19:31 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Người Việt chuộng mua ô tô thương hiệu đến từ Mỹ, Hàn Quốc

12:43 15/11/2022

(THPL) - Theo số liệu của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam mới công bố, người Việt đang ngày càng ưa chuộng các dòng ô tô đa dụng SUV, Crossover, xe bán tải của những thương hiệu đến từ Mỹ, Hàn Quốc.

Mặc dù tình hình kinh tế đang có nhiều biến động, các ngân hàng thắt chặt khoản vay... nhu cầu mua sắm ô tô của người Việt vẫn tiếp tục gia tăng, tạo cơ hội cho thị trường ô tô tiếp đà hồi phục.

Cụ thể, Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) cho biết, thị trường ô tô đã tiêu thụ 36.560 xe trong tháng 10, tăng 9,3% so với tháng 9, tăng 22,7% so với cùng kỳ năm 2021. Đáng chú ý, dù doanh số xe nhập khẩu chỉ tăng nhẹ 1% so với tháng 9, đạt 16.509 xe, nhưng doanh số xe lắp ráp trong nước lại tăng trưởng mạnh 17%, đạt 20.051 xe.

Động lực chính của thị trường trong tháng qua tiếp tục nằm ở các mẫu xe mới ra mắt. Đơn cử, Ford Việt Nam đạt doanh số kỷ lục trong tháng 10, với tổng lượng xe bán ra đạt 4.012 xe, tăng 38% so với tháng trước và tăng 20,7% so với cùng kỳ năm ngoái. Đóng góp vào kết quả bán hàng theo tháng tốt nhất từ trước tới nay của Ford tại Việt Nam, các dòng xe mới của thương hiệu Mỹ đều bứt phá doanh số. Ford Ranger thậm chí đứng đầu toàn thị trường với 2.394 chiếc bán ra, tăng 39% so với tháng trước.

Người Việt chuộng mua ô tô thương hiệu đến từ Mỹ, Hàn Quốc. Ảnh minh hoạ

Tiếp đến, Hyundai Creta do TC Motor phân phối cũng ghi nhận 1.979 xe bán ra, tiếp tục tăng cao so với con số 1.734 xe của tháng 9 và 1.417 xe của tháng 8, tiếp tục là ngưỡng doanh số tốt nhất từng ghi nhận kể từ khi chiếc crossover này xuất hiện tại Việt Nam.

Tuy nhiên, trái với xu hướng tăng trưởng của thị trường trong tháng 10/2022, Toyota dẫn đầu doanh số bán ô tô nhưng chỉ đạt 8.683 xe, giảm 96 xe so với tháng 9/2022. Hyundai cũng bán được hơn 8.000 xe nhưng giảm hơn 500 xe so với tháng trước đó.

Số liệu bán hàng được các hãng xe công bố cho thấy, người Việt đang ngày càng ưa chuộng các dòng ô tô đa dụng SUV, Crossover, xe bán tải của những thương hiệu đến từ Mỹ, Hàn Quốc. Cụ thể, trong số 5 thương hiệu ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 10 vừa qua, có đến 2 thương hiệu xe Hàn Quốc (Hyundai, Kia), 1 thương hiệu xe Mỹ (Ford). Trong khi ngoài Toyota, cũng chỉ có thêm Mazda là hai hãng xe Nhật xuất hiện trong nhóm dẫn đầu.

Các mẫu xe Hàn Quốc bán chạy nhất thị trường Việt Nam chủ yếu là Crossover 5 - 7 chỗ, bên cạnh các dòng sedan hạng B giá dưới 700 triệu đồng. Với xe bán tải, phần lớn người Việt vẫn lựa chọn Ranger của Ford. Ngoài ra, Ford cũng vươn lên dẫn đầu phân khúc SUV 7 chỗ khi Everest đạt doanh số bán gần 1.300 xe trong tháng 10/2022.

Kết quả này giúp Ford vươn lên xếp thứ 4 thị trường với doanh số bán hơn 4.000 xe. Tăng hơn 1.000 xe so với tháng 9.2022. Các vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về Mazda (3.402 xe), Mitsubishi (3.068 xe), Honda (1.744 xe), Suzuki (1.369 xe)...

Tính chung 10 tháng qua, Toyota vẫn đang tạm dẫn đầu trong cuộc đua tranh doanh số giữa các thương hiệu ô tô tại Việt Nam với 72.813 xe bán ra, các vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về Hyundai (64.494 xe), Kia (52.694 xe), Mitsubishi (33.364 xe), Mazda (30.060 xe), Honda (26.887 xe).

Mai Anh

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu