18:58 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nguyên Trưởng Công an TP. Thanh Hóa hầu tòa

12:58 08/05/2020

(THPL) - Với hành vi “nhận hối lộ” từ thuộc cấp, ông Nguyễn Chí Phương, nguyên Trưởng Công an TP Thanh Hóa phải hầu tòa và bị VKSND tỉnh Thanh Hóa đề nghị mức án từ 24 đến 36 tháng tù.

Cáo trạng của VKSND tỉnh Thanh Hóa cho biết, Nguyễn Chí Phương (SN 1961) là Trưởng Công an TP Thanh Hóa, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an TP Thanh Hóa, trực tiếp chỉ đạo việc đề nghị xử lý kỷ luật và ký các văn bản tố tụng khi giải quyết vụ việc Đỗ Đức Hiếu (là cán bộ công an thành phố) có hành vi “trộm cắp tài sản” xảy ra tại Công an TP Thanh Hóa ngày 18/7/2018.

Quá trình thực hiện, Nguyễn Chí Phương đã lợi dụng chức vụ quyền hạn, nhận hối lộ 3 lần của Đỗ Đức Hiếu với tổng số tiền 260 triệu đồng để giúp Đỗ Đức Hiếu không bị kỷ luật và không bị xử lý hình sự.

Sau khi nhận tiền, Nguyễn Chí Phương đã chỉ đạo cán bộ cấp dưới hướng dẫn Đỗ Đức Hiếu làm thủ tục xin xuất ngũ, đồng thời trao đổi với lãnh đạo Viện Kiểm sát nhân dân TP Thanh Hóa không xử lý hình sự và báo cáo lãnh đạo Công an tỉnh Thanh Hóa xin xử lý nội bộ. Tuy nhiên, đề xuất trên của Nguyễn Chí Phương đã không được chấp nhận.

Bị cáo Nguyễn Chí Phương (ảnh gần) tại phiên xét xử.

Sự việc không thành, Nguyễn Chí Phương buộc phải làm thủ tục kỷ luật tước danh hiệu Công an nhân dân; khởi tố đối với Đỗ Đức Hiếu. Đối tượng bị khởi tố nhưng ông Phương không trả lại số tiền đã nhận.

Việc phải đề nghị xử lý kỷ luật và đề nghị truy tố Đỗ Đức Hiếu là ngoài mong muốn của Nguyễn Chí Phương. Vì vậy, hành vi Nguyễn Chí Phương đủ yếu tố cấu thành tội “nhận hối lộ” quy định tại điểm C, khoản 2, điều 354 Bộ luật hình sự năm 2015. có mức hình phạt 7-15 năm tù.

Tại phiên tòa xét xử, ông Phương thừa nhận hành vi nhận 260 triệu đồng. Đỗ Đức Hiếu cũng tường thuật lại quá trình đưa tiền cho ông Phương và khớp với cáo trạng. Trong phần xét hỏi, Hiếu cũng xin HĐXX giảm án cho ông Phương.

Toàn cảnh phiên xét xử.

Tại tòa, VKS đề nghị giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo do lần đầu phạm tội, nhưng hành vi phạm tội có tính chất nghiêm trọng, vì thế cần phải có hình phạt cách ly với xã hội trong một thời gian nhất định. VKSND tỉnh Thanh Hóa đề nghị xử bị cáo Phương bị phạt từ 24 đến 36 tháng tù.

Trước khi bước vào phần nghị án, bị cáo Phương nói lời sau cùng cho rằng hoàn cảnh khó khăn.

Hiện phiên tòa vẫn đang tiếp tục diễn ra.

Duy Duẩn

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu