Người tiêu dùng Việt và làn sóng tẩy chay búp bê Baby Three
(THPL) - Làn sóng tẩy chay búp bê Baby Three đang lan mạnh sau khi thương hiệu Kính mắt Anna và nhà sáng tạo nội dung Đặng Tiến Hoàng (ViruSs) công bố ngừng hợp tác với nhà sản xuất Trung Quốc, vì sản phẩm có hình ảnh liên quan tới việc vi phạm chủ quyền lãnh thổ Việt Nam.
Trước đó, tối ngày 5/3, mạng xã hội xôn xao về thông tin về việc hình ảnh giống "đường lưỡi bò" xuất hiện trên sản phẩm Baby Three phiên bản "Thỏ thị trấn ver.2".

Ngay sau sự việc, ông Đặng Tiến Hoàng (thường được biết đến là streamer ViruSs) thông báo sẽ dừng nhập khẩu và bán gấu bông Baby Three (xuất xứ Trung Quốc) do phát hiện Baby Three phiên bản Thỏ thị trấn Ver2 xuất hiện hình ảnh nhạy cảm trong phần thể hiện bọng mắt, nước mắt. Mặc dù đây là sản phẩm mang lại nguồn thu nhập đáng kể, ViruSs vẫn khẳng định lợi ích quốc gia là ưu tiên hàng đầu".
Bên cạnh đó, Kính Mắt Anna cũng đã đăng thông báo về việc dừng hợp tác với Baby Three. Cụ thể, chuỗi kính mắt Anna cho biết đã có cuộc gặp gỡ với CEO Tiểu Bạch của Baby Three và đang ký thỏa thuận ký kết hợp đồng sản xuất 10.000 sản phẩm Baby Three cho bộ sưu tập sắp ra mắt vào tháng 4/2025.
Tuy nhiên, sau khi nhận được thông tin về việc Baby Three đang vướng phải vấn đề về hình vẽ nhân vật gây tranh cãi nên chuỗi đã quyết định dừng hợp tác.
Hành động của ViRusS và Kính mắt Anna đã nhận được sự ủng hộ rất lớn từ cộng đồng. Nhiều người đồng tình và kêu gọi tẩy chay sản phẩm này khi nhận thấy hình vẽ phía dưới mắt tương đồng với "hình lưỡi bò".
Theo chị Hoài Thu (Hà Nội) cho hay: “Tôi được tặng Baby Three dịp 8/3, hào hứng mang về cho con bóc “túi mù”. Con rất vui nhưng khi mở ra lại thấy phiên bản Thỏ thị trấn Ver.2 thì nhất định không chơi nữa, vì sản phẩm đang bị tẩy chay. Hai bé nhà tôi không ai đụng vào đồ chơi đó nữa”.
Nhận định về sự việc trên, ông Bùi Quang Cường, CEO Công ty CEO iViet Solution, cho rằng, cần đặc biệt chú ý tới những hình ảnh có thể vi phạm tới chủ quyền lãnh thổ quốc gia. Ông khuyến nghị, khi phát hiện những hình ảnh có thể vi phạm tới chủ quyền lãnh thổ quốc gia, doanh nghiệp, doanh nhân Việt Nam cần có sự kiên quyết, dứt khoát trong việc xử lý tình huống. Nếu có thể được thì nên trao đổi với đối tác về việc điều chỉnh sản phẩm cho phù hợp, đảm bảo tính tuân thủ pháp luật Việt Nam.
Baby Three (bé ba) là dòng sản phẩm đồ chơi thú nhồi bông được sản xuất tại Trung Quốc, ra mắt lần đầu vào tháng 5/2024 dưới hình thức hộp bí mật. Người mua sẽ không thể biết trước mở ra sẽ nhận được nhân vật gì, tạo cảm giác hứng thú và tò mò sở hữu.
Mỗi mẫu đồ chơi Baby Three được thiết kế theo phong cách riêng, lấy cảm hứng từ các loài động vật dễ thương như mèo, thỏ, gấu, cáo… Điều này đã khiến sản phẩm này sốt rần rần tại thị trường Việt Nam kể từ khi xuất hiện.
Baby Three khiến người chơi thích thú về biểu cảm đôi mắt độc lạ như mắt thường, mắt lé, mắt ướt (mắt rưng) hay mắt dora nước, thiết kế theo nhiều bộ sưu tập: hải sản, cổ tích, 12 con giáp... hoặc chủ đề Tết.
Theo thống kê từ nền tảng số liệu thị trường thương mại điện tử Metric, chỉ trong 1 tháng (từ ngày 15/10 đến 15/11), người tiêu dùng Việt Nam đã chi 8,8 tỷ đồng để mua hộp mù Baby Three trên hai sàn Shopee và TikTok Shop.
Tuy nhiên, vụ việc lần này có thể đặt ra câu hỏi về trách nhiệm kiểm duyệt nội dung hình ảnh trên các sản phẩm nhập khẩu, đồng thời khuyến nghị cần có sự giám sát chặt chẽ hơn đối với các dòng đồ chơi có yếu tố nghệ thuật, nhằm đảm bảo không gây ảnh hưởng tiêu cực đến nhận thức công chúng.
Nguyên Khôi
Tin khác
LPBank và hành trình "Chạm Lộc Phát - Chạm Hạnh Phúc": Từ giải pháp tài chính đến giá trị cộng đồng
Dự báo thời tiết ngày 8/12: Bắc Bộ rét về đêm và sáng sớm
Ngỡ ngàng vườn cúc họa mi bung nở trắng xóa ở Thanh Hoá
Công an phường Tây Hồ tặng suất cơm nghĩa tình cho bệnh nhân đang điều trị tại các bệnh viện
Hơn 1,23 triệu con lợn bị tiêu hủy: Nguy cơ giá thịt lợn tăng mạnh dịp Tết Nguyên đán 2026
Vẫn xuất hiện nhiều ca ngộ độc nặng do thuốc lá điện tử
Những người giữ hồn biển giữa phố thị Vũng Tàu
(THPL) - Giữa guồng quay tất bật của đô thị biển Vũng Tàu, nơi những nghề xưa dần lui vào ký ức, vẫn còn những bàn tay miệt mài ngày đêm...07/12/2025 14:30:26Những cú hích giúp Đèo Cả bước vào chu kỳ tăng trưởng mạnh mẽ
(THPL) - Trong bối cảnh hạ tầng giao thông đang được đầu tư mạnh mẽ, các dự án cao tốc Bắc – Nam ghi nhận bước tiến quan trọng khi nhiều...07/12/2025 14:08:00Vietjet bay hàng ngày giữa TP.HCM và Manila với 7 chuyến khứ hồi mỗi tuần
(THPL) - Chào mừng mùa lễ hội cuối năm, Vietjet tăng chuyến bay TP.HCM - Manila, Philippines tất cả các ngày trong tuần từ 19/12/2025.07/12/2025 14:32:28Kết nối tinh hoa và lan tỏa thương hiệu trà Việt vươn ra thế giới
(THPL) - Lễ hội Trà Quốc tế - World T.E.A Fest 2025 chính thức khai mạc tối 5/12 tại Quảng trường Lâm Viên (Đà Lạt). Với quy mô quốc tế cùng...07/12/2025 14:16:00
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Tài khoản Vạn Năng – Lộc Phát toàn diện: Lời giải tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp giữa áp lực thị trường
- Báo Ấn Độ: VinFast được người tiêu dùng thực dụng ưa chuộng, có lợi...
- Khai mạc tuần lễ công nghiệp và công nghệ Việt Nam 2025 tại Trung tâm Triển...
- VinFast VF 6 tiếp tục “thống trị” phân khúc SUV cỡ B bằng loạt lợi thế...


