Người Việt chi hơn 41 tỷ đồng mua áo dài đón Tết trên sàn thương mại điện tử
(THPL)- Thống kê từ nền tảng dữ liệu thương mại điện tử Metric, người Việt đã chi hơn 40 tỉ đồng để sắm áo dài trên các sàn Shopee, Lazada,Tiki và Sendo.
Báo cáo thị trường áo dài giáp Tết Nguyên Đán 2024 của Metric (nền tảng số liệu E-commerce) cho thấy người Việt đã chi 41,5 tỉ đồng để mua áo dài trên sàn thương mại điện tử (TMĐT) Shopee, Lazada, Tiki và Sendo trong tháng 12-2023.

41,5 tỷ đồng là tổng doanh thu trên 4 sàn Shopee, Lazada, Tiki và Sendo. |
Theo đó, 224.200 sản phẩm được giao thành công, đặt từ 2.200 gian hàng trên các sàn TMĐT. Tuy nhiên, chỉ có 10.700 sản phẩm có lượt bán (giảm 22% so với cùng kỳ năm 2022). Tất cả số liệu tổng hợp trên đã được lọc bỏ đơn ảo và các sản phẩm quà tặng.
Trong đó, phân khúc được người Việt quan tâm nhất là từ 200.000-500.000 đồng, đặc biệt là 200.000 - 350.000 đồng. Tuy doanh thu giảm so với cùng kỳ nhưng đây vẫn là phân khúc giá được người dùng quan tâm nhất cho mặt hàng này trên các sàn TMĐT.

Người Việt chi 41,5 tỉ đồng mua áo dài trên 4 sàn thương mại điện tử. Nguồn: Metric
Ở phân khúc giá 50.000-100.000 đồng có doanh thu tăng nhẹ so với cùng kỳ, đây là phân khúc chủ yếu của sản phẩm quần mặc áo dài.
Phân khúc được xem là giá rẻ từ 100.000 - 200.000 đồng tập trung cho các bộ áo dài gồm cả áo và quần.
Top 10 doanh thu cao nhất như YM Concept, Chaangmay, LINN design... chiếm gần 11% toàn thị trường, còn lại 89%.
Metric dự báo năm 2024, tình hình kinh tế sẽ gặp nhiều khó khăn, do đó người bán cần tối ưu nguồn hàng và giá vốn sản phẩm để có sự cạnh tranh bền vững trong thời gian tới.
Trước đó, dữ liệu từ Metric cho biết trong năm 2023, có tới hơn 105.000 nhà bán hàng trên 4 sàn Shopee, Lazada, Tiki, Sendo rời khỏi thị trường do tính cạnh tranh ngày càng khắc nghiệt.
Ngọc Long
Tin khác
Bộ Công Thương ban hành kế hoạch cắt giảm ít nhất 30% điều kiện đầu tư kinh doanh
Hơn 50.000 người khuấy động Ocean City trong Ngày hội Xanh lớn nhất Việt Nam
Công ty cổ phần Sao Thái Dương lên tiếng về lô sản phẩm Dầu gội dược liệu sạch chấy Aladin
VSAPS lần thứ 9 - năm 2025: Nơi dấu ấn y đức và kỹ thuật được tôn vinh
Phê duyệt Đề án sắp xếp, tổ chức lại đơn vị hành chính các cấp
Tân Á Đại Thành ra mắt website mới: Bước tiến trong chuyển đổi số
Bộ Công Thương khẳng định không cấp phép cho gần 600 sản phẩm sữa giả
THPL - Bộ Công Thương cho biết không cấp phép và quản lý trực tiếp chất lượng của gần 600 loại sữa giả của Công ty Rance Pharma và Công ty...15/04/2025 10:03:47Thủ tướng làm việc với các doanh nghiệp Nhà nước về chuyển đổi số, thúc đẩy tăng trưởng
(THPL) - Thủ tướng yêu cầu mỗi tập đoàn, tổng công ty nhà nước trong lúc này cần phải lớn mạnh hơn nữa, xông pha, nỗ lực, tham gia mạnh...15/04/2025 09:59:48Xu hướng mới: Tiền gửi sinh lời tối ưu
(THPL) - Không đơn thuần là một kênh gửi tiền, sản phẩm Max Savings – Tiền gửi sinh lời tối ưu của Ngân hàng Phương Đông (OCB) đã mang đến...15/04/2025 10:00:38Thúc đẩy chuyển đổi số, đưa khoa học công nghệ trở thành “điểm sáng” trong quan hệ Việt - Trung
(THPL) - Hội đàm với Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, Tổng Bí thư Tô Lâm đề nghị hai bên thúc đẩy hợp tác chuyển đổi...15/04/2025 09:16:06