06:15 ngày 19/07/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nguyễn Hữu Khai kể câu chuyện đầy thăng trầm của mình trong “Đường đời dốc đứng”

17:21 13/11/2017

Đường đời dốc đứng là câu chuyện về chính cuộc đời truân chuyên của tác giả Nguyễn Hữu Khai, một con người đầy ý chí và bản lĩnh.

Tiểu thuyết “Đường đời dốc đứng” được Nhà xuất bản Hội Nhà văn xuất bản mang dáng dấp của một cuốn hồi ký, với độ dày hơn 600 trang. Lấy cảm hứng từ cuộc đời nhiều thăng trầm của tác giả, “Đường đời dốc đứng” của Nguyễn Hữu Khai kể về nghề thuốc, nghề võ, nghiệp làm thầy, ân oán của giới giang hồ và cả những mối tình đầy hoài niệm lôi cuốn người đọc. Qua những câu chuyện thăng trầm đó, cuốn tiểu thuyết cho thấy bản lĩnh của Lương y Nguyễn Hữu Khai trong cuộc sống. 

32
Lễ ra mắt tiểu thuyết Đường đời dốc đứng.

Những tình huống thể hiện tài năng chẩn trị bệnh tật của nhân vật chính, những câu chuyện xoay quanh sự va chạm, ân oán của giới giang hồ, và cả những mối tình đầy hoài niệm… được thể hiện bằng thứ ngôn ngữ có phần thô ráp, khiến cho người đọc có cảm giác như đang được trực tiếp ngồi nghe tác giả kể câu chuyện đời mình với nhiều cung bậc cảm xúc và tình tiết lôi cuốn.

1

Bằng lối kể chuyện đầy chất tự sự gần với thể loại hồi ký, tác giả đã đặt khác tên nhân vật, tên địa điểm các sự kiện và cố gắng trau chuốt văn chương miêu tả nội tâm và từng câu đối thoại.

Trong “Đường đời dốc đứng, ta thấy một Nguyễn Hữu Khai uyên bác, hiểu đời sâu sắc, không chịu đầu hàng số phận… Đặc biệt, ở phần hai của tiểu thuyết mang tên “Chuyện trong tù” là một tập hợp những chuyện hấp dẫn với vô vàn chi tiết sống động “độc nhất vô nhị. Trong đó, Nguyễn Hữu Khai mô tả hiện thực cuộc sống trong tù, chân dung, chiêu trò cùng thành tích bất hảo của nhiều nhân vật cộm cán đang thụ án với một cách nhìn nhân văn, hướng thiện.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu