00:47 ngày 28/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nguyên nhân gây ho có đờm kéo dài và giải pháp cải thiện từ Bảo Phế Vương

10:54 29/12/2023

(THPL) - Ho có đờm kéo dài mãi không khỏi không chỉ khiến người bệnh cảm thấy suy nhược, mệt mỏi, mà còn là dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh lý nguy hiểm. Vậy đâu là nguyên nhân, và cần làm gì khi bị ho có đờm kéo dài? Mời bạn đọc cùng theo dõi bài viết dưới đây!

Nguyên nhân khiến ho có đờm kéo dài mãi không khỏi

Ho là phản xạ của đường hô hấp nhằm tống đờm, dịch nhầy và các tác nhân gây bệnh như vi khuẩn, virus, khói bụi,… ra khỏi đường hô hấp. Tùy vào tình trạng bệnh cũng như cơ địa của mỗi người mà đờm có đặc điểm khác nhau, chẳng hạn như đờm xanh, đờm vàng, đờm có máu, đờm có mủ,...

Mặc dù đây là phản xạ tự nhiên của cơ thể, tuy nhiên tình trạng ho có đờm kéo dài trên 8 tuần sẽ khiến cho người bệnh cảm thấy khó chịu, mệt mỏi, đặc biệt là vào ban đêm.

Ho có đờm kéo dài mãi không khỏi khiến người bệnh mệt mỏi, khó chịu

Bên cạnh đó đây cũng là dấu hiệu sớm của nhiều căn bệnh đường hô hấp như:

- Nhiễm trùng mũi họng như viêm xoang, viêm họng… là những bệnh nhiễm trùng đường hô hấp trên phổ biến. Khi mũi họng bị viêm, cơ thể sẽ tiết ra một lượng chất nhầy quá mức, gây kích ứng niêm mạc, làm xuất hiện phản xạ ho có đờm kéo dài.

  • - Viêm phổi là bệnh lý nhiễm trùng đường hô hấp dưới, gây ra các triệu chứng như: Ho, khó thở, đau tức ngực, mệt mỏi, ớn lạnh. Bệnh nhân thường ho đờm màu xanh hoặc vàng, tính chất đờm đặc quánh, khó khạc nhổ.
  • - Bệnh lao phổi: Ho có đờm kéo dài là một trong những dấu hiệu xuất hiện đầu tiên của bệnh lao trước khi xuất hiện các triệu chứng khác.
  • - Tràn dịch màng phổi là tình trạng màng phổi bị viêm và có sự tích tụ lượng lớn dịch tiết giữa hai lớp màng phổi, dẫn đến hiện tượng khó thở và đau tức ngực. Khi phổi bị tổn thương và dịch tiết tích tụ, cơ thể sẽ phản ứng bằng cách ho để loại bỏ dịch tiết ra ngoài. Điều này gây nên tình trạng ho có đờm kéo dài kèm theo đó là những cơn đau ngực.
  • - Giãn phế quản là tình trạng đường thở mở rộng hơn bình thường và sẽ làm tăng nguy cơ tích tụ dịch nhầy, chất bẩn, vi khuẩn gây nhiễm khuẩn. Khi bị giãn phế quản, người bệnh thường có biểu hiện như ho có đờm, hụt hơi, khó thở. Nhưng cũng có một vài trường hợp người bệnh chỉ ho ít đờm hoặc không có đờm, thậm chí là ho ra máu hoặc đờm lẫn máu.
  • Bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính (COPD) là một trong những nguyên nhân gây ra ho có đờm kéo dài thường gặp. Ngoài ra, người bệnh COPD còn có các biểu hiện như khó thở, ho mạn tính, đờm ngày một nhiều và thay đổi từ bọt trắng sang màu hơi vàng hoặc xanh nếu có dấu hiệu nhiễm trùng.
  • Ho có đờm kéo dài có thể là dấu hiệu cảnh báo của nhiều bệnh lý nguy hiểm

    Làm gì khi ho có đờm kéo dài không khỏi?

  • Ho có đờm lâu ngày là một triệu chứng bất thường của hệ thống hô hấp và có thể gây ra nhiều “rắc rối” về sức khỏe và cuộc sống của bạn. Dưới đây là một số lời khuyên về thay thói quen sinh hoạt sẽ giúp hỗ trợ điều trị tình trạng ho có đờm hiệu quả:

  • - Người bệnh nên uống đủ nước mỗi ngày sẽ giúp giảm tình trạng khô họng và giữ cho đường hô hấp luôn đảm bảo đủ độ ẩm, đặc biệt trong thời tiết lạnh hanh khô như hiện nay. Uống nước ấm mỗi ngày sẽ giúp loãng đờm nhầy, từ đó tống dịch nhầy ra khỏi đường hô hấp dễ dàng hơn.

  • - Điều chỉnh lối sống bằng việc tránh xa khói thuốc lá, cố gắng giảm tiếp xúc với các chất kích thích như khói bụi, hóa chất độc hại, rượu bia, cà phê,...

  • - Dành thời gian thư giãn: Tình trạng căng thẳng và mệt mỏi có thể làm cho phản xạ ho tăng lên. Vì vậy, hãy tìm cách thư giãn, thực hiện những hoạt động yêu thích như đọc sách, nghe nhạc,...

  • - Tăng sức đề kháng bằng cách bổ sung đầy đủ vitamin và khoáng chất qua chế độ ăn uống. Tập luyện thể dục, thể thao đều đặn bằng các bài tập như đi bộ, bơi lội hay yoga.

    • Rèn luyện thể thao mỗi ngày là cách tăng cường sức khỏe hô hấp cải thiện tình trạng ho đờm kéo dài

    • Dùng Bảo Phế Vương giúp cải thiện ho có đờm kéo dài hiệu quả

      Bên cạnh các biện pháp điều trị tình trạng ho có đờm bằng thuốc tây y thì hiện nay nhiều người bệnh có xu hướng sử dụng các sản phẩm từ thảo dược để hỗ trợ điều trị bệnh an toàn, hiệu quả. Điển hình trong số đó phải kể đến viên uống Bảo Phế Vương. Sản phẩm là sự kết hợp của nhiều dược liệu quý cùng công thức Fibrolysin độc quyền, giúp cải thiện các triệu chứng của ho có đờm và bảo vệ hệ hô hấp toàn diện.

    • Công thức thành phần độc đáo giúp Bảo Phế Vương cải thiện hiệu quả tình trạng ho có đờm kéo dài

      Bảo Phế Vương tác động cả vào 3 cơ chế chính gây ra tình trạng ho đờm kéo dài, cụ thể:

      - Hỗ trợ giảm nhanh triệu chứng ho có đờm: Nhờ trong thành phần của Bảo Phế Vương có chứa 5 loại thảo dược quý: Nhũ hương, tạo giác, bán biên liên, xạ đen, xạ can. Đây đều là những thảo dược được sử dụng phổ biến trong Đông y, có tác dụng kháng viêm, kháng khuẩn hiệu quả. Từ đó giảm nhanh các triệu chứng của ho có đờm và các bệnh lý đường hô hấp khác.

      - Ngăn chặn tình trạng xơ hóa, tái cấu trúc đường thở, điều trị tận gốc nguyên nhân gây bệnh: Trong Bảo Phế Vương có chứa công thức độc quyền Fibrolysin, là hỗn hợp của kẽm gluconat và methylsulfonylmethane (MSM). Các nghiên cứu tại Thụy Sĩ và Hoa Kỳ đã cho thấy hoạt chất này có khả năng ngăn chặn tình trạng xơ hóa, tái cấu trúc đường thở.

      - Bảo vệ hệ hô hấp, ngăn ho có đờm tái phát: Thành phần muối selen và iod có trong Bảo Phế Vương có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể. Do đó giúp bảo vệ hệ hô hấp khỏi các tác nhân gây bệnh, phòng ngừa ho có đờm và các bệnh lý đường hô hấp khác.

    • Do đó kiên trì sử dụng Bảo Phế Vương đem đến bộ 3 tác dụng toàn diện, vừa điều trị bệnh tận gốc, vừa cải thiện triệu chứng và ngăn ho có đờm tái phát.

    • Bảo Phế Vương là giải pháp toàn diện giúp cải thiện hiệu quả các cơn ho khan, ho có đờm, viêm phổi, viêm phế quản

      Như vậy có thể thấy, ho có đờm có thể biểu hiện của các bệnh cấp tính (cảm lạnh, cảm cúm, viêm họng, viêm xoang cấp,…). Tuy nhiên, nếu ho kéo dài không khỏi, đờm đặc, lẫn máu hoặc mủ, kèm theo khó thở, tức ngực thì có thể là dấu hiệu của những bệnh lý nguy hiểm khác. Người bệnh nên sử dụng sản phẩm Bảo Phế Vương đều đặn mỗi ngày theo liệu trình từ 3 - 6 tháng để cải thiện ho đờm kéo dài bạn nhé!

    • *Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

      *Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Lam Chi

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu