13:33 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Cẩn trọng với sữa bột trẻ em Nutramigen có nguy cơ nhiễm khuẩn

15:01 03/01/2024

(THPL) - Công ty Mead Johnson Nutrition của Tập đoàn Reckitt Benckiser đang tự nguyện thu hồi lô sữa bột Nutramigen tại thị trường Mỹ do nguy cơ nhiễm vi khuẩn.

Trước đó, ngày 31/12/2023, Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm (FDA) Mỹ cho biết công ty Mead Johnson Nutrition (MJN) của Tập đoàn Reckitt Benckiser sẽ tự nguyện thu hồi lô sữa bột (sữa công thức) Nutramigen tại thị trường Mỹ do nguy cơ nhiễm vi khuẩn Cronobacter sakazakii trong sản phẩm được lấy mẫu ở nước ngoài.

Theo FDA, các lon sữa Nutramigen được sản xuất từ tháng 6/2023 và được phân phối chủ yếu trong các tháng 6, 7, 8 cùng năm. Dựa trên số lượng hàng ít ỏi trong kho, FDA tin rằng phần lớn, nếu không muốn nói là toàn bộ, sản phẩm được triệu hồi tại Mỹ đã được tiêu thụ.

Đến nay, chưa có báo cáo về các trường hợp mắc bệnh hay gặp sự cố nào liên quan đến lô sữa bị thu hồi tại thị trường Mỹ.

Nguy cơ nhiễm vi khuẩn, sữa bột trẻ em Nutramigen bị thu hồi tại Mỹ. Ảnh: Internet

Liên quan đến sản phẩm Nutramigen, theo nhà cung cấp số lô bị ảnh hưởng và kích thước hộp tương ứng sau: ZL3FHG, lon 12,6 oz (357g); ZL3FMH, lon 12,6 oz (357g); ZL3FPE, lon 12,6 oz (357g); ZL3FQD, lon 12,6 oz (357g); ZL3FRW, lon 19,8 oz (561g); ZL3FXJ, lon 12,6 oz (357g)

Công ty Mead Johnson Nutrition kêu gọi người tiêu dùng đã mua loại sữa bột Nutramigen kiểm tra đáy lon để xem họ có mua phải lô sữa có thể bị nhiễm khuẩn hay không. Doanh nghiệp cũng cho hay, Nutramigen đã được doanh nghiệp thử nghiệm rộng rãi và có kết quả xét nghiệm âm tính với vi khuẩn Cronobacter sakazakii.

Phía Tập đoàn Reckitt có trụ sở tại Anh cho biết, tất cả sản phẩm bị thu hồi có hạn sử dụng trước ngày 1/1/2025, đồng thời yêu cầu khách hàng vứt bỏ các sản phẩm thuộc diện bị thu hồi. Phía Reckitt cũng khẳng định các lô sữa Nutramigen khác hoặc các sản phẩm khác của Reckitt được phân phối tại Mỹ không bị ảnh hưởng.

Tại thị trường Việt Nam, trên các sàn thương mại điện tử, các siêu thị kinh doanh sữa, sản phẩm mẹ và bé, hiệu thuốc vẫn bán loại sữa bột Nutramigen này. Trên thực tế những sản phẩm này đều là hàng xách tay nên không có nhãn phụ tiếng Việt. Theo một chuyên gia dinh dưỡng, vì là hàng xách tay nên người tiêu dùng cần cẩn thận tìm hiểu về thông tin trước khi mua hàng. Bởi vì những sản phẩm mua bán theo đường xách tay thường nhà sản xuất không chịu trách nhiệm khi hàng hóa hoặc người sử dụng gặp vấn đề.

Trước đó hồi đầu năm 2023, Tập đoàn Reckitt đã thu hồi 2 lô sản phẩm sữa bột dành cho trẻ sơ sinh có nguồn gốc thực vật do lo ngại về khả năng lây nhiễm chéo với Cronobacter sakazakii.

Theo tìm hiểu, vi khuẩn Cronobacter sakazakii có thể gây ra bệnh nhiễm trùng nặng, nguy cơ gây tử vong hoặc gây viêm ruột hoặc viêm màng não. Trẻ nhiễm khuẩn này thường có các triệu chứng bú kém, khó chịu, thay đổi nhiệt độ, vàng da, thở khò khè hoặc cử động cơ thể bất thường. Một số trẻ sơ sinh cũng có thể bị co giật.

Tuấn Linh (t/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu