21:44 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nguyên Vũ thú nhận đã từng “không còn tin vào tình bạn showbiz”

10:29 31/01/2021

(THPL)- Đoạt giải nhất, Nguyên Vũ thú nhận “lỗ nhiều nhưng hạnh phúc vì được tôn trọng”. Anh cũng trải lòng về hành trình giữ vai trò đội trưởng trong suốt 17 đêm trình diễn của Đấu Trường Ngôi Sao.

Trong đêm Chung kết xếp hạng Đấu Trường Ngôi Sao, giải nhất được trao cho ca sĩ Nguyên Vũ, giải nhì thuộc về Quang Hà, Giang Hồng Ngọc nhận giải ba. Đây là một gameshow khá đặc biệt, bởi người chơi không phải là các ca sĩ trẻ mà là những người đã thành danh, có tên tuổi trong giới và được đông đảo khán giả yêu mến.

Đoạt giải nhất, “lỗ” nhiều nhưng vẫn hạnh phúc

Sau 9 năm từ cuộc thi Bước nhảy hoàn vũ 2011, Nguyên Vũ mới tham gia cuộc thi dài hơi như Đấu Trường Ngôi Sao: “Sau khi ký hợp đồng, về nhà tôi có chút hối hận, lẫn lo lắng bởi đi hát gần 30 năm mà giờ lại đi thi, nhưng ký rồi tôi chỉ còn cách phải làm hết mình”. Trong suốt sân chơi, anh nhiều lần rơi nước mắt: “Không phải tôi dễ khóc, muốn mang nước mắt lên truyền hình nhưng tôi xúc động khi nghĩ tới tình cảm, sự hỗ trợ của các bạn, để thấy 30 năm làm nghề của tôi cũng có ý nghĩa, giá trị nhất định. Về cát xê, cũng có ca sĩ nói: “Trời ơi, em thi thì phải có giải thưởng chứ, đằng này thi xong em nhận cát xê như vậy sao được”. Các ca sĩ tôi mời đến, tôi cũng không hề trả cát xê thêm. Họ nhận đúng mức cát xê mà nhà sản xuất trả, dù tiết mục đó có bao nhiêu người. Ví dụ, tiết mục đó 5 người diễn thì cả 5 người cũng nhận chung một mức tiền rồi chia ra. Các bạn đến vì đam mê trình diễn là chính. Vì vậy, trách nhiệm của tôi là lo cho mọi người như tiết mục 5 ca sĩ nữ mặc 5 chiếc áo dài, tôi may xong và tặng họ luôn”.

Sau màn trình diễn là phần nhận xét: “Ngọc Mai, Tùng Lâm, Thúy Huyền, Lưu Ánh Loan, Chu Bin hay Trần Ngọc Ánh... đều là những ca sĩ đi hát nhiều, có lượng khán giả ái mộ khác nhau khắp cả nước. Thế nên để mời ai đứng trên sân khấu, hát và nhận những lời nhận xét là rất áp lực với tôi. Tôi rất sợ các bạn buồn, nhất là những bạn không được trao trái tim yêu thích. Vì vậy, tôi trân trọng khách mời. Tôi vốn muốn mời cả những người có tên tuổi nhưng chỉ sợ, tên tuổi quá lớn mà để đàn em không đủ tuổi nghề nhận xét rất nhạy cảm nên tôi nói họ đừng đến”. Nguyên Vũ khẳng định ca sĩ từ chối lời mời đa phần vì không sắp xếp được thời gian, không phải vì cát xê: “Bản thân tôi và các anh chị em nghệ sĩ đều biết cát xê bên truyền hình là như thế nào. Ca sĩ hầu như kiếm tiền ở những chỗ khác”.

Chi phí nhà sản xuất có khung sẵn cho tiết mục, nếu muốn “chơi lớn” thì Nguyên Vũ phải “chịu chi” để tạo dấu ấn. Anh tin rằng với những gì bản thân đề ra, đây có thể là khó khăn cho các đội trưởng mùa sau: “Giải thưởng chung cuộc cho giải nhất là 100 triệu đồng nhưng tôi lỗ nhiều hơn, nhưng tôi vẫn vui vì mỗi tuần tôi đều xuất hiện trên sóng truyền hình, được trình diễn, nhận xét. Điều tôi thích nhất ở sân chơi này là sự tôn trọng nhà sản xuất dành cho đội trưởng, không hề can thiệp mời ca sĩ nào, ý tưởng tiết mục ra sao, tuy nhiên vẫn phải tuân thủ khuôn khổ cho phép của Đài, không vi phạm pháp luật. Tôi vui vì nhận được nhiều tình cảm và sự trân trọng ấy”.

Từng không tin vào “tình bạn showbiz”

Với các màn trình diễn hằng tuần, mỗi khách mời Nguyên Vũ mời đến đều mang đến một tiết mục, lẫn câu chuyện. Nguyên Vũ mời Đỗ Tùng Lâm bởi anh từng làm MC và chứng kiến nhiều dấu ấn đầu đời của nam ca sĩ khi thi Tiếng ca học đườngTiếng hát truyền hình. Ngọc Mai sau nhiều năm tạm ngưng sự nghiệp âm nhạc để chu toàn thiên chức làm mẹ và chăm lo tổ ấm đã dần dần trở lại sân khấu, bên cạnh sự kết nối đúng thời điểm của Nguyên Vũ. Trần Ngọc Ánh - Quán quân The Voice 2018 được Nguyên Vũ mời bởi thương nữ ca sĩ phải đương đầu với căn bệnh hạt xơ thanh quản. Đặc biệt, ca sĩ Chu Bin chưa từng tham gia gameshow truyền hình cũng được Nguyên Vũ “dụ dỗ” để phô diễn các tài năng ca hát, nhảy múa. Trong đêm thi nhạc rock, Jean Paul Blada - cháu gọi Siu Black là dì, người từng gây ấn tượng với giọng hát Tây Nguyên trong các cuộc thi trước đây cũng có cơ hội trở lại, với sự hỗ trợ của nhóm MTV, tạo nên một tiết mục rock hoành tráng.

Gần đây, Khánh Thi – Phan Hiển ngoài việc gửi đội dancesport đến, đôi vợ chồng còn trực tiếp xuất hiện, dàn dựng nên tiết mục hoành tráng cho đêm chung kết. Để tạo nên dấu ấn, hiệu ứng sân khấu, Nguyên Vũ thú nhận phải chạy như “con vịt đẹt”, như một trợ lý để lo từng bản phối, phục trang, makeup lẫn đạo cụ cho ca sĩ khách mời: “Tôi không thể bắt ca sĩ tự kiếm phục trang, phối nhạc. Ngoài Ngọc Mai, Đỗ Tùng Lâm, người mà tôi rất cám ơn là ca sĩ Chu Bin. Đàn em đã nói “anh cứ lo cho tiết mục của các bạn khác, còn tiết mục của em, anh cứ giao hết cho em”. Khi nghe câu nói ấy, tôi đã thực sự khóc trong đêm bởi từ rất lâu, tôi đã không còn tin vào tình bạn showbiz”.

Lý giải cho suy nghĩ đó, anh thổ lộ: “Hai ca sĩ có ưa nhau bao giờ. Tôi đối xử với mọi người đàng hoàng nhưng có lần tôi đang hát trên sân khấu, một số bạn chơi xấu, cầm mic léo nhéo vào loa. Những bạn đó bây giờ đều là những người rất nổi tiếng. Từ đó tôi không tin lắm vào tình bạn trong showbiz Việt. Sau chương trình này thì tôi nhận ra là, tình bạn trong giới nghệ thuật vẫn có, đôi lúc còn sâu sắc hơn rất nhiều. Đương nhiên, vẫn có người họ không thích tôi hoặc ngược lại, hai bên sẽ không nói chuyện và cũng có những người tôi rất yêu mến”.

Khẳng đnh không phải “đại gia ngầm” của showbiz

Với việc đầu tư khủng cho Đấu Trường Ngôi Sao, Nguyên Vũ phủ nhận  là “đại gia ngầm” của showbiz: “Đây là tiền tôi dành dụm được suốt những năm tháng đi hát. Đại gia người ta có cả trăm ngàn tỉ cơ. Tôi chỉ đủ ăn, đủ sống, đủ mặc thôi. Thay vì vung tiền mua sắm, tôi dành tiền để đầu tư. Tôi không phải suy nghĩ gì nhiều về cơm áo gạo tiền chứ không phải đại gia. Tôi làm cũng nhiều nghề, như là kinh doanh thêm nhưng thích nhất vẫn là nghệ thuật. Hiện tại, tôi đi hát chỉ là thú vui, không bon chen, cạnh tranh. Bầu show biết ba-rem thù lao của tôi, chỗ nào khó khăn thì tôi vẫn giảm xuống chút. Tham gia Đấu Trường Ngôi Sao, tôi được làm nghề thật sự, được thức đêm thức hôm trao đổi ý tưởng, làm nhạc, dàn dựng cùng các bạn. Tôi rất thích”.

Sau Đấu Trường Ngôi Sao, Chân Dung Cuộc Tình mùa 4 sẽ tái ngộ với khán giả vào lúc 21h00 thứ năm hàng tuần trên kênh THVL1 từ ngày 4/2. Tập 1 của chương trình sẽ giới thiệu đến khán giả câu chuyện cuộc đời, sự nghiệp âm nhạc của cố nhạc sĩ Hoàng Phương.

Ngân An

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu