyền

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu