Nguyễn Thu Hằng “lột xác” với MV “Chill cùng Tây Bắc”
(THPL) - Mới đây, Quán quân Sao Mai dòng nhạc dân gian 2015 Nguyễn Thu Hằng tiếp tục cho ra mắt MV “Chill cùng Tây Bắc” khép lại năm 2022 với phong cách âm nhạc hoàn toàn mới.
Tin liên quan
- Hồ Ngọc Hà: 'Fan là động lực lớn nhất để tôi có thể tiếp tục duy trì làm nghề'
Hà Tĩnh: Bảo tàng Hoa Cương đón nhận bằng Kỷ lục Việt Nam
Hơn 300 doanh nghiệp du lịch Quảng Ninh chung tay kích cầu du lịch
Fashion show Timeless: Món quà Thu Đông đặc sắc của thương hiệu thời trang Elise
Đà Nẵng lần đầu tổ chức Lễ hội Giáng sinh, Chào năm mới liên tiếp 20 ngày
» Ca sĩ Nguyên Vũ đồng hành cùng đàn chị Hiền Mai trên “ghế nóng”
» Ca sĩ Ti Ti nhóm HKT lên tiếng về hình ảnh ôm tiền trong casino ở Campuchia
» Ca sĩ Giang Hồng Ngọc trở lại với MV Hối tiếc vào đúng dịp sinh nhật
Đây là sản phẩm âm nhạc mang lại một hình ảnh mới, lột xác khác biệt của Nguyễn Thu Hằng so với những tác phẩm trước đó, với sự góp sức của nhạc sĩ Phạm Việt Tuân và rapper Phúc Bồ.
Nói về việc liên tục phát hành MV chỉ trong thời gian ngắn, Nguyễn Thu Hằng cho biết: “Khoảng thời gian qua, các hoạt động nghệ thuật bị ảnh hưởng rất nhiều bởi dịch Covid-19. Tuy nhiên đây cũng là khoảng thời gian nghỉ ngơi, dưỡng sức và tái tạo sức lao động của những nghệ sĩ trong đó có Hằng. Hằng có rất nhiều ý tưởng và rất nhiều điều muốn làm với âm nhạc, với nghệ thuật. Hằng muốn đổi mới chính mình và trở lại với khán giả bằng những hình ảnh muôn màu hơn.
Việc cho ra mắt MV vào dịp cần kề khép lại 2022 cũng là sự tri ân với khán giả - những người đã luôn ủng hộ, cổ vũ và chờ đợi Hằng trong khoảng thời gian Hằng tập trung cho gia đình”.
Trong “Chill cùng Tây Bắc”, khán giả được gặp lại một Thu Hằng sôi nổi, gợi nhớ đến hình ảnh cô thiếu nữ hồn nhiên, trẻ trung như thời điểm đăng quang ngôi vị Quán quân Sao Mai dòng nhạc Dân gian 2015.
Trong MV, Thu Hằng vào vai cô sinh viên trẻ đặt chân đến vùng đất Tây Bắc với khát khao khám phá vẻ đẹp thiên nhiên và con người nơi đây. Thông qua hành trình của cô sinh viên ấy, khán giả như được chìm vào khung cảnh hùng vĩ của thiên nhiên, từ những dãy núi nhấp nhô trải dài, mây trắng lượn bay đến những thửa ruộng bậc thang, ruộng hoa bát ngát… Trên cả, con người Tây Bắc hiền hòa, thân thiện với những nét đặc trưng riêng có thể làm say lòng mọi du khách.
Cuộc gặp gỡ tình cờ của cô sinh viên và chàng trai trẻ cũng đam mê khám phá (rapper Phúc Bồ) đã tạo ra sự hứng khởi. Cả hai cùng nhảy múa với người dân Tây Bắc trong tiếng nhạc rộn ràng, trong tiếng cười rộn rã.
Nguyễn Thu Hằng chia sẻ, dù MV chỉ được quay trong thời gian ngắn nhưng ekip cũng đã cố gắng để lột tả được vẻ đẹp của vùng Tây Bắc, đặc biệt là ở Mù Cang Chải (Yên Bái) một cách tự nhiên nhất có thể. Thông qua MV, Nguyễn Thu Hằng mong muốn quảng bá du lịch Tây Bắc: “Nếu một lần đến với Tây Bắc, du khách có thể sẽ say mê quên lối về như Hằng vậy”.
Trước đây, Nguyễn Thu Hằng cũng từng thực hiện MV về chủ đề Tây Bắc như “Nhà em ở lưng đồi” hay “Tiếng sáo chiều”, tuy nhiên “Chill cùng Tây Bắc” lại mang một phong cách rất khác: trẻ trung và hiện đại hơn. Phần hình ảnh được chăm chút kỹ càng, đặc biệt là về trang phục và trang điểm. Nguyễn Thu Hằng sử dụng đến thiết kế của 3 bộ sưu tập khác nhau, từng chi tiết đều được ekip thực hiện tỉ mỉ nhằm mang đến hình ảnh đẹp nhất của nữ ca sĩ. Trong một khoảnh khắc nào đó, khán giả cũng có thể cảm nhận thấy Nguyễn Thu Hằng như một cô gái vùng sơn cước thực thụ.
Điều khiến khán giả thực sự ấn tượng trong MV này, có lẽ chính là phần âm nhạc. Ca khúc “Chill cùng Tây Bắc” do Phúc Bồ, Phạm Việt Tuân, Rick đồng sáng tác, mang phong cách dân gian đương đại. Xen lẫn tiếng sáo là những âm thanh điện tử, giọng hát uyển chuyển, nhẹ nhàng và ngọt ngào của Nguyễn Thu Hằng được vang lên, hòa cùng phần rap tinh tế của Phúc Bồ, mang đến một ca khúc bắt tai, dễ nghe, dễ ngấm.
“Từ trước tới nay, Hằng vốn rất yêu thích âm nhạc mang âm hưởng Tây Bắc và luôn tìm kiếm những ca khúc có chất này. Bởi vậy, ngay khi được nghe “Chill cùng Tây Bắc”, Hằng đã mê ngay và quyết tâm phải làm MV này bằng được. Ca khúc hội tụ đủ những điều Hằng yêu thích, đem đến những cảm xúc mới mẻ thông qua giai điệu hiện đại bắt tai mà vẫn gìn giữ nét văn hoá của địa phương” – Nguyễn Thu Hằng chia sẻ.
Ngân An
Tin khác
-
Hà Nội: Phạt hành chính 10 cơ sở y dược vi phạm quy định
-
Mạng xã hội đầu tiên về bất động sản - Home Today chính thức ra mắt
-
Sở Công Thương Hà Nội: mở rộng kết nối giao thương lĩnh vực khuyến công
-
Hồ Ngọc Hà: 'Fan là động lực lớn nhất để tôi có thể tiếp tục duy trì làm nghề'
-
Ngân hàng đồng hành cùng doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất kinh doanh cuối năm
-
Trình Quốc hội phương án tăng thuế với rượu bia và thuốc lá
Nhà khoa học VinFuture: “AI thông minh hơn là an toàn hơn”
(THPL) - Trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ ngày càng thông minh, thậm chí vượt xa con người, nhưng sẽ không có chuyện AI kiểm soát con người. Đó là...22/11/2024 11:52:14Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên...22/11/2024 11:54:30Khám phá mô hình đô thị thương mại và du lịch trong lòng Vinhomes Ocean Park 2
(THPL) - Nằm trong lòng đại đô thị phức hợp Vinhomes Ocean Park 2, phân khu San Hô vừa là nguồn cung nhà ở chủ lực, vừa có chức năng thương...22/11/2024 11:55:22Hoa Kỳ khởi xướng điều tra vỏ viên nhộng cứng từ Việt Nam
(THPL) - Bộ Thương mại Mỹ (DOC) khởi xướng điều tra chống bán phá giá và chống trợ cấp với sản phẩm vỏ viên nhộng cứng nhập khẩu từ...22/11/2024 11:53:46
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện VinFast
(THPL) - Chính sách “Thu cũ - Đổi mới” của VinFast và FGF đang kích thích nhu cầu đổi xe xăng cũ sang xe điện mới của người tiêu dùng Việt với tổng ưu đãi lên đến 553 triệu đồng. - BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
- Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
- Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) bảo trợ, diễn ra ngày 20/11. - Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
- Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững
- VINBIGDATA lọt top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt