Người Việt xem YouTube trên TV nhiều nhất châu Á
(THPL) - Mới đây, theo công bố của Google, xu hướng xem video YouTube trên tivi kết nối mạng của người Việt tiếp tục phát triển mạnh mẽ, tăng trưởng cao nhất trong khu vực Châu Á Thái Bình Dương.
Tin liên quan
- Yêu cầu gỡ bỏ các thiết bị kích sóng trên các website bán hàng, sàn TMĐT
XTmobile - Cửa hàng bán iPhone 15 chính hãng, giá tốt tại TP.HCM
Từ 15/4, nhà mạng phải chịu trách nhiệm nếu có SIM mới sai quy định
Thị trường smartphone thế giới có thể sẽ khởi sắc
Cảnh báo chiêu trò lừa đảo giả danh sàn thương mại điện tử
» MV LALISA của Lisa phá kỷ lục lượt xem trên YouTube
» BTS sẽ xuất hiện trên chương trình âm nhạc YouTube Originals
» Việt Nam sẽ siết chặt quảng cáo trên Youtube, Facebook từ ngày 15/9
Con số này tại các quốc gia khác như Nhật Bản và Ấn Độ là 20 triệu, Australia là 8 triệu, theo thống kê trong tháng 5 của YouTube. Google đánh giá người Việt chuộng xem YouTube trên TV kết nối mạng và là nước có lượng người xem cao nhất khu vực.
Thời gian xem YouTube của người Việt trên TV cũng nhiều hơn 90% so với xem trên máy tính và thiết bị di động. Trong đó, nội dung phổ biến là bóng đá, video hài, chương trình tạp kỹ. Trung bình một ngày, mỗi người Việt Nam dành khoảng 70 phút để vào YouTube.
Theo báo VnExpress, nguyên nhân chính của sự gia tăng này là do dịch bệnh, giãn cách xã hội khiến nhiều người phải ở nhà. "Covid-19 đã làm thay đổi mọi hoạt động sinh hoạt, từ học tập, làm việc cho đến giải trí trong giai đoạn giãn cách. Không chỉ thúc đẩy các hoạt động này lên môi trường kết nối trực tuyến, xu hướng chuyển dịch của người Việt còn tập trung vào chiếc tivi trong gia đình", đại diện YouTube nhận định.
Ngoài ra, một yếu tố khác đến từ việc người Việt sở hữu TV thông minh ngày càng nhiều. Theo thống kê của eMarketer, 45% người dùng Internet Việt Nam sở hữu TV thông minh hoặc có thể kết nối mạng. 28,2% người dùng truy cập Internet qua một chiếc TV thông minh và xu hướng này đang tiếp tục tăng.
"Hơn 90% người xem nội dung trên tivi kết nối mạng là xem cùng gia đình và bạn bè", YouTube cho biết.
Việc người xem gia tăng cũng kéo theo nhiều kênh YouTube có lượng đăng ký tăng vọt. Việt Nam hiện có trên 950 kênh trên 1 triệu lượt subscriber, tăng 35% so với cùng kỳ năm trước.
Theo báo VTV News, với lượng người xem đa dạng, YouTube cần có sự đáp ứng tốt về mặt nội dung cũng như sự giám sát của người lớn, cơ quan quản lý, đặc biệt là khi trẻ em - đối tượng dễ bị tổn thương - truy cập mạng xã hội này nhiều.
Dịch bệnh khiến quá trình chuyển đổi số diễn ra nhanh hơn với mọi hoạt động làm việc, học tập, thương mại, giải trí. Trước sự thay đổi thói quen xem YouTube từ thiết bị di động sang truyền hình, các nhà sản xuất nội dung số đang nhanh chóng thay đổi để đáp ứng nhu cầu của người xem một cách hiệu quả nhất.
Dù phổ biến, YouTube cũng bị đánh giá tồn tại nhiều nội dung độc hại. Trong chia sẻ hồi tháng 7, đại diện Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử - Bộ Thông tin và Truyền thông cho rằng YouTube cùng Facebook và TikTok là những mạng xã hội xuyên biên giới được nhiều người sử dụng để phát tán tin giả. Ngoài ra, quảng cáo xuất hiện trên video ngày càng nhiều, khiến người xem khó chịu, trong khi không có lựa chọn nào để có thể tắt quảng cáo.
Báo cáo minh bạch của Google cũng cho thấy, Việt Nam liên tục đứng trong top những quốc gia có số video YouTube vi phạm nguyên tắc cộng đồng. Riêng trong quý II/2021, hơn 156.000 video từ Việt Nam bị xóa trên YouTube vì vi phạm.
Tuấn Anh (tổng hợp)
Tin khác
-
Giải quần vợt bãi biển vô địch quốc gia năm 2024 cúp VTV8 sẽ diễn ra tại Sầm Sơn
-
Cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo cho xe lưu thông từ 7 giờ sáng ngày 26/4
-
Thanh Hóa: Bắt thêm 1 đối tượng trong nhóm sản xuất thực phẩm chống đột quỵ giả
-
Văn Phú – Invest: Xây chắc nền tảng, hướng tới tương lai
-
Nghệ sĩ nhiếp ảnh Triệu Đại: Người chép lịch sử chiến dịch Điện Biên Phủ bằng ảnh
-
Hàng triệu xe Honda CR-V và Accord bị điều tra vì lỗi phanh khẩn cấp
Ngày mai 25/5, Ngân hàng Nhà nước tiếp tục đấu thầu bán vàng miếng
(THPL) - Ngân hàng Nhà nước Việt Nam vừa có thông báo tiếp tục tổ chức phiên đấu thầu bán vàng miếng SJC vào ngày 25/04/2024 (Thứ Năm).24/04/2024 17:00:02KĐT sinh thái dọc 2 bên bờ sông Đơ: Mảnh ghép quan trọng thay đổi diện mạo "viên ngọc biển" Sầm Sơn
(THPL) - Những năm gần đây, “viên ngọc biển Đông Dương” TP Sầm Sơn đang vươn mình trở thành một đô thị biển phát triển lớn mạnh,...24/04/2024 12:50:00Doanh nghiệp cần lưu ý khi xuất khẩu dưa hấu sang Trung Quốc
(THPL) - Để đảm bảo cho hàng hóa được xuất khẩu thuận lợi, các doanh nghiệp cần đáp ứng các yêu cầu khi làm thủ tục xuất khẩu dưa...24/04/2024 14:54:34Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát tình hình gia tăng nhập khẩu thép cán nóng
(THPL) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các cơ quan liên quan rà soát tình hình gia tăng nhập khẩu thép cán nóng (HRC) để chủ động thực...24/04/2024 13:01:22
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Cộng đồng runner ngóng chờ giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024
(THPL) - VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ chính thức khởi tranh vào ngày 13/4. Hàng ngàn runner háo hức trải nghiệm lễ hội thể thao âm nhạc lần đầu tiên diễn ra tại đô thị sông nước Cần Thơ. - Vietjet công bố đường bay mới TP. Hồ Chí Minh – Tây An (Trung Quốc)
- Du lịch Việt Nam có thêm điểm đến mới khiến giới thượng lưu khắp toàn...
- Thành lập Công ty TNHH Một thành viên CADIVI miền Bắc
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Văn Phú – Invest: Xây chắc nền tảng, hướng tới tương lai
(THPL) - Ngày 24/04, tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Đầu tư Văn Phú - Invest đã tổ chức thành công cuộc họp Đại hội đồng cồ đông thường niên năm 2024. Với mục tiêu giữ vững ổn định, song song với việc tiếp tục phát triển kinh doanh, doanh nghiệp sẽ tiếp tục triển khai loạt dự án tại các địa bàn mang tính trọng điểm và nằm trong kế hoạch chiến lược tầm nhìn đến năm 2032. - SHB năm thứ hai liên tiếp được vinh danh Ngân hàng có hoạt động tài trợ...
- Công bố thêm 1 nhà máy đạt trung hòa carbon, Vinamilk tiến nhanh trên hành trình...
- Quý 1/2024: Techcombank báo lãi 7.802 tỷ đồng, quán quân tỷ lệ CASA ở mức...
- Mua máy chiếu cũ giá rẻ https://maychieucu.net
- Màn hình quảng cáo chân đứng chính hãng
- Giá màn hình LED