Người tiêu dùng gặp rắc rối với lỗi phần mềm, Samsung Việt Nam nói gì?
(THPL) – Hiện tượng lỗi phần mềm đã xảy ra trên một số dòng điện thoại Samsung Galaxy trong thời gian qua, Samsung Việt Nam nói gì?
Tin liên quan
- Cảnh báo chiêu trò lừa bán vé máy bay dịp Tết Ất Tỵ 2025
Từ ngày 25/12, muốn livestream trên mạng phải xác thực số điện thoại
TECNO CAMON 30S: Trải nghiệm màn cong thời thượng, chụp ảnh AI chất lượng
Trợ lý ảo của Công an Quảng Ninh được công nhận là sáng kiến cải cách hành chính cấp Bộ
TiimHotel.vn - Đặt phòng online, được dịch vụ “hơn cả online”
» Xử phạt 16 công ty có sản phẩm thực phẩm chức năng vi phạm quy định
» Samsung Galaxy Note 20 sắp ra mắt tháng 8 tới
» Samsung Galaxy A21s chính thức ra mắt tại Việt Nam với giá chỉ từ 4,7 triệu đồng
Vừa qua, nhiều người dùng smartphone Samsung tại Việt Nam trên một số diễn đàn công nghệ và Facebook đã đồng loạt phản ánh về việc điện thoại của họ đột ngột gặp phải lỗi phần mềm nghiêm trọng.
Cụ thể, hầu hết người dùng đều gặp phải tình trạng máy tự khởi động thẳng vào chế độ recovery. Mặc dù vậy, khi vào chế độ này, người dùng lại không thể khởi động lại máy do không có lựa chọn reboot. Nhiều người đã thử lựa chọn duy nhất là tắt nguồn thiết bị. Tuy nhiên, sau khi thử tắt/bật thiết bị lên lại, máy vẫn tự khởi động vào chế độ recovery.
Trước vấn đề này, ngày 15/6, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (CT&BVNTD) - Bộ Công thương cho biết, Cục đã ghi nhận thông tin phản ánh của các phương tiện báo chí và người tiêu dùng về việc có hiện tượng lỗi phần mềm trên một số dòng điện thoại Samsung Galaxy.
Căn cứ thông tin, tài liệu do các bên liên quan cung cấp và giải trình của Công ty TNHH Điện tử Samsung Vina (Samsung Việt Nam), Cục CT&BVNTD đã thông tin tới người tiêu dùng một số nội dung, cụ thể như sau:
Một số người dùng điện thoại Samsung Galaxy gặp tình trạng máy tự khởi động thẳng vào chế độ “Recovery” và không thể tự khởi động lại máy. Hiện tượng này khiến người dùng không thể sử dụng điện thoại, chỉ có thể tắt nguồn.
Nguyên nhân của hiện tượng này, theo báo cáo của Samsung Việt Nam là do tính năng “Màn hình khoá” và chế độ hiển thị “Always on” trên các điện thoại Galaxy sử dụng Hệ điều hành Android 9 có lỗi phần mềm liên quan đến tháng “Nhuận” trong lịch Âm. Tại thời điểm tháng 7 năm 2019, Samsung Việt Nam đã ban hành bản cập nhật phần mềm để khắc phục hiện tượng nêu trên. Tuy nhiên, với những người dùng không cập nhật phần mềm từ mốc thời điểm tháng 7 năm 2019 trở đi sẽ gặp phải hiện tượng này.
Công ty Samsung Việt Nam khẳng định, hiện tượng nêu trên không làm ảnh hưởng đến dữ liệu và hiệu năng của thiết bị.
Để tránh gặp phải vấn đề Công ty Samsung Việt Nam đưa ra giải pháp khắc phục là người tiêu dùng cần cập nhật phần mềm của điện thoại, phần mềm của Màn hình khoá đến phiên bản mới nhất. Việc khắc phục này người tiêu dùng có thể tự thực hiện và không phát sinh chi phí. Đồng thời, Công ty cũng cung cấp hướng dẫn để khắc phục và sửa chữa sự cố trên thông qua các đường dẫn sau:
https://www.youtube.com/watch?v=wkZ6GVq2HKg (Khắc phục hiện tượng Recovery Mode).
https://www.youtube.com/watch?v=tNmHC8jHSOY (Cập nhật màn hình khóa để tránh Recovery Mode).
Nếu người tiêu dùng cần hỗ trợ từ Công ty Samsung thì có thể liên hệ hotline 1800 588889 hoặc các Trung tâm bảo hành của Samsung Việt Nam (đã mở cửa từ ngày 24 tháng 5 năm 2020) để được hỗ trợ giải quyết.
Được biết, một số chuỗi hệ thống điện thoại lớn tại Việt Nam hiện tại cũng đang tiếp nhận và sửa chữa lỗi miễn phí cho những người dùng Galaxy J gặp phải tình trạng lỗi phần mềm.
Minh Khuê
Tin khác
-
Bữa sáng Ruy băng trắng "Phụ nữ làm chủ kinh tế - làm chủ cuộc đời"
-
Sau 10 tháng, PNJ ghi nhận doanh thu hơn 32.000 tỷ
-
Hà Nội: Phạt hành chính 10 cơ sở y dược vi phạm quy định
-
Mạng xã hội đầu tiên về bất động sản - Home Today chính thức ra mắt
-
Sở Công Thương Hà Nội: mở rộng kết nối giao thương lĩnh vực khuyến công
-
Hồ Ngọc Hà: 'Fan là động lực lớn nhất để tôi có thể tiếp tục duy trì làm nghề'
Ngân hàng đồng hành cùng doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất kinh doanh cuối năm
(THPL) - Dịp cuối năm, nhằm đồng hành cùng người dân, doanh nghiệp tăng tốc sản xuất kinh doanh, Nam A Bank triển khai hàng loạt giải pháp tín...22/11/2024 14:51:09Trình Quốc hội phương án tăng thuế với rượu bia và thuốc lá
(THPL) - Theo đề xuất của Chính phủ, thuế tiêu thụ đặc biệt với các mặt hàng rượu, bia, thuốc lá sẽ được điều chỉnh tăng so với...22/11/2024 14:52:31Nhà khoa học VinFuture: “AI thông minh hơn là an toàn hơn”
(THPL) - Trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ ngày càng thông minh, thậm chí vượt xa con người, nhưng sẽ không có chuyện AI kiểm soát con người. Đó là...22/11/2024 11:52:14Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên...22/11/2024 11:54:30
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện VinFast
(THPL) - Chính sách “Thu cũ - Đổi mới” của VinFast và FGF đang kích thích nhu cầu đổi xe xăng cũ sang xe điện mới của người tiêu dùng Việt với tổng ưu đãi lên đến 553 triệu đồng. - BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
- Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
- Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) bảo trợ, diễn ra ngày 20/11. - Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
- Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững
- VINBIGDATA lọt top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt