18:08 ngày 24/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nguồn cung linh kiện hạn chế, xe Honda Vision cháy hàng

08:11 09/06/2022

(THPL) - Lợi dụng việc nguồn chíp bán dẫn bị thiếu hụt khiến hoạt động sản xuất xe máy, ô tô bị gián đoạn, các đại lý đã đồng loạt tăng giá bán nhiều sản phẩm. Đáng nói, giá xe máy Honda Vision đã qua sử dụng cũng bị đẩy lên rất cao, thậm chí còn tăng lên từng ngày.

Theo đó, tại các đại lý ủy nhiệm Honda, dòng xe tay ga Honda Vision đang rơi vào tình trạng cháy hàng trên toàn hệ thống. Cũng chính vì thế khiến giá bán của xe tại đại lý đang ở mức rất cao, chạm đến ngưỡng cao nhất lên đến gần 50 triệu đồng, chênh kỷ lục so với giá niêm yết dao động 31-34 triệu đồng.

Điều đáng nói, dù khách hàng sẵn sàng chi khoản tiền chênh cao như vậy để mua được xe nhưng đại lý vẫn từ chối nhận cọc vì không có hàng.

Trong khi có những người dùng tìm đến các dòng xe của hãng khác có công năng tương đương, giá thậm chí còn rẻ hơn thì cũng không ít khách hàng lựa chọn giải pháp mua xe Vision đã qua sử dụng vì đã “lỡ thích”.

Nhiều cửa hàng xe máy cũ thời điểm hiện tại tranh thủ đẩy giá xe Vision cũ lên cao để kiếm lời. Họ đẩy giá xe cũ đắt hơn giá xe mới khiến người tiêu dùng phải ngậm ngùi “rút hầu bao”.

Nguồn cung linh kiện hạn chế, xe Honda Vision cháy hàng. Ảnh: Internet

Theo báo VietNamNet, khảo sát trên thị trường xe máy cũ, những chiếc Vision đời cũ 2019, 2020 hiện được nhiều người tìm mua với tiêu chí xe còn mới, số ODO (số km lăn bánh) ít nhất có thể. Tại một cửa hàng xe cũ trên đường Ngọc Lâm, Long Biên, Hà Nội, lượng xe Vision cũng không có nhiều chỉ  khoảng 3 xe nhưng đã có khách đặt trước.

Khi được hỏi về giá xe, anh Vinh - chủ cửa hàng cho biết, hiện tại anh bán một chiếc Vision phiên bản thường, biển Hà Nội, đăng ký biển số năm 2020 số odo 8000-10.000 km giá khoảng 33 triệu đồng. Với những chiếc còn mới cứng, chủ đi ít giá có thể lên 1-2 triệu đồng. 

Tại một cửa hàng xe máy cũ khác trên đường  Khâm Thiên, Hà Nội, Honda Vision đời cũ 2-3 năm tuổi cũng được chào bán với giá cao từ 32-40 triệu đồng. Theo vị chủ này, đây là giá chung trên thị trường xe cũ hiện nay.

Không chỉ tại cửa hàng, trên các chợ xe máy cũ online, Honda Vision đời 2018-2021 hiện cũng được rao bán khá nhiều với mức giá dao động từ 34 đến 47 triệu đồng tùy theo tình trạng xe.

Theo báo Dân trí, nguyên nhân dẫn đến việc các đại lý kênh giá, một phần do nhu cầu người dân mua các mẫu xe ga Honda cao trong thời điểm hiện tại, mặt khác do quá trình sản xuất xe của công ty Honda Việt Nam trong thời gian gần đây bị hạn chế, cùng với ảnh hưởng của sự gián đoạn quá trình vận tải khiến nguồn cung linh kiện không đủ để đáp ứng.

Liên quan tới việc giá bán thực tế cao hơn giá niêm yết của nhà sản xuất, nhiều chuyên gia đặt vấn đề cần phải xem đây là giá của đại lý tự bán hay chính sách của cả hãng. Đặc biệt nếu hóa đơn bán hàng thấp hơn giá bán thực tế thì đây là hành vi trốn thuế, cần xem xét.

Bảo An (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu