15:33 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nguyên Chủ tịch xã ở Thanh Hóa lĩnh 36 tháng tù

14:12 22/07/2020

(THPL) - Với hành vi “lợi dụng chức vụ quyền hạn khi thi hành công vụ” đối tượng Nguyễn Huy Thành, nguyên Chủ tịch UBND xã Quảng Châu (nay là phường Quảng Châu, TP. Sầm Sơn) cùng kế toán và thủ quỹ ngân sách xã đã phải hầu tòa và lĩnh án.

Vào sáng ngày 21/7, TAND tỉnh Thanh Hóa mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với các bị cáo: Nguyễn Huy Thành (SN 1964), nguyên Chủ tịch UBND xã Quảng Châu; Trương Thị Linh (SN 1981), nguyên kế toán xã; Nguyễn Thị Anh (SN 1960), nguyên thủ quỹ xã Quảng Châu, huyện Quảng Xương (nay là phường Quảng Châu, TP. Sầm Sơn) về tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.

Bị cáo Nguyễn Huy Thành tại phiên xét xử.

Theo cáo trạng cho biết, trong các năm từ 2010 đến 2012, do một số hộ dân có nhu cầu sử dụng đất ở xen cư muốn tạo nguồn vốn xây dựng cơ sở hạ tầng nên UBND xã Quảng Châu, huyện Quảng Xương (nay là phường Quảng Châu, TP Sầm Sơn) đã có tờ trình đề nghị UBND huyện Quảng Xương phê duyệt, định giá giao đất có thu tiền sử dụng đất tại các mặt bằng xen cư, xen kẹp khu dân cư của xã.

Sau khi có các thông báo của UBND huyện, Nguyễn Huy Thành không chỉ đạo giao đất có thu tiền sử dụng đất cho các hộ dân theo đơn giá UBND huyện mà đã tổ chức, chủ trì các hội nghị lãnh đạo 3 trực ngày 26/12/2011, các hội nghị UBND xã mở rộng để tham khảo việc định lại giá đất cao hơn nhằm tạo kinh phí giải phóng mặt bằng, đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng.

Toàn cảnh phiên xét xử.

Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện, Nguyễn Huy Thành không chỉ đạo việc thông báo giá đất theo quy định của UBND huyện, không chỉ đạo việc tổ chứ họp dân để tạo tính dân chủ trong việc đóng góp kinh phí giải phóng mặt bằng, xây dựng cơ sở hạ tầng địa phương theo chỉ đạo của Đảng ủy, HĐND xã, sự thống nhất các hội nghị UBND xã mở rộng mà chỉ đạo cho Nguyễn Thị Anh, Trương Thị Linh lập các phiếu thu nội bộ với mục đích tự hợp lý việc thu tiền đất cao hơn so với đơn giá của UBND huyện, gây thiệt hại cho 10 hộ dân mua đất tại các mặt bằng với tổng số tiền trên 634 triệu đồng.

Căn cứ bản cáo trạng, chứng cứ và lời khai tại tòa, tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, Hội đồng xét xử tuyên phạt Nguyễn Huy Thành 36 tháng tù giam; Nguyễn Thị Anh 18 tháng tù giam; Trương Thị Linh 6 tháng tù giam.

Duy Duẩn

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu