14:34 ngày 18/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Người Trung Quốc hào hứng lên kế hoạch du lịch

19:38 28/12/2022

Người Trung Quốc hào hứng tìm kiếm và lên kế hoạch cho các chuyến du lịch nước ngoài, sau khi chính quyền thông báo sắp nới lỏng hạn chế Covid-19.

Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc (NHC) hôm 26/12 thông báo nước này sẽ hạ cấp độ ứng phó Covid-19, ngừng cách ly bắt buộc với hành khách nhập cảnh từ ngày 8/1/2023.

NHC cũng thông báo Trung Quốc sẽ nối lại du lịch ra nước ngoài "một cách có trật tự, tùy theo tình hình dịch bệnh quốc tế và khả năng đáp ứng dịch vụ của tất cả các ngành". Tuy nhiên, cơ quan này không nêu rõ thời điểm người dân có thể đi du lịch nước ngoài.

Dù vậy, nhiều người dân Trung Quốc vẫn tỏ ra vui mừng khi các biện pháp hạn chế chống Covid-19 dần được dỡ bỏ sau khi sống trong tình trạng gần như đóng cửa với thế giới bên ngoài từ hồi tháng 3/2020.

"Tôi cảm thấy như thể dịch bệnh cuối cùng đã chấm dứt. Kế hoạch du lịch từ ba năm trước giờ có thể trở thành hiện thực", Fan Chengcheng, 27 tuổi, nhân viên văn phòng ở Bắc Kinh, cho biết.

Cư dân Thượng Hải Ji Weihe chia sẻ động thái mở cửa này sẽ "có lợi cho nền kinh tế, cuộc sống của người dân và mong muốn ra ngoài du lịch của mọi người".

Người dân khác họ Du ở Thượng Hải nhận định việc mở cửa trở lại nhanh hơn có thể giúp Trung Quốc tăng tốc đạt được miễn dịch cộng đồng, thêm rằng "không có cách nào" để tránh virus.

 

Hành khách Trung Quốc tại sân bay Bắc Kinh

Truyền thông Trung Quốc đưa tin các lượt tìm kiếm trực tuyến cho những chuyến bay ra nước ngoài đã tăng mạnh từ khi có thông tin mở cửa. Nền tảng du lịch Tongcheng ghi nhận lượt tìm kiếm tăng 850% và các thắc mắc về visa tăng gấp 10 lần.

Nền tảng du lịch phổ biến khác tại Trung Quốc là Trip.com cũng cho biết số lượng tìm kiếm các điểm đến phổ biến ở nước ngoài đã tăng gấp 10 lần so với cùng kỳ năm trước, chỉ trong vòng nửa giờ sau khi có thông báo.

Các hành khách ở Trung Quốc đại lục đặc biệt quan tâm đến những chuyến đi đến Nhật Bản, Thái Lan, Hàn Quốc hay đặc khu Hong Kong, Macao.

Tuy nhiên, một số người Trung Quốc có thể gặp trở ngại khi họ ra nước ngoài, khi Nhật Bản thông báo rằng sẽ yêu cầu xét nghiệm Covid-19 đối với khách đến từ Trung Quốc đại lục từ ngày 30/12. Thủ tướng Fumio Kishida nói rằng các trường hợp nhiễm nCoV gia tăng ở Trung Quốc "đang gây ra mối lo ngại" tại Nhật Bản.

Động thái của Trung Quốc được coi là bước tiếp theo nhằm nới lỏng dần chiến lược "Không Covid" mà nước này đã duy trì gần 3 năm qua để chuyển sang giai đoạn sống chung với dịch bệnh.

NHC hôm 25/12 thông báo ngừng công bố ca Covid-19 hàng ngày. Theo số liệu ngày 24/12, Trung Quốc ghi nhận hơn 397.000 ca nhiễm và hơn 5.200 ca tử vong vì nCoV.

Ngọc Long

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu