11:08 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Người tiêu dùng cần cảnh giác khi mua mỹ phẩm, TPCN trên "chợ mạng"

15:28 09/03/2023

(THPL) - Mỹ phẩm và TPCN là những mặt hàng được mua sắm nhiều, đặc biệt là chị em phụ nữ. Do đó những sản phẩm này có nguy cơ bị làm giả rất cao, người tiêu dùng nên cẩn trọng khi mua.

Những năm gần đây, khi thương mại điện tử phát triển, mạng xã hội trở thành kênh bán hàng online phổ biến, thì việc quảng cáo, bán những mặt hàng mỹ phẩm rất sôi động. Qua quá trình kiểm tra, lực lượng QLTT đã xử phạt, thu giữ và chuyển sang cơ quan Công an rất nhiều vụ việc liên quan đến hóa mỹ phẩm vi phạm, với số lượng lớn.

Đơn cử như vụ việc phát hiện kho chứa và xưởng sản xuất pha chế hàng chục nhãn hiệu dầu gội, sữa tắm giả mạo thương hiệu, kho hàng mỹ phẩm giả tại TP Hồ Chí Minh hồi tháng 2. Theo đó, tại điểm kinh doanh nằm ở địa chỉ 227/25 Nguyễn Tư Giản, phường 12, quận Gò Vấp, Đội QLTT số 2, Cục QLTT thành phố đã phát hiện và thu giữ hơn 6.000 sản phẩm là dầu gió xanh Singapore, tẩy tế bào chết spa, dầu xả bưởi, kem body Bạch Ngọc Liên, kem dưỡng da Pháp, bông tẩy trang... Theo giá trị đang được niêm yết trên thị trường mạng, lô hàng có tổng trị giá gần 1,2 tỷ đồng.

Còn tại điểm kinh doanh 284/1 Phạm Văn Chiêu, phường 9, quận Gò Vấp, tổ công tác khác của Đội QLTT số 2, Cục QLTT thành phố đã thu giữ gần 340 thùng hàng hóa với tổng số lượng hơn 30.000 tuýp/chai các sản phẩm là khử mùi Coast, Gel lột mụn 24k Gold mask, nước hoa OUD AL SUNTAN, nước hoa Karri, xịt chống nắng MAYCREATE. Lô hàng có tổng trị giá hơn 700 triệu đồng. Tổng trị giá số hàng hóa là gần 2 tỷ đồng.

Một địa điểm tập kết hàng hoá vi phạm bị lực lượng chức năng bắt giữ. Ảnh: Internet

Tiếp đến tại Hà Nội, lực lượng QLTT đã chủ trì, phối hợp với Cục Cảnh sát hình sự, Bộ Công an và Công an quận Hoàng Mai, TP Hà Nội kiểm tra một điểm chứa trữ trong khu đô thị Times City, phát hiện 1 tấn bao bì tem nhãn và gần 2 tấn thành phẩm, nguyên liệu thuốc và thực phẩm chức năng tương đương hàng triệu viên các loại hình viên nhộng không rõ nguồn gốc xuất. Toàn bộ số thuốc này đựng trong các bao tải, túi lớn, không có bao bì, nhãn mác. Khai nhận ban đầu, đối tượng cho biết đây là các loại thuốc về lợi tiểu và liên quan đến đường tiêu hóa.

Cũng liên quan đến hàng hoá vi phạm, ngày 8/3,  lực lượng chức năng tỉnh Bình Dương kiểm tra, phát hiện một kho hàng tàng trữ, kinh doanh thuốc tân dược và số lượng lớn bao cao su có dấu hiệu giả mạo tại phường Bình Chuẩn, TP.Thuận An, tỉnh Bình Dương.

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện hơn 2.460 viên thuốc tây dạng viên nén (trên bao bì thể hiện xuất xứ tại Thái Lan); hơn 5.000 tem chống giả; hơn 70.200 bao cao su các loại; 2.700 viên thực phẩm chức năng cường dương có nhãn gốc bằng tiếng Ả Rập.

Toàn bộ số lượng hàng hóa trên do ông Nguyễn Đức Lương (31 tuổi, có hộ khẩu thường trú tại Thôn Thanh Lương, xã Phù Lưu, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh) thuê kho để chứa hàng hóa và không xuất trình được hóa đơn chứng từ, chứng minh nguồn gốc. Hiện cơ quan chức năng đã lập biên bản tạm giữ và niêm phong toàn bộ số lượng hàng hóa nêu trên để tiếp tục xác minh, làm rõ.

Trước những sai phạm trên, lực lượng QLTT khuyến cáo: “Người tiêu dùng nên tìm hiểu kỹ về sản phẩm từ bao bì, nhãn mác, kích cỡ chai, các loại chữ viết… để phân biệt. Bên cạnh đó, nên mua sản phẩm thật từ cửa hàng chính hãng. Đối với các sản phẩm là thuốc, nên mua tại các cửa hàng, cửa hiệu đã được Bộ Y tế cấp phép, tránh mua trôi nổi trên các nền tảng mạng xã hội”.

Tuấn Kiệt (t/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu