02:56 ngày 30/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Có nguy cơ gây cháy nổ, Ford triệu hồi gần 43.000 xe

21:48 11/04/2024

(THPL) - Hãng ô tô Ford của Mỹ vừa có thông báo triệu hồi gần 43.000 xe SUV cỡ nhỏ do phát hiện lỗi gây rò rỉ nhiên liệu lên bề mặt động cơ nóng, dẫn tới nguy cơ cháy nổ.

Theo hãng thông tấn AP News, trong các tài liệu nộp cho cơ quan quản lý an toàn Hoa Kỳ, hãng xe Ford cho biết nguyên nhân của đợt triệu hồi là do kim phun nhiên liệu có thể bị nứt khiến xăng hoặc hơi tích tụ gần các nguồn đánh lửa dẫn tới cháy nổ. Đợt triệu hồi lần này bao gồm một số mẫu SUV Bronco Sport đời 2022 và 2023 cũng như những chiếc SUV Escape từ năm 2022. Tất cả đều có động cơ 1,5 lít.

Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Mỹ (NHTSA) cho biết, các đại lý sẽ lắp đặt một ống để xăng chảy từ bề mặt nóng xuống mặt đất bên dưới xe và cập nhật phần mềm điều khiển động cơ để phát hiện sự sụt giảm áp suất trong hệ thống phun nhiên liệu. Nếu xảy ra sự cố, phần mềm sẽ vô hiệu hóa bơm nhiên liệu áp suất cao, giảm công suất động cơ và giảm nhiệt độ trong khoang động cơ.

Nguy cơ gây ra cháy nổ, Ford triệu hồi gần 43.000 xe. Ảnh: Internet

Lý giải cho việc không thay thế kim phun xăng để tránh rò rỉ, Ford cho biết vấn đề nứt gãy chỉ xảy ra ở khoảng 1% số xe ảnh hưởng nên thay mới là chưa cần thiết. Chỉ các xe được báo cáo đã bị nứt kim phun mới được hãng thay thế miễn phí, đồng thời gia hạn bảo hành.

Hãng Ford cũng sẽ cập nhật phần mềm mới cho phép kích hoạt đèn cảnh báo trên bảng điều khiển và hướng dẫn khách hàng lái xe đến địa điểm an toàn, dừng xe, sắp xếp dịch vụ.

Liên quan đến sự cố trên, Michael Brooks, giám đốc điều hành của Trung tâm an toàn ô tô phi lợi nhuận đã lên tiếng chỉ trích Ford chỉ tập trung vào việc tránh chi phí thay thế kim phun nhiên liệu thay vì đảm bảo an toàn tuyệt đối cho khách hàng. Ông nêu rõ rằng tỷ lệ 1% về các trường hợp hỏng hóc đã là con số cao, và các biện pháp tạm thời như cập nhật phần mềm vẫn không giải quyết được nguyên nhân gốc rễ của vấn đề.

Tú Linh (t/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu