10:25 ngày 19/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Người trẻ bật mí cách theo đuổi lối sống “healthy” dễ dàng

15:47 21/05/2023

(THPL) - Một lối sống healthy với chế độ ăn uống lành mạnh trong suy nghĩ của nhiều người thường khá cầu kỳ, phức tạp. Chính quan điểm đó vô tình đã tạo nên hàng rào cản bước họ theo đuổi lối sống vốn mang đến nhiều điều tích cực này.

Chế độ ăn uống lành mạnh đang dần được nhiều người nhìn nhận về sự tích cực mang lại cho sức khỏe thể chất lẫn tinh thần. Khi được hỏi về điều bản thân muốn thay đổi trong cuộc sống thì không ít người chia sẻ rằng họ muốn sống healthy và ăn uống lành mạnh hơn.

Thế nhưng khi đề cập đến phương pháp để theo đuổi lối sống này thì câu trả lời phổ biến lại là: “Mình muốn ăn uống healthy nhưng lại không có thời gian” hay “Chế độ ăn uống healthy cầu kỳ quá khiến mình không thể thay đổi”.

Áp lực từ công việc và cuộc sống khiến nhiều người không có thời gian nghiêm túc với chế độ ăn uống bản thân

Thực tế là guồng quay hối hả của cuộc sống khiến nhiều người dễ bị cuốn theo lối sống ăn nhanh uống vội, kém lành mạnh, gây ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe. Và thủ phạm chiếm hầu hết thời gian, khiến nhiều người không còn nghiêm túc với chế độ ăn uống của bản thân chính là công việc. Đặc biệt là trong bối cảnh “workaholic- nghiện việc” đang ngày càng phổ biến và có xu hướng trẻ hóa. Điều này khiến cho việc duy trì các thói quen lành mạnh, nhất là chế độ ăn uống tốt cho sức khỏe lại ngày trở nên khó khăn.

Trong suy nghĩ của nhiều người, một bữa ăn thỏa mãn tiêu chí lành mạnh có thể mất hàng giờ để chuẩn bị, chưa tính thời gian tìm hiểu, nghiên cứu thực đơn. Sự thật là chế độ ăn uống lành mạnh không phức tạp và mất nhiều thời gian như nhiều người vẫn nghĩ. Thậm chí, mỗi người còn có thể đơn giản hóa chế độ này theo lối sống riêng của bản thân.

Điều cơ bản khi bắt đầu theo đuổi lối sống lành mạnh chính là thay đổi chế độ ăn uống, loại bỏ những thói quen không lành mạnh, nói không với thức ăn nhanh và đồ ăn đóng gói. Bữa ăn không cần thiết phải chế biến cầu kỳ nhưng nên ưu tiên thực phẩm có nguồn gốc thực vật như rau, trái cây, đậu… Nhóm thực phẩm này sẽ giúp cơ thể tiêu hóa tốt và giảm các nguy cơ mắc bệnh. Và điều quan trọng là duy trì chế độ ăn uống đầy đủ, tránh bỏ bữa hay ăn nhanh uống vội.

Lối sống lành mạnh cùng chế độ ăn uống healthy mang lại nhiều lợi ích sức khỏe

Thế nhưng trước áp lực công việc và cuộc sống hiện đại, không phải ai cũng có thể kiểm soát được chất lượng bữa ăn thường nhật, chưa kể cơ thể lại cần nguồn dinh dưỡng dồi dào để bù đắp năng lượng bị mất đi trong quá trình làm việc, vận động không ngừng. Nếu bữa ăn đơn thuần chưa thật sự đảm bảo cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng thì vẫn có rất nhiều giải pháp hỗ trợ. Trong đó thức uống dinh dưỡng tiện lợi là cách mà nhiều người trẻ đã lựa chọn.

Thiên An (24 tuổi) - Nhân viên truyền thông tại TP.HCM chia sẻ, từ khi công ty chuyển về địa điểm mới và không có căn-tin, cô bắt đầu mang cơm đi làm. Thời điểm đầu năm, các sự kiện khá ít và khối lượng công việc chưa nhiều nên việc này không thể làm khó nữ nhân viên. Tuy nhiên, khi bước vào mùa bàn giao kết quả đầu năm, những chuyến công tác và hoạt động dày lên, cô phải dành thời gian làm thêm giờ, xử lý công việc thay vì về nhà chuẩn bị cơm nước.

Chia sẻ về cách bản thân theo đuổi chế độ ăn uống lành mạnh nhưng vẫn đảm bảo thời gian co công việc, An cho biết: “Mình biết đến Number 1 Soya Canxi trong một lần chạy sự kiện bỏ quên bữa sáng và được chị đồng nghiệp lo lắng mua cho uống. Lúc cái bụng đói meo, mệt lã mà không có thời gian ăn uống gì thì một chai sữa đậu nành thật sự giá trị lắm. Mình tìm hiểu và biết là Number 1 Soya Canxi được sản xuất từ đậu nành nguyên chất, phiên bản mới còn bổ sung thêm hàm lượng canxi nên mang đến nguồn dinh dưỡng tốt cho sức khỏe . Hương vị lại vô cùng thơm ngon, dễ uống nên từ đó đến nay mình thường uống một chai kèm bữa sáng”.

Sữa đậu nành Number 1 Soya được các bạn trẻ yêu thích và lựa chọn để bổ sung dinh dưỡng bên cạnh các bữa ăn thường nhật

Không chỉ sở hữu hương vị và giá trị dinh dưỡng, Number 1 Soya Canxi còn mang đến sự tiện lợi cho người tiêu dùng. Phiên bản chai cứng cáp, hiện đại với chiếc nắp đậy có thể sử dụng, bảo quản bất kỳ nơi đâu đã giúp nhiều người xóa bỏ rào cản giữa nhu cầu bổ sung dinh dưỡng và yêu cầu làm việc, vận động không ngừng của nhịp sống hiện đại.

Chưa dừng ở đó, sản phẩm còn được áp dụng 2 công nghệ hiện đại là công nghệ chiết lạnh vô trùng Aseptic đến từ Đức và công nghệ tách vỏ đến từ Nhật Bản. Sự đầu tư về chất lượng công nghệ đã giúp sản phẩm giữ nguyên giá trị dinh dưỡng, mang đến lợi ích sức khỏe cho người tiêu dùng.

Tú Anh

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu