Người tiêu dùng Việt ưu tiên sử dụng công nghệ sinh trắc học để thanh toán
(THPL) - Theo "Chỉ số thanh toán mới của Mastercard năm 2022", có hơn 3/4 khách hàng Việt Nam thích sử dụng công nghệ xác thực sinh trắc học để xác minh danh tính (78%) và thanh toán (76%), nhiều hơn việc họ sử dụng mã PIN, mật khẩu và các phương thức xác thực khác.
Tin liên quan
- Cảnh báo chiêu trò lừa bán vé máy bay dịp Tết Ất Tỵ 2025
Từ ngày 25/12, muốn livestream trên mạng phải xác thực số điện thoại
TECNO CAMON 30S: Trải nghiệm màn cong thời thượng, chụp ảnh AI chất lượng
Trợ lý ảo của Công an Quảng Ninh được công nhận là sáng kiến cải cách hành chính cấp Bộ
TiimHotel.vn - Đặt phòng online, được dịch vụ “hơn cả online”
» Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng xử phạt 3 doanh nghiệp đa cấp
» Đã có trên 90% người tiêu dùng lựa chọn hàng Việt Nam
» Doanh nghiệp cần chung tay bảo vệ người tiêu dùng
Thông tin trên là kết quả khảo sát được Mastercard thực hiện tại 40 thị trường, trong đó có 7 quốc gia châu Á - Thái Bình Dương gồm Úc, Trung Quốc, Ấn Độ, Nhật Bản, New Zealand, Thái Lan và Việt Nam.
Các loại hình công nghệ sinh trắc học được người tiêu dùng Việt Nam sử dụng hoặc cân nhắc sử dụng cao hơn so với mức trung bình trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Trong đó, phương thức phổ biến nhất lần lượt là xác minh bằng vân tay (93%, so với 72% của khu vực), nhận diện khuôn mặt (89%, so với 68% của khu vực) và nhận diện giọng nói (79%, so với 59% của khu vực).
Theo báo cáo của Mastercard, công nghệ sinh trắc học nhận được niềm tin từ đông đảo người tiêu dùng. Tuy nhiên, vấn đề quyền riêng tư là một trở ngại lớn đối với đa số người dùng tham gia khảo sát, với 71% người được hỏi quan tâm đến các đơn vị có quyền truy cập dữ liệu sinh trắc học của họ.
Khảo sát cũng chỉ ra rằng người tiêu dùng Việt Nam tích cực đón nhận công nghệ sinh trắc học, với 75% người được hỏi nhận thấy việc sử dụng công nghệ này mang lại nhiều tiện ích hơn so với thẻ vật lý hay các thiết bị thanh toán khác.
Liên quan đến các thông tin khảo sát, một số chuyên gia nhận định, với sức hút của thanh toán điện tử tiếp tục gia tăng tại thị trường Việt Nam, nghiên cứu của Mastercard góp phần chỉ ra tiềm năng phát triển mạnh mẽ của công nghệ sinh trắc học, khi người dùng vẫn ưa chuộng công nghệ này, ngay cả khi chưa chắc chắn về việc quản lý dữ liệu cá nhân.
Nếu các bên liên quan trong hệ sinh thái thanh toán có thể phát triển các quy trình và phổ biến kiến thức nhằm giảm thiểu tối đa sự lo ngại của khách hàng, công nghệ xác thực sinh trắc học có thể trở thành phương thức xác minh danh tính phổ biến trong các giao dịch thanh toán.
Tú Chi
Tin khác
-
Mạng xã hội đầu tiên về bất động sản - Home Today chính thức ra mắt
-
Sở Công Thương Hà Nội: mở rộng kết nối giao thương lĩnh vực khuyến công
-
Hồ Ngọc Hà: 'Fan là động lực lớn nhất để tôi có thể tiếp tục duy trì làm nghề'
-
Ngân hàng đồng hành cùng doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất kinh doanh cuối năm
-
Trình Quốc hội phương án tăng thuế với rượu bia và thuốc lá
-
Nhà khoa học VinFuture: “AI thông minh hơn là an toàn hơn”
Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên...22/11/2024 11:54:30Khám phá mô hình đô thị thương mại và du lịch trong lòng Vinhomes Ocean Park 2
(THPL) - Nằm trong lòng đại đô thị phức hợp Vinhomes Ocean Park 2, phân khu San Hô vừa là nguồn cung nhà ở chủ lực, vừa có chức năng thương...22/11/2024 11:55:22Hoa Kỳ khởi xướng điều tra vỏ viên nhộng cứng từ Việt Nam
(THPL) - Bộ Thương mại Mỹ (DOC) khởi xướng điều tra chống bán phá giá và chống trợ cấp với sản phẩm vỏ viên nhộng cứng nhập khẩu từ...22/11/2024 11:53:46Dự án Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên sẽ vận hành thương mại từ 22/12
(THPL) – Hiện nay, dự án Metro số 1 đã hoàn thành 100% khối lượng thi công và đang trong quá trình thực hiện các thủ tục theo quy định. Dự...22/11/2024 10:44:40
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện VinFast
(THPL) - Chính sách “Thu cũ - Đổi mới” của VinFast và FGF đang kích thích nhu cầu đổi xe xăng cũ sang xe điện mới của người tiêu dùng Việt với tổng ưu đãi lên đến 553 triệu đồng. - BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
- Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
- Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) bảo trợ, diễn ra ngày 20/11. - Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
- Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững
- VINBIGDATA lọt top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt
- Đồng hồ garmin đủ dòng
- Máy đo độ bóng bề mặt kim loại KSJ WGG60-EJ
- sim ông địa tại Simdoanhnhan.vn
- Máy bộ đàm giá rẻ
- Cung cấp Máy nén điều hòa, kho lạnh chất lượng