13:10 ngày 23/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nguyên nhân viêm họng và giải pháp phòng tránh hiệu quả từ xịt mũi họng Khiết Thanh

21:56 23/08/2022

Viêm họng là bệnh đường hô hấp phổ biến, gây ra các biểu hiện như đau rát họng, ho, khàn tiếng… Để chủ động phòng ngừa bệnh, nắm rõ được các nguyên nhân viêm họng là điều quan trọng. Bên cạnh đó, sử dụng xịt mũi họng Khiết Thanh cũng là xu hướng ngày càng được nhiều người lựa chọn.

Nguyên nhân viêm họng thường gặp

Viêm họng là tình trạng viêm nhiễm ở vùng hầu họng. Triệu chứng viêm họng đặc trưng là cổ họng khó chịu, khô ngứa, họng bỏng rát, nuốt thấy đau. Bên cạnh đó, người bệnh viêm họng cũng thường bị sốt, ho khan, họng có đờm, khàn tiếng…

Viêm họng gây đau họng, ho, khàn tiếng

Nguyên nhân gây viêm họng tương đối đa dạng, bởi vậy bệnh dễ tái phát và có thể gặp ở cả trẻ em cũng như người trưởng thành. Vậy nguyên nhân viêm họng là gì? Dưới đây là các yếu tố hàng đầu gây viêm họng:

Do virus

Viêm họng do virus chiếm tới 90% các trường hợp mắc bệnh. Virus gây viêm họng thường gặp như cảm cúm, cảm lạnh, sởi, thủy đậu, quai bị, bạch cầu đơn nhân, covid-19…

Do vi khuẩn

Ngoài virus, thì một số loại vi khuẩn như liên cầu khuẩn, bạch hầu, lậu cầu… cũng là nguyên nhân viêm họng. Trong đó, viêm họng liên cầu khuẩn là thường gặp hơn cả. Viêm họng do vi khuẩn thường gây ra các triệu chứng nặng nề, dễ biến chứng khi không được điều trị kịp thời.

Virus, vi khuẩn là nguyên nhân gây viêm họng hàng đầu

Do dị ứng

Một số trường hợp, viêm họng có thể là kết quả khi hệ thống miễn dịch của cơ thể phản ứng quá mức với các dị nguyên như bụi, phấn hoa, lông động vật… Người mắc viêm họng do dị ứng ngoài triệu chứng đặc trưng, thường có thêm một số biểu hiện khác như nghẹt mũi, chảy nước mắt, hắt hơi,…

Không khí

Mùa đông lạnh là thời gian cao điểm, tăng các ca mắc viêm họng. Nguyên nhân là bởi không khí quá khô, lạnh, cổ họng không được giữ ấm có thể bị kích ứng, dẫn đến khô, ngứa, sưng viêm. Bên cạnh đó, không khí ô nhiễm, nhiều khói bụi, khói thuốc lá, hóa chất độc hại… cũng làm tăng nguy cơ viêm họng.

Tác động cơ học

La hét, hát và nói to trong một thời gian dài hoặc vướng dị vật hay va chạm mạnh, chấn thương vùng họng… có thể gây ra tình trạng căng cơ cổ họng kéo dài. Từ đó họng bị tổn thương, đau rát, dẫn đến viêm họng.

Trào ngược axit dạ dày thực quản

Axit từ dạ dày trào ngược lên thực quản, có thể tràn sang vùng cổ họng, gây viêm, dẫn đến đau họng, ho, khàn tiếng. Viêm họng do trào ngược dạ dày thực quản thường đi kèm các biểu hiện ợ nóng, ợ chua…

Trào ngược axit dạ dày thực quản có thể gây viêm họng

Các biện pháp phòng ngừa viêm họng

Viêm họng không chỉ gây ra nhiều triệu chứng khó chịu, mà còn dễ tái phát, tiềm ẩn nhiều biến chứng, ảnh hưởng lớn đến sức khỏe và cuộc sống. Do đó, chủ động phòng ngừa viêm họng là vô cùng cần thiết. Hãy áp dụng ngay các biện pháp giúp phòng tránh viêm họng dưới đây.

- Cần chú ý giữ ấm vùng cổ họng, mũi, miệng trong mùa đông lạnh.

- Tránh uống nước đá, ăn quá nhiều kem trong mùa hè; Thay vào đó nên uống nhiều nước lọc ấm, nước ép hoa quả để cổ họng đủ độ ẩm.

- Duy trì thói quen vệ sinh răng miệng sạch sẽ bằng cách đánh răng tối thiểu ngày 2 lần, kết hợp súc miệng họng bằng nước muối sinh lý.

- Không hút thuốc lá, uống rượu, ăn đồ cay nóng vì có thể gây hại cho cổ họng.

- Tránh xa các yếu tố dễ gây dị ứng như khói thuốc lá, phấn hoa, lông động vật.

- Tạo thói quen đeo khẩu trang khi đi ra ngoài hoặc đến những nơi đông người để hạn chế nguy cơ bị lây nhiễm bệnh do virus, vi khuẩn…

- Thường xuyên vệ sinh nhà cửa, lau dọn các vật dụng như: bàn phím, điện thoại, điều khiển… cũng là cách hữu hiệu để phòng ngừa viêm họng.

- Chủ động nâng cao hệ miễn dịch, bằng cách: Bổ sung đầy đủ dinh dưỡng với 5 nhóm chất cơ bản, tăng cường các loại rau, củ quả tươi; Duy trì vận động, tập thể dục, thể thao tối thiểu 30 phút mỗi ngày; Tránh căng thẳng stress…

Tăng cường vận động giúp nâng cao hệ miễn dịch, phòng tránh viêm họng

Cải thiện triệu chứng và phòng tránh viêm họng hiệu quả nhờ xịt mũi họng Khiết Thanh

Có thể thấy, virus, vi khuẩn là 2 yếu tố hàng đầu gây viêm họng. Bệnh tái phát liên tục ảnh hưởng tới sức khỏe, học tập và chất lượng cuộc sống. Do đó, hiện nay, nhiều người đã tin dùng các sản phẩm nguồn gốc tự nhiên để tiêu diệt virus, vi khuẩn ngay từ “cửa ngõ” mũi, họng.

Điển hình là sản phẩm Xịt mũi họng Khiết Thanh chứa Hinokitiol chiết xuất từ cây tuyết tùng đỏ. Đây là hoạt chất đã được nghiên cứu tại Mỹ, chứng minh tác dụng kháng khuẩn, kháng virus, chống viêm mạnh.

Đồng thời, Hinokitiol cũng có khả năng đưa kẽm vào tế bào, tăng cường hệ miễn dịch, nâng cao sức đề kháng của cơ thể. Bên cạnh thành phần chính Hinokitiol, sản phẩm còn chứa các thảo dược quý được mệnh danh là các kháng sinh, kháng viêm thực vật mà ông cha ta tin dùng từ lâu đời trong điều trị viêm họng, viêm đường hô hấp như: Kim ngân hoa, xạ can, lược vàng, cát cánh… Nhờ đó, xịt mũi họng Khiết Thanh là một công thức ưu việt, sản phẩm mang tới công dụng:

- Làm dịu họng, giảm sưng đau, viêm họng.

- Hỗ trợ loại bỏ tác nhân gây viêm họng, tăng cường miễn dịch tại chỗ, phòng ngừa viêm họng.

Xịt mũi họng Khiết Thanh giúp cải thiện triệu chứng, phòng ngừa viêm họng hiệu quả, an toàn

Xịt mũi họng Khiết Thanh thích hợp sử dụng hàng ngày, an toàn, không tác dụng phụ. Sản phẩm đã được nhiều người sử dụng cho hiệu quả tốt sau thời gian ngắn, được chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực Tai mũi họng khuyên dùng đều đặn hàng ngày.

Như vậy, hẳn bạn đã hiểu rõ về các nguyên nhân gây viêm họng. Để phòng ngừa bệnh hiệu quả, bên cạnh các biện pháp trên, hãy sử dụng sản phẩm Xịt mũi họng Khiết Thanh đều đặn ngay từ hôm nay để viêm họng không làm còn “làm phiền” bạn!

Lan Hương

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu