15:25 ngày 23/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Người Viêt Nam đầu tiên cam kết trồng hơn 1 triệu cây xanh bảo vệ môi trường

07:24 01/06/2019

(THPL) - Tác phẩm “Vỏ tương lai” được xem là bức tranh làm thay đổi thế giới với nhiều thông điệp ý nghĩa là món quà đặc biệt gửi đến các quan chức cấp cao, lãnh đạo phật giáo của các nước trên thế giới. Là một trong những ca nhân vinh dự nhận được bức tranh, Ryan Giggs cũng bày tỏ niềm cảm kích và bộc lộ mình là một tín đồ của Phật giáo.

Tại buổi ra mắt Mạng xã hội Phật giáo Butta.vn thuộc khuôn khổ Đại lễ Vesak 2019, tác phẩm Vỏ Tương Lai – Cover Of Future đã được in ra 105 bức, có chữ ký của tác giả Nguyễn Thị Kim Đức để Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam chọn làm quà tặng cho các quan chức cấp cao, lãnh đạo phật giáo của các nước trên thế giới. Với tình yêu mãnh liệt bảo vệ môi trường,tác giả đã trồng hơn 200 ngàn cây xanh và vận động mọi người ký cam kết trồng 1 triệu 700 ngàn cây xanh tại Việt Nam, Malayxia, Đài Loan, Đức, Nga... Tác giả sẽ tiếp tục vận động trồng cây trong tương lai để bảo vệ “Mẹ trái đất” thân yêu.

Tác phẩm Vỏ tương lai.

Bức tranh gốc “Vỏ Tương Lai” trưng bày tại Triển lãm nghệ thuật Phật giáo “Con đường Giác ngộ” ở Điện Tam Thế chùa Tam Chúc (Kim Bảng, Hà Nam). Bức tranh Cover of Future – Vỏ Tương Lai được tạo nên với tâm tưởng về Thủy tính và lụa là mềm mại. Nhưng trong chính khí chất tưởng chừng yếu đuối ấy lại ẩn chứa thông điệp mạnh mẽ, quyết liệt của tác giả về bảo vệ môi trường.

Tác phẩm này được Hòa thượng Thích Thiện Nhơn, Chủ tịch Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam, tặng cho Hòa thượng, Giáo sư, Tiến sĩ Phra Brahmapundit – Chủ tịch Ủy ban Tổ chức quốc tế Đại lễ Vesak Liên hợp quốc (ICDV) và một số vị khách quý khác. Bên cạnh đó Tác phẩm Vỏ Tương Lai cũng được Thượng Toạ Thích Đức Thiện – Tổng thư ký Giáo hội Phật Giáo Việt Nam tặng cho Huấn luyện viên Ryan Giggs.

Ryan Giggs là một huấn luyện viên bóng đá xứ Wales. Anh từng chơi cho câu lạc bộ Manchester United ở giải ngoại hạng Anh và cũng đã dành toàn bộ sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp của mình cho câu lạc bộ này. Giggs là cầu thủ sở hữu nhiều huy chương nhiều nhất trong lịch sử bóng đá cấp câu lạc bộ. Ngày 16 tháng 5 năm 2009, anh trở thành cầu thủ bóng đá đầu tiên có được 11 danh hiệu cùng câu lạc bộ. Giggs là cầu thủ đầu tiên trong lịch sử giành giải thưởng Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm của PFA trong hai năm liên tiếp (1992 và 1993). Anh là cầu thủ duy nhất đã chơi trong 22 mùa giải và ghi bàn trong cả 21 mùa giải đầu tiên của Premier League.

Giggs đã có một sự nghiệp trong nước và châu lục rất dài và là cầu thủ đầu tiên trong lịch sử UEFA Champions League đã ghi bàn trong 11 mùa giải liên tiếp, chính những thành tích này đã khiến anh được bầu chọn vào Đội hình xuất sắc nhất thế kỷ của PFA trong năm 2007, Đội hình Premier League xuất sắc nhất thập kỷ, vào năm 2003, cũng như Đội hình xuất sắc nhất thế kỷ của Cúp FA. Giggs cũng là cầu thủ duy nhất của M.U đã chơi trong tất cả 11 giải đấu Premier League và cả ba giải Cúp Liên đoàn mà United vô địch.

Với nhiều danh hiệu cao quý mà Giggs đã nhận được trong sự nghiệp, anh đã có tên trong Football League 100 Legends (người cuối cùng còn thi đấu trong danh sách), anh được trao Huân chương đế quốc Anh trong Danh sách Queen's 2007 Birthday Honours, và được đưa vào Hall of Fame (Đài Danh vọng - Nơi kỷ niệm những người nổi tiếng) của bóng đá Anh vào năm 2005 cho những đóng góp của mình tới nền bóng đá Anh Quốc. Anh còn được bầu chọn là Nhân vật của năm do BBC Sports bình chọn vào năm 2009. Ngày 31 tháng 1 năm 2011, Giggs được bình chọn là cầu thủ vĩ đại nhất của Manchester United bằng một cuộc thăm dò trên toàn thế giới do tạp chí chính thức và trang web của United.

Ryan Giggs khi đến Việt Nam.

Sự xuất hiện của Giggs và nhận bức tranh Vỏ tương lai được lý giải rằng, anh cũng là một tín đồ của đạo Phật. Với bức tranh được tặng, huấn luyện viên cảm thấy vô cùng ấn tượng và thích thú.

Bởi, bức tranh đã truyền đi một thông điệp mạnh mẽ về môi trường, biến đổi khí hậu, về luật Nhân quả, về Luân hồi. Tác giả hy vọng rằng sẽ thức tỉnh được nhân loại và cùng với sự nỗ lực của mọi người trên trái đất này, hãy chung tay bảo vệ hành tinh xanh, nhắn nhủ nhân loại cùng nhau ngăn chặn sự biến đổi khí hậu, để không phải chịu những hậu quả bởi sự trừng phạt của nó với chính cuộc sống con người theo luật nhân quả từ góc nhìn Phật giáo

Với khao khát đóng góp sức mình cho chiến dịch bảo vệ hành tinh, Kim Đức hy vọng có thể đưa bức tranh Vỏ Tương Lai cùng thông điệp xanh đi khắp thế giới, lan tỏa tinh thần bảo vệ môi trường tới tất cả mọi người.

Ngân An

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu