17:56 ngày 29/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nhà giàu Việt săn lùng dưa lưới Nhật đắt nhất thế giới

06:00 10/10/2017

(THPL) - Loại dưa lưới Yubari được trồng ở Hokkaido (Nhật Bản) từng được đấu giá lên tới 3 triệu Yên (hơn 600 triệu đồng – bằng giá trị cả một chiếc ô tô) đang được giới nhà giàu Việt xếp hàng đặt mua.

Hàng năm, ở Hokkaido đều tổ chức bán đấu giá dưa lưới Yubari. Mức đấu giá cao nhất tính đến thời điểm này lên tới 3.000.000 JPY/quả (hơn 600 triệu đồng). Bởi vậy, không hề quá lời khi dưa Yubari được mệnh danh là loại trái cây đắt nhất thế giới.

Giống dưa này được đặt tên theo vùng đất sản sinh ra nó – Yubari. Đây là nơi trồng dưa lưới nổi tiếng Nhật Bản. Trong ngày đầu tiên của mùa thu mua dưa lưới năm ngoái, một người mua giấu tên ở chợ bán buôn thành phố Sapporo đã mua đấu giá hai quả dưa Yubari với số tiền đủ để tậu một chiếc xe hơi.

Dưa lưới Nhật được đấu giá bằng cả chiếc ô tô. Ảnh: Vietnamnet

Sở dĩ dưa Yubari được yêu thích đến vậy là bởi ngoài độ ngon hiếm thấy, dưa Yubari còn phải trải qua vô số các yêu cầu nghiêm ngặt từ lúc chọn giống, gieo trồng, chăm bón cho tới khi thu hoạch. Nông dân phải luôn theo dõi chặt chẽ chất đất, chất nước, nhiệt độ cho cây trồng. Chẳng hạn như chỉ riêng việc kích thích hạt nảy mầm, người ta phải cho hạt vào một chiếc hộp giữ nhiệt, mức nhiệt luôn duy trì từ 32-35 độ C. Sau khi nảy mầm, nhiệt độ ban ngày phải duy trì ở mức 25-30 độ C, ban đêm là 15-20 độ C.

Mỗi trái dưa được đóng gói trong những chiếc hộp sang trọng, có lót xốp và vải bên trong. Dưa được phân làm bốn loại dựa theo vị ngọt để giữ chất lượng quả luôn đồng đều.

Khi cây ra quả, mỗi cây chỉ được để duy nhất một quả với mục đích để cây có thể tập trung toàn bộ chất dinh dưỡng nuôi quả. Đến lúc thu hoạch, những quả dưa không đủ tiêu chuẩn sẽ bị tiêu hủy, chỉ đưa ra thị trường những quả đạt tiêu chuẩn.

Quả dưa lưới Yubari đạt tiêu chuẩn phải là những quả tròn đều, vân vỏ dày đặc, rõ và mịn, trọng lượng quả nặng từ 1,2-1,3kg/quả. Khi thưởng thức loại dưa này, người tiêu dùng sẽ thấy bên trong ruột dưa phải có màu vàng cam, có vị ngọt và thơm rất đặc biệt.

Tại Việt Nam, khoảng hơn một năm nay, loại dưa lưới Yubari cũng bắt đầu được rao bán tại các cửa hàng trái cây nhập khẩu cao cấp. Theo đó, giá của mỗi quả dưa loại này dao động từ 1,2-1,5 triệu đồng/quả và đang được rất nhiều khách đặt mua.

Loại dưa Yubari hiện đang được bán tại Việt Nam với giá khoảng 1,2-1,5 triệu đồng/quả. 

Chủ một cửa hàng hoa quả Nhật Bản nhập khẩu cao cấp ở phường 6 (Quận 3, TP HCM) cho biết, dưa lưới Nhật Bản hiện cửa hàng có bán hai loại. Một loại dưa ruột có màu vàng xanh, giá chỉ 320.000 đồng/kg. Còn loại đặc biệt hơn chính là dưa Yubari với giá bán 1,2 triệu đồng/quả trọng lượng 1,3kg.

Loại Yubari được coi là loại dưa có giá rất đắt đỏ nhưng lượng khách đặt mua dưa cực lớn. Theo đó, để được thưởng thức dưa lưới Yubari, khách thường phải đặt hàng trước cả tuần bởi dưa này mỗi tuần chủ cửa hàng này chỉ nhập về một lần, số lượng về mỗi lần cũng chỉ dao động trong khoảng 60-80 quả/lần.

Ở Nhật, loại dưa lưới Yubari là loại dưa nổi tiếng, năm nào cũng được đưa ra đấu giá tại hội chợ trái cây. Thế nên khi được nhập về bán ở TP HCM, dưa lưới loại này thường được chọn mua làm quà biếu tặng bởi chúng đáp ứng được nhu cầu sang trọng và thơm ngon.

Anh Thư (T.H)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu