Nhà giàu "săn" mua hoa quả tiền triệu đón Tết
Táo Mỹ, hồng sấy Hàn Quốc, cherry, kiwi Úc... dù có giá cao hơn gấp nhiều lần so với hàng hóa trong nước nhưng vẫn được nhiều người lựa chọn để sắm Tết.
Tin liên quan
- Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM nhận hồ sơ niêm yết hơn 66 triệu cổ phiếu PDV của PVT Logistics
Giá dầu thế giới tăng đạt mức cao nhất trong tuần qua
Nghệ nhân Hồ Đắc Thiếu Anh – Người nâng tầm văn hóa ẩm thực Việt Nam
Sau 10 tháng, PNJ ghi nhận doanh thu hơn 32.000 tỷ
Mạng xã hội đầu tiên về bất động sản - Home Today chính thức ra mắt
Hoa quả nhà giàu
Nắm bắt được tâm lý của khách hàng là thích hàng ngoại, các cửa hàng hoa quả nhập khẩu mọc lên rất nhiều. Tại các siêu thị, hoa quả ngoại cũng được bày bán ở những vị trí đẹp, người tiêu dùng dễ nhìn thấy nhất. Những loại hoa quả này chủ yếu được nhập khẩu từ Mỹ, Úc, New Zealand, Hàn Quốc… Do có xuất xứ và chất lượng “đặc biệt’ nên giá bán của loại hàng này cũng không hề rẻ.
Các cửa hàng, siêu thị bán hoa quả ngoại nhập những ngày cận Tết tấp nập người ra vào, với giá bán hàng trăm nghìn đồng một kg. Cụ thể, tại một số cơ sở bán hoa quả ngoại nhập, Cherry đỏ New Zealand có giá từ hơn 500.000 đồng đến 2.500.000 đồng/kg, các loại táo Pháp, Mỹ có giá từ 299.000 đồng đến 399.000 đồng/kg, dâu tây Hàn Quốc có giá 700.000 đồng/kg. Một số loại hoa quả đặc sản và hiếm hàng như việt quất, dâu tây Úc thậm chí có giá từ 1,2 đến 2,8 triệu đồng/kg, đóng gói theo hộp nhỏ từ 150g đến 250g...
Còn tại các siêu thị, các loại hoa quả ngoại như nho, kiwi, táo xanh, táo gala của Pháp, táo đỏ Mỹ... với giá từ 79.000 đồng đến 200.000 đồng/kg. Một số mặt hàng hoa quả phổ biến của Việt Nam như xoài, ổi, sầu riêng... gắn mác xuất xứ Đài Loan (Trung Quốc), Thái Lan có giá cao gấp đôi nhưng vẫn được người mua lựa chọn.
Chưa kể hình thức bán hàng online cũng rộn ràng các mặt hàng ngoại nhập. Tại facebook V.P có rao bán nho khô Nga giá bán 285.000 đồng/gói 500g, hồng sấy Hàn Quốc có giá 300.000 đồng/10 quả, rượu Cognac gà trống Nga có giá 1.520.000 đồng/chai 500ml, nho đen nguyên chùm Úc bán 600.000 đồng/kg...
Theo đại diện của một cửa hàng phân phối hoa quả nhập khẩu tại thị trường Hà Nội, các loại hoa quả nhập khẩu thường là những sản phẩm nổi tiếng trên thị trường quốc tế. Với yêu cầu khắt khe về chất lượng và vận chuyển đã khiến giá sản phẩm tăng cao so với giá từ nước xuất khẩu. Đó là còn chưa kể đến phí vận chuyển tùy từng thời điểm mà đội giá lên không ít.
Bên cạnh mặt hàng hoa quả, các loại hạt dẻ, rượu, các loại hải sản và thịt nhập khẩu cao cấp cũng được nhiều người tiêu dùng lựa chọn. Ví dụ như cá tuyết Na Uy (950.000 đồng/kg), cá bơn Greenland cũng gần 1 triệu đồng/kg, thịt bò Kobe Nhật có giá hơn 4 triệu đồng/kg, thậm chí có loại cao cấp hơn lên đến 10 triệu đồng/kg.
Người mua nên cẩn trọng
Mặc dù ưa chuộng và lựa chọn các mặt hàng ngoại nhập, tuy nhiên, người tiêu dùng vẫn đứng trước “ma trận” giá, khi cùng một loại quả nhưng có những giá khác nhau, chênh lệch từ vài trăm nghìn đến hàng triệu đồng.
Chị Mai Phương (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, chị thường tìm mua các loại hoa quả có xuất xứ nước ngoài để “yên tâm” hơn khi dùng và đi biếu. Nhưng nhiều khi chị cũng bị “loạn”, không biết đâu mới là giá thực của sản phẩm, ví dụ cùng một loại táo Gala của Pháp, trong khi một số siêu thị treo biển chỉ có 79.000 đồng/kg thì một số nơi lại có giá 299.000 đồng, mặc dù nhìn hình thức không khác nhau là mấy.
“Biết là hoa quả ngoại nhập giá cao hơn gấp nhiều lần và thực ra cũng chưa ai đánh giá được chất lượng thực chất ra sao nhưng vẫn nghĩ giá bán cao như vậy thì sẽ yên tâm hơn những loại hoa quả bán ở chợ nên vẫn mua”, chị Phương cho biết.
Theo khảo sát của phóng viên tại các cửa hàng bán hoa quả ngoại, đa phần khách đến mua hàng đều dùng để đi biếu, chúc Tết. Nhân viên một cửa hàng hoa quả ngoại nhập có tiếng ở Hà Nội cho biết, khách đến mua hàng để đi biếu Tết chiếm đến 80 -90%, khách đến mua để dùng chiếm tỉ lệ ít.
Một chuyên gia ngành nông nghiệp cho biết, những loại hoa quả được nhập khẩu theo đường chính ngạch, sẽ phải đảm bảo tiêu chuẩn về chất lượng rất khắt khe. Đến khi nhập về Việt Nam, cũng cần được giữ trong điều kiện bảo quản thích hợp để đảm bảo chất lượng tốt nhất. Tuy nhiên, không phải bất cứ loại hoa quả ngoại nào được bày cũng được đảm bảo về nguồn gốc xuất xứ. Nhiều loại hoa quả Trung Quốc đã được gắn nhãn mác cao cấp như táo Fuji Australia, nho Mỹ…, người tiêu dùng dù tinh đến mấy cũng khó lòng phân biệt được. Cùng với đó, phần lớn mặt hàng “xách tay” đều đi theo đường tiểu ngạch, khó có thể xác định được các hóa chất có trong các loại rau, củ quả ngoại nhập này.
Sẵn sàng bỏ tiền triệu ra để mua hoa quả nhập khẩu, nhưng nghịch lý là khá người tiêu dùng Việt Nam thường quay lưng với các loại trái cây trong nước, dù chúng có mức giá rẻ và chất lượng không hề thua kém với sản phẩm ngoại. Trong khi đó, các mặt hàng nhập khẩu vừa đắt lại chưa chắc đã đảm bảo xuất xứ. Do đó, người mua phải hết sức tỉnh táo lựa chọn những nơi mua hàng có uy tín, chứng minh được rõ nguồn gốc xuất xứ sản phẩm.
Theo Báo tin tức
Tin khác
-
Phát động phong trào “Tết nhân ái - Xuân Ất Tỵ 2025” và chiến dịch “Triệu bước chân nhân ái - Tiếp nối trang sử vàng”
-
Đội tuyển bóng đá Việt Nam lên đường sang Hàn Quốc tập huấn, chuẩn bị cho giải AFF Cup 2024
-
Sắp diễn ra Lễ hội hoa hướng dương lớn nhất từ trước đến nay tại TP. HCM
-
Dự kiến triển khai 3 dự án trọng điểm tại sân bay Đà Nẵng
-
Gạo xuất khẩu của Việt Nam tiếp tục đà tăng giá
-
Giải thưởng Loa Thành năm 2024 xướng tên 66 đồ án tiêu biểu
Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM nhận hồ sơ niêm yết hơn 66 triệu cổ phiếu PDV của PVT Logistics
(THPL) - HoSE vừa có thông báo về việc đã nhận hồ sơ niêm yết hơn 66 triệu cổ phiếu PDV của Công ty Cổ phần Vận tải và Tiếp vận Phương...23/11/2024 15:07:17Giá dầu thế giới tăng đạt mức cao nhất trong tuần qua
(THPL) - Hôm nay (23/11/2024), giá dầu thế giới tăng khoảng 1%, đạt mức cao nhất trong hai tuần, nguyên nhân có thể xuất phát từ cuộc xung đột...23/11/2024 15:05:56Nghệ nhân Hồ Đắc Thiếu Anh – Người nâng tầm văn hóa ẩm thực Việt Nam
(THPL) - Tôi từng có cơ hội biết tới nghệ nhân Hồ Đắc Thiếu Anh thông qua một chương trình về Tinh hoa ẩm thực được tổ chức tại tỉnh...23/11/2024 08:16:13Đạo diễn Phạm Hoàng Nam: “Tôi nhìn thấy một Bức Tường trẻ”
23/11/2024 08:14:25
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện VinFast
(THPL) - Chính sách “Thu cũ - Đổi mới” của VinFast và FGF đang kích thích nhu cầu đổi xe xăng cũ sang xe điện mới của người tiêu dùng Việt với tổng ưu đãi lên đến 553 triệu đồng. - BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
- Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
- Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) bảo trợ, diễn ra ngày 20/11. - Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
- Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững
- VINBIGDATA lọt top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt
- Shop hoa https://hoaviet247.com/
- Mua đồng hồ treo tường chính hãng giá tốt