23:59 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nguyên PTT Đức gốc Việt trở về quê hương hỗ trợ cộng đồng khởi nghiệp

21:35 15/03/2019

(THPL) - Ngày 15/3, Tiến sĩ Phillipp Roesler, cựu Phó Thủ tướng Đức gốc Việt được VinaCaptial mời về làm Chủ tịch Hội đồng Cố vấn Quỹ đầu tư VinaCapital Venture.

Tiến sĩ Philipp Roesler

Tiến sĩ Philipp Roesler sinh ra ở Sóc Trăng, được một gia đình quân nhân Đức nhận nuôi từ khi 9 tháng tuổi. Ông là Bộ trưởng trẻ nhất (Bộ Y tế) trong chính quyền liên bang Đức và là người gốc Việt đầu tiên trở thành Bộ trưởng một quốc gia ở châu Âu vào năm 2009. Đến năm 2011, ông được bầu làm Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Kinh tế và Công nghệ.

Sau khi rời chính trường, ông Philipp đã tham gia Ban Điều hành của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF), Tổng giám đốc quỹ từ thiện HCCF… Tiến sĩ Philipp tham gia quản lý High-tech Grunderfonds, đơn vị hợp tác công tư quản lý gần 3 tỷ EUR và ra mắt thành công hơn 500 công ty công nghệ cao. Ông cũng tham vấn cho Founder’s Fund, quỹ đầu tư nổi tiếng khi tham gia vào các công ty SpaceX, Uber, PayPal...

Tiến sĩ Philipp Roesler chia sẻ, từ khi rời vị trí chính trị ở Liên bang Đức và Ban điều hành Diễn đàn Kinh tế thế giới, ông đã mong được có dịp trở về cống hiến những kinh nghiệm cho quê hương nơi được sinh ra.

Ông Don Lam - Tổng giám đốc VinaCapital - cho biết sự tham gia của ông Philipp Roesler vào Quỹ đầu tư VinaCapital Ventures là cơ hội đóng góp thiết thực vào hệ sinh thái khởi nghiệp (startup) tại Việt Nam.

TÂN LẬP

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu