11:05 ngày 18/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nguồn cung văn phòng hạng A tại trung tâm: Bài toán khó của thị trường

13:28 29/02/2020

(THPL) - Với nguồn cung văn phòng cao cấp hạn chế trong khi sức hút với toàn thị trường luôn duy trì ở mức cao, “cơn khát” mặt bằng văn phòng hạng A tại Hà Nội càng trở rõ nét, nhất là khu vực trung tâm.

Cung không đủ cầu

Báo cáo thị trường bất động sản văn phòng nửa đầu năm 2019 của Savills cho thấy Hà Nội hiện có tổng diện tích sàn văn phòng cho thuê 1,8 triệu m2. Trong đó, tỷ lệ văn phòng hạng A ở trung tâm đang có tỷ lệ lấp đầy cao nhất ở Hà Nội với 91% có giá thuê trung bình trên dưới 32- 40USD/m2 (tuỳ từng vị trí).

Khảo sát của Savills Việt Nam ghi nhận có đến 68% khách thuê hạng A là doanh nghiệp nước ngoài. Trong khi văn phòng cao cấp có sức hút lớn đối với khách thuê nước ngoài nhưng các chuyên gia cho biết nguồn cung phân khúc này lại rất khiêm tốn.

Nguồn cung văn phòng hạng A tính đến nửa đầu 2019 của một số thành phố lớn tại Đông Nam Á. Nguồn: Savills Việt Nam.

Mặt bằng văn phòng hạng A chỉ chiếm khoảng 28%, tương đương với nửa triệu m2. Tổng nguồn cung văn phòng cao cấp của Hà Nội như vậy chưa bằng 20% nguồn cung của các thành phố trong khu vực như Kuala Lumpur, Singapore hay Manila. Chưa kể không ít tòa nhà hạng A trong khu vực trung tâm đều đã cũ, điều kiện hạ tầng còn hạn chế và thiếu các tiện ích hiện đại.

Với tình trạng này, văn phòng hạng A được dự đoán sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ trong những năm tiếp theo. Khu vực các quận nội thành tiếp tục duy trì tình trạng thiếu hụt diện tích cho thuê và nguồn cung tương lai.

Vì vậy, sự xuất hiện của Tổ hợp Văn phòng và thương mại dịch vụ - Tòa nhà Geleximco Peakview Tower với sự đảm bảo của các tiêu chí về vị trí, công năng, chất lượng vận hành,  được các chuyên gia nhận định đã phần nào làm dịu “cơn khát” nguồn cung của thị trường Hà Nội.

Điểm sáng trên thị trường văn phòng cao cấp

Peakview Tower  được xây dựng trên khu đất 36 Hoàng Cầu (Đống Đa, Hà Nội). Đây là vị trí trung tâm hành chính mới của quận Đống Đa, là khu vực sầm uất với tốc độ phát triển nhanh chóng về hạ tầng xã hội như đường sắt trên cao, đường Hoàng Cầu mới, đường Xã Đàn - Hoàng Cầu, Trụ sở mới của Quận Ủy Đống Đa, các công viên cây xanh và hồ Hoàng Cầu…

Peakview Tower được thụ hưởng đầy đủ các tiện ích do vị trí đắc địa của nó mang lại cùng khả năng kết nối thuận lợi tới những khu vực trọng điểm của Thủ đô.

Peakview Tower được đánh giá là một công trình hiện đại, an toàn và thân thiện với môi trường.

Công trình với 21 tầng nổi có tổng diện tích sàn xây dựng là 49.040m2, trong đó hơn 1200m2 tại tầng 1 cùng lối tiếp cận độc lập dành cho Thương mại. Phần diện tích các tầng còn lại dành cho Văn phòng làm việc chất lượng cao, cùng các chức năng bổ trợ tiện nghi như nhóm Hội trường, hội thảo với âm thanh hiện đại, nội thất trang nhã, có sức chứa lên đến 400 người. Nhà hàng với hơn 600m2 sẽ đáp ứng đầy đủ nhu cầu ẩm thực của CBNV trong Tòa nhà…

Ngoài ra, 3 tầng hầm tại Peakview Tower được kiểm soát bằng hệ thống ra vào tự động, sẽ đáp ứng đầy đủ nhu cầu gửi xe của khách hàng.

Với mục tiêu cung cấp cho khách hàng một môi trường làm việc hiện đại, an toàn, bên cạnh lợi thế vị trí, Peakview Tower còn được đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị đồng bộ với độ tin cậy cao từ các hãng danh tiếng như Thang máy Mitsubishi tốc độ cao, Điều hòa chuyên dụng hệ Chiller của hãng Trane được nhập khẩu từ Mỹ; Máy phát điện đủ tải dự phòng Mitsubishi, Hệ thống giám sát thông minh BMS, Hệ thống vách kính nhập khẩu cao cấp Erowindown…

Đặc biệt, dự án được thiết kế, giám sát, thi công và vận hành bởi các đơn vị có uy tín hàng đầu trong lĩnh vực xây dựng như Tổng Công ty Tư vấn xây dựng Việt Nam (VNCC), Công ty cổ phần xây dựng Hòa Bình, Công ty TNHH CBRE Việt Nam, Công ty cổ phần tư vấn công nghệ, thiết bị và kiểm định xây dựng – Coninco…

Với sự thuận lợi về giao thông và không gian làm việc năng động, thiết kế hiện đại cùng các dịch vụ tiện ích cao cấp đi kèm, Peakview Tower được coi là lời giải cho bài toán tìm kiếm văn phòng hạng A khu vực trung tâm Thủ đô.

PV

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu