00:13 ngày 23/11/2024 | HOTLINE : 0983.883.366 | Email: bbt.thpl199@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666
DÒNG SỰ KIỆN

Người tiêu dùng gặp rắc rối với lỗi phần mềm, Samsung Việt Nam nói gì?

Minh Khuê | 21:23 15/06/2020

(THPL) – Hiện tượng lỗi phần mềm đã xảy ra trên một số dòng điện thoại Samsung Galaxy trong thời gian qua, Samsung Việt Nam nói gì?

Vừa qua, nhiều người dùng smartphone Samsung tại Việt Nam trên một số diễn đàn công nghệ và Facebook đã đồng loạt phản ánh về việc điện thoại của họ đột ngột gặp phải lỗi phần mềm nghiêm trọng.

Cụ thể, hầu hết người dùng đều gặp phải tình trạng máy tự khởi động thẳng vào chế độ recovery. Mặc dù vậy, khi vào chế độ này, người dùng lại không thể khởi động lại máy do không có lựa chọn reboot. Nhiều người đã thử lựa chọn duy nhất là tắt nguồn thiết bị. Tuy nhiên, sau khi thử tắt/bật thiết bị lên lại, máy vẫn tự khởi động vào chế độ recovery.

Trước vấn đề này, ngày 15/6, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (CT&BVNTD) - Bộ Công thương cho biết, Cục đã ghi nhận thông tin phản ánh của các phương tiện báo chí và người tiêu dùng về việc có hiện tượng lỗi phần mềm trên một số dòng điện thoại Samsung Galaxy.

Căn cứ thông tin, tài liệu do các bên liên quan cung cấp và giải trình của Công ty TNHH Điện tử Samsung Vina (Samsung Việt Nam), Cục CT&BVNTD đã thông tin tới người tiêu dùng một số nội dung, cụ thể như sau:

Một số người dùng điện thoại Samsung Galaxy gặp tình trạng máy tự khởi động thẳng vào chế độ “Recovery” và không thể tự khởi động lại máy. Hiện tượng này khiến người dùng không thể sử dụng điện thoại, chỉ có thể tắt nguồn.

Hàng loạt người dùng đều gặp phải tình trạng máy tự khởi động thẳng vào chế độ recovery chỉ sau một đêm. (Ảnh: Facebook)

Nguyên nhân của hiện tượng này, theo báo cáo của Samsung Việt Nam là do tính năng “Màn hình khoá” và chế độ hiển thị “Always on” trên các điện thoại Galaxy sử dụng Hệ điều hành Android 9 có lỗi phần mềm liên quan đến tháng “Nhuận” trong lịch Âm. Tại thời điểm tháng 7 năm 2019, Samsung Việt Nam đã ban hành bản cập nhật phần mềm để khắc phục hiện tượng nêu trên. Tuy nhiên, với những người dùng không cập nhật phần mềm từ mốc thời điểm tháng 7 năm 2019 trở đi sẽ gặp phải hiện tượng này.

Công ty Samsung Việt Nam khẳng định, hiện tượng nêu trên không làm ảnh hưởng đến dữ liệu và hiệu năng của thiết bị.

Để tránh gặp phải vấn đề Công ty Samsung Việt Nam đưa ra giải pháp khắc phục là người tiêu dùng cần cập nhật phần mềm của điện thoại, phần mềm của Màn hình khoá đến phiên bản mới nhất. Việc khắc phục này người tiêu dùng có thể tự thực hiện và không phát sinh chi phí. Đồng thời, Công ty cũng cung cấp hướng dẫn để khắc phục và sửa chữa sự cố trên thông qua các đường dẫn sau:

https://www.youtube.com/watch?v=wkZ6GVq2HKg (Khắc phục hiện tượng Recovery Mode).

https://www.youtube.com/watch?v=tNmHC8jHSOY (Cập nhật màn hình khóa để tránh Recovery Mode).

Nếu người tiêu dùng cần hỗ trợ từ Công ty Samsung thì có thể liên hệ hotline 1800 588889 hoặc các Trung tâm bảo hành của Samsung Việt Nam (đã mở cửa từ ngày 24 tháng 5 năm 2020) để được hỗ trợ giải quyết.

Được biết, một số chuỗi hệ thống điện thoại lớn tại Việt Nam hiện tại cũng đang tiếp nhận và sửa chữa lỗi miễn phí cho những người dùng Galaxy J gặp phải tình trạng lỗi phần mềm.

Minh Khuê

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu