Người Việt chuộng mua ô tô thương hiệu đến từ Mỹ, Hàn Quốc
(THPL) - Theo số liệu của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam mới công bố, người Việt đang ngày càng ưa chuộng các dòng ô tô đa dụng SUV, Crossover, xe bán tải của những thương hiệu đến từ Mỹ, Hàn Quốc.
Tin liên quan
» Thị trường ô tô Việt Nam khởi sắc trong 7 tháng đầu năm 2022
» Nhu cầu mua xe tăng cao khiến thị trường ô tô cũ tấp nập
» Thị trường ô tô cũ nhộn nhịp người mua
Mặc dù tình hình kinh tế đang có nhiều biến động, các ngân hàng thắt chặt khoản vay... nhu cầu mua sắm ô tô của người Việt vẫn tiếp tục gia tăng, tạo cơ hội cho thị trường ô tô tiếp đà hồi phục.
Cụ thể, Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) cho biết, thị trường ô tô đã tiêu thụ 36.560 xe trong tháng 10, tăng 9,3% so với tháng 9, tăng 22,7% so với cùng kỳ năm 2021. Đáng chú ý, dù doanh số xe nhập khẩu chỉ tăng nhẹ 1% so với tháng 9, đạt 16.509 xe, nhưng doanh số xe lắp ráp trong nước lại tăng trưởng mạnh 17%, đạt 20.051 xe.
Động lực chính của thị trường trong tháng qua tiếp tục nằm ở các mẫu xe mới ra mắt. Đơn cử, Ford Việt Nam đạt doanh số kỷ lục trong tháng 10, với tổng lượng xe bán ra đạt 4.012 xe, tăng 38% so với tháng trước và tăng 20,7% so với cùng kỳ năm ngoái. Đóng góp vào kết quả bán hàng theo tháng tốt nhất từ trước tới nay của Ford tại Việt Nam, các dòng xe mới của thương hiệu Mỹ đều bứt phá doanh số. Ford Ranger thậm chí đứng đầu toàn thị trường với 2.394 chiếc bán ra, tăng 39% so với tháng trước.
Tiếp đến, Hyundai Creta do TC Motor phân phối cũng ghi nhận 1.979 xe bán ra, tiếp tục tăng cao so với con số 1.734 xe của tháng 9 và 1.417 xe của tháng 8, tiếp tục là ngưỡng doanh số tốt nhất từng ghi nhận kể từ khi chiếc crossover này xuất hiện tại Việt Nam.
Tuy nhiên, trái với xu hướng tăng trưởng của thị trường trong tháng 10/2022, Toyota dẫn đầu doanh số bán ô tô nhưng chỉ đạt 8.683 xe, giảm 96 xe so với tháng 9/2022. Hyundai cũng bán được hơn 8.000 xe nhưng giảm hơn 500 xe so với tháng trước đó.
Số liệu bán hàng được các hãng xe công bố cho thấy, người Việt đang ngày càng ưa chuộng các dòng ô tô đa dụng SUV, Crossover, xe bán tải của những thương hiệu đến từ Mỹ, Hàn Quốc. Cụ thể, trong số 5 thương hiệu ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 10 vừa qua, có đến 2 thương hiệu xe Hàn Quốc (Hyundai, Kia), 1 thương hiệu xe Mỹ (Ford). Trong khi ngoài Toyota, cũng chỉ có thêm Mazda là hai hãng xe Nhật xuất hiện trong nhóm dẫn đầu.
Các mẫu xe Hàn Quốc bán chạy nhất thị trường Việt Nam chủ yếu là Crossover 5 - 7 chỗ, bên cạnh các dòng sedan hạng B giá dưới 700 triệu đồng. Với xe bán tải, phần lớn người Việt vẫn lựa chọn Ranger của Ford. Ngoài ra, Ford cũng vươn lên dẫn đầu phân khúc SUV 7 chỗ khi Everest đạt doanh số bán gần 1.300 xe trong tháng 10/2022.
Kết quả này giúp Ford vươn lên xếp thứ 4 thị trường với doanh số bán hơn 4.000 xe. Tăng hơn 1.000 xe so với tháng 9.2022. Các vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về Mazda (3.402 xe), Mitsubishi (3.068 xe), Honda (1.744 xe), Suzuki (1.369 xe)...
Tính chung 10 tháng qua, Toyota vẫn đang tạm dẫn đầu trong cuộc đua tranh doanh số giữa các thương hiệu ô tô tại Việt Nam với 72.813 xe bán ra, các vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về Hyundai (64.494 xe), Kia (52.694 xe), Mitsubishi (33.364 xe), Mazda (30.060 xe), Honda (26.887 xe).
Mai Anh
Tin khác
-
Thanh Hóa: Khởi tố 2 đối tượng trốn thuế khai thác khoáng sản
-
Hà Nội phê duyệt đề án quản lý hệ thống camera giám sát tập trung
-
TPHCM: Cập nhật lịch chạy tàu Metro 1 dịp Tết Nguyên đán 2025
-
Tiktok với 170 triệu người dùng tại Mỹ có thể sắp ngừng hoạt động
-
Nghề trồng đào Nhật Tân được công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia
-
Giá xăng dầu ngày 18/1: Chuỗi tăng liên hoàn
Xử lý vi phạm giao thông: Khi nào xe máy sẽ bị tịch thu?
Tịch thu phương tiện là một trong các hình thức xử phạt đối với vi phạm giao thông đường bộ. Bắt đầu từ ngày 1/1/2025, người tham gia...18/01/2025 09:34:51Tình trạng ô nhiễm không khí kéo dài, gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe người dân
Trong thời gian gần đây, tình trạng ô nhiễm không khí tại hai thành phố lớn nhất Việt Nam, Hà Nội và TP HCM, đã đạt mức báo động cao, liên...18/01/2025 09:33:13EVNNPC công bố kết quả sản xuất kinh doanh năm 2024 và triển khai nhiệm vụ năm 2025
(THPL) - Mới đây, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã có thông tin về tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2024 và triển khai...18/01/2025 08:52:51Ngành tiêu còn nhiều triển vọng tích cực trong năm 2025
(THPL) - Năm 2024, Việt Nam đã xuất khẩu được 250.600 tấn hồ tiêu các loại. Năm 2025, sản lượng hồ tiêu toàn cầu dự báo tiếp tục giảm...17/01/2025 21:15:34
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Bản hòa ca Tết Việt chính thức ngân lên tại Home Hanoi Xuan 2025
(THPL) - Sáng ngày 16/1/2025, tại Mailand Hanoi City, Bắc An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội, đường hoa Home Hanoi Xuan 2025 đã chính thức mở cửa, chào đón du khách thập phương đến tham quan và trải nghiệm không gian rực rỡ, đậm chất Tết cổ truyền Việt Nam. Cùng ngày, Bộ Ngoại giao tổ chức Chương trình Ngoại giao văn hóa với chủ đề "Bản hòa ca Tết Việt," với sự tham gia của gần 150 đại biểu, các nữ đại sứ, phu nhân đại sứ, các nhà ngoại giao nữ… - Vinhomes Golden Avenue “chơi lớn” tặng cư dân và du khách gala âm nhạc...
- Chuyên gia lý giải nguyên nhân bộ đôi xe điện VinFast VF 3, VF 7 áp đảo các...
- Vì sao các thương hiệu và tỷ phú thế giới chọn Phú Quốc là điểm đến...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
VinUni nhận bằng khen của Bộ GD&ĐT vì những đóng góp xuất sắc
(THPL) - Sau 5 năm thành lập, từ một dự án trên giấy, một “ngôi trường 0 tuổi”, VinUni đã trở thành một hiện tượng giáo dục khi là trường đại học trẻ nhất và nhanh nhất thế giới đạt chứng nhận QS 5 sao toàn diện. Nhân dịp 5 năm ngày truyền thống, VinUni vừa được nhận bằng khen từ Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cho những thành tích và đóng góp xuất sắc thời gian qua. - Capella Hanoi và InterContinental Danang Sun Peninsula Resort lọt top những khách...
- LPBank gia nhập câu lạc bộ lợi nhuận 10 nghìn tỷ
- BIDV - Top 10 “Sao Vàng Đất Việt” năm 2024