04:25 ngày 02/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nguyên nhân u tuyến giáp và giải pháp từ thảo dược Ích Giáp Vương

14:28 01/03/2023

(THPL) - Nguyên nhân u tuyến giáp có thể xuất phát từ bên trong cơ thể như rối loạn hormone, miễn dịch hoặc do các tác nhân bên ngoài như dinh dưỡng, môi trường,... Nắm được nguyên nhân gây bệnh u tuyến giáp giúp người bệnh chủ động thăm khám góp phần nâng cao hiệu quả điều trị bệnh, đồng thời phòng ngừa bệnh hiệu quả.

Nguyên nhân u tuyến giáp từ bên ngoài

Những tác nhân bên ngoài cơ thể là nguyên nhân gây bệnh u tuyến giáp bao gồm chế độ ăn thiếu iod, nhiễm xạ, tác dụng phụ của thuốc,... Đây là những tác nhân có thể phòng tránh và kiểm soát được. Cụ thể:

Chế độ ăn thiếu iod là nguyên nhân hình thành u tuyến giáp

Iod là vi chất quan trọng cho hoạt động của tuyến giáp. Nhờ có iod, tuyến giáp có thể hoạt động tốt và điều hòa nồng độ hormone  T3, T4. Tuy nhiên, do một số đặc trưng vùng miền (thường là vùng cao) hoặc thói quen ăn uống thiếu khoa học mà hàm lượng iod trong cơ thể bị thiếu hụt, khiến tuyến giáp hoạt động bất thường, tạo điều kiện hình thành u tuyến giáp.

Chế độ dinh dưỡng thiếu iod là nguyên nhân gây bệnh u tuyến giáp

Nhiễm xạ là nguyên nhân khiến u tuyến giáp xuất hiện

Nhiễm phóng xạ là yếu tố vô cùng nguy hiểm gây ra bệnh u tuyến giáp. Những người tiếp xúc với phóng xạ do phơi nhiễm trong vụ nổ hạt nhân, điều trị phóng xạ,... sẽ có nguy cơ cao mắc ung thư tuyến giáp.

Tác dụng phụ của thuốc là nguyên nhân gây u tuyến giáp thường gặp

U tuyến giáp có thể xảy ra do tác dụng phụ của một số loại thuốc điều trị bệnh tuyến giáp kéo dài. Các loại thuốc kháng giáp, PTU liều cao trong điều trị cường giáp, viêm tuyến giáp, bướu giáp,... có thể dẫn đến những rối loạn điều tiết hormone khiến các tế bào tuyến giáp hoạt động bất thường, phát triển thành khối u.

Nguyên nhân u tuyến giáp từ bên trong cơ thể

U tuyến giáp có thể xuất phát từ các nguyên nhân bên trong cơ thể như di truyền, thể trạng sức khỏe, tuổi tác và giới tính. Cụ thể:

Di truyền - Nguyên nhân bệnh u tuyến giáp ít người biết

Theo khảo sát có đến 70% các trường hợp bị u tuyến giáp ác tính là do yếu tố di truyền trong gia đình. Đây cũng là một trong số các nguyên nhân khó can thiệp nhất. Để phòng bệnh u tuyến giáp cũng như biến chứng ác tính đe dọa đến tính mạng, những người trong nhóm nguy cơ này nên thăm khám sức khỏe định kỳ 6 tháng một lần để rà soát bệnh.

Rối loạn miễn dịch - Nguyên nhân gây u tuyến giáp phổ biến

Hệ miễn dịch suy yếu hoặc rối loạn là điều kiện thuận lợi cho các vi khuẩn, virus, nấm, thậm chí là ký sinh trùng tấn công tuyến giáp. Lúc này, hệ miễn dịch tấn công nhầm các tế bào lành trong cơ thể, trong đó có tuyến giáp gây ra những tổn thương tại khu vực này, lâu dần phát triển thành khối u giáp.

Rối loạn, suy yếu hệ miễn dịch gây ra bệnh u tuyến giáp

Rối loạn hormone - Nguyên nhân gây u tuyến giáp thường gặp

Sự rối loạn hoạt động của bất cứ hormone nào trong cơ thể đều có thể ảnh hưởng đến chức năng của hormone tuyến giáp. Bởi vậy, bất cứ hormone nào trong cơ thể bị rối loạn cũng có thể tác động làm hình thành khối u tuyến giáp. Hiện tượng rối loạn hormone thường gặp ở phụ nữ trong các giai đoạn mang bầu, sau sinh và phụ nữ tiền mãn kinh, mãn kinh.

Tóm lại, có nhiều nguyên nhân khác nhau hình thành nên khối u tuyến giáp, nhưng suy cho cùng, nguyên nhân gốc rễ gây bệnh là do sự suy giảm miễn dịch tuyến giáp. Các chuyên gia nội tiết khuyên rằng muốn điều trị và phòng ngừa bệnh u tuyến giáp tối ưu thì cần nâng cao hệ miễn dịch tuyến giáp.

Các phương pháp điều trị bệnh u tuyến giáp hiện nay

Bệnh u tuyến giáp hiện nay được điều trị theo các phương pháp: phẫu thuật, iod phóng xạ, hóa trị,... Cụ thể:

Phẫu thuật

Phẫu thuật tuyến giáp được chỉ định khi u tuyến giáp có kích thước lớn hoặc có nguy cơ tiến triển thành u ác tính. Tùy vào thể trạng người bệnh mà bác sĩ sẽ chỉ định phẫu thuật cắt bỏ 1 phần hoặc toàn bộ tuyến giáp. Phương pháp này gây nhiều biến chứng như chảy máu, suy giáp,...

Iod phóng xạ I-131

Điều trị I-131 cho hiệu quả cao vì tuyến giáp có khả năng hấp thu iod khá tốt. I-131 sau khi được hấp thu vào cơ thể sẽ phá huỷ ADN và làm chết tế bào tuyến giáp. Đồng thời, do không có đặc tính bắt giữ I-131 nên các tế bào khác ở các cơ quan khác của cơ thể sẽ ít chịu tác động của chất phóng xạ này.

Điều trị bệnh u tuyến giáp bằng I-131 cho hiệu quả cao

Hóa trị

Phương pháp hóa trị được chỉ định với mục đích tiêu diệt các tế bào khối u còn sót lại. Phương pháp này hiện đang được áp dụng rộng rãi và mang lại hiệu quả cao trong điều trị ung thư tuyến giáp. Tuy nhiên hóa trị cũng có thể gây nhiều tác dụng phụ cho người bệnh như mệt mỏi, chán ăn, nôn ói,...

Ích Giáp Vương - Giải pháp hỗ trợ điều trị và phòng ngừa u tuyến giáp từ thảo dược 

Các phương pháp điều trị bệnh u tuyến giáp nói trên đều có những mặt lợi ích và rủi ro nhất định, tuy nhiên chúng không tác động được đến nguyên nhân sâu xa gây bệnh là suy giảm miễn dịch tuyến giáp.

Đối với đối tượng đã mắc u tuyến giáp, để giảm kích thước khối u, bên cạnh việc tuân thủ điều trị bệnh theo phác đồ của bác sĩ, người bệnh có thể bổ sung thực phẩm bảo vệ sức khỏe có nguồn gốc thảo dược chứa hải tảo để tác động vào nguyên nhân gây bệnh. Tiêu biểu trong số đó là sản phẩm Ích Giáp Vương.

Theo nghiên cứu năm 2012 tại Trung Quốc, hải tảo là thảo dược có tác dụng điều hòa miễn dịch, tiêu u bướu và kháng viêm rất có lợi cho bệnh u tuyến giáp. Ích Giáp Vương là sự kết hợp giữa hải tảo và các thảo dược quý như bán biên liên, khổ sâm nam, lá neem, ba chạc cùng kali iodid, magnesi giúp tăng hiệu quả cải thiện triệu chứng bệnh. Ích Giáp Vương có tác dụng hỗ trợ giảm sự tiến triển của bướu cổ lành tính, giảm nguy cơ bướu cổ do thiếu iod, hỗ trợ giảm nhẹ các triệu chứng của bướu tuyến giáp.

Ích Giáp Vương  - Giải pháp cho người mắc u tuyến giáp

Với những người có nguy cơ bị u tuyến giáp nên sử dụng sản phẩm với liều 4–6 viên/ ngày. Với thành phần từ thảo dược, Ích Giáp Vương là sản phẩm an toàn, lành tính bạn có thể dùng lâu dài mà không lo tác dụng phụ hay tương tác thuốc.

Hy vọng với những chia sẻ về nguyên nhân u tuyến giáp tiềm ẩn trên, bạn đọc có thêm hiểu biết về bệnh lý này cũng như có thêm sự lựa chọn để hỗ trợ đẩy nhanh quá trình điều trị cũng như ngăn ngừa bệnh là sử dụng sản phẩm thảo được Ích Giáp Vương mỗi ngày.

*Thực phẩm này không phải là thuốc không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Kim Ngân

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu