Người Nhật đổ xô trồng gạo Japonica trên đất Việt Nam
(THPL) – Do số lượng các nhà hàng Nhật Bản đang ngày một gia tăng, những người nông dân Nhật Bản hy vọng sẽ phổ biến loại gạo Japonica ra quốc tế.
Tin liên quan
- Đề xuất mở rộng quỹ đất, đáp ứng nhu cầu nhà ở bình dân
Giá gạo Việt Nam bứt phá, tăng mạnh trở lại
Nhập khẩu từ Trung Quốc tăng mạnh trong 10 tháng qua
RCEP: Động lực mới thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam vươn xa
Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM nhận hồ sơ niêm yết hơn 66 triệu cổ phiếu PDV của PVT Logistics
Theo Tạp chí Nhịp Sống Số, các nhà nông nghiệp Nhật Bản đang thâm nhập vào các quốc gia châu Á trong đó có Việt Nam để sản xuất loại gạo nổi tiếng của xứ mặt trời mọc ngay tại địa phương. Xu hướng này được hỗ trợ nhờ số lượng các nhà hàng Nhật trong khu vực ngày càng gia tăng.
Vào giữa tháng 11/2017, nhà hàng Nhật Ofukuro Tei ở Hà Nội bắt đầu bán gạo được nhà sản xuất gạo Ajichi trồng ở Việt Nam. 3 loại gạo Akisakari, Koshihikari và Hanaechizen có giá bán khoảng 500 yen (hơn 100.000 đồng) cho mỗi túi 2kg, chưa bằng một nửa giá nhập khẩu.
Ajichi Farm thành lập công ty liên doanh Inakaya với một tập đoàn nông nghiệp Việt Nam vào mùa thu 2017 và đã bắt đầu trồng lúa ở Nam Định. CEO Takenori Ito gần như tháng nào cũng sang thăm để đảm bảo việc quản lý đất đai và các công nghệ canh tác được thực hiện đúng chuẩn. Công ty cũng đưa nhà quản lý Việt Nam đi thăm các cánh đồng lúa ở Fukui.
Theo tạp chí Đầu Tư, trại Ajichi phải đối mặt với một số vấn đề, chẳng hạn như hạt gạo không phát triển đúng mức, do sự khác biệt về thời tiết giữa Nhật Bản và Việt Nam. Theo Ito, đây không phải là một vấn đề không thể khắc phục, và ông lưu ý, "Người nông dân địa phương biết cách trồng lúa, vì vậy chúng tôi có thể [giúp họ] phát triển các giống Nhật Bản."
Bắt đầu từ mùa hè năm ngoái, Ajichi Farm đã tăng diện tích trồng lúa ở Việt Nam từ 1,5 lên 10 ha và bắt đầu bán sản phẩm của mình tại đây. "Chúng tôi muốn khai thác thị trường Việt Nam bằng cách sử dụng sức mạnh thương hiệu của gạo Nhật Bản", Ito nói. Công ty đặt mục tiêu sản xuất hàng năm 10.000 tấn và doanh thu hàng năm là 2 tỷ Yên.
Sự phổ biến ngày càng tăng của thực phẩm Nhật Bản đã thúc đẩy các tập đoàn nông nghiệp và các công ty chế biến thực phẩm Nhật Bản tăng sản lượng gạo ở các nước châu Á khác. Theo số liệu của Bộ Nông nghiệp, Lâm nghiệp và Thủy sản, số lượng nhà hàng Nhật Bản ở châu Á đã lên khoảng 69.300 vào năm 2017, tăng 50% so với năm 2015.
Tin khác
-
Thanh Trì - Hà Nội: Cứu kịp thời một học sinh có nguy cơ đuối nước
-
Bức Tường, Ngũ Cung và NSND Thanh Lam “đốt cháy” sân khấu Hà Nội Rock
-
Đề xuất mở rộng quỹ đất, đáp ứng nhu cầu nhà ở bình dân
-
Giá gạo Việt Nam bứt phá, tăng mạnh trở lại
-
Hà Nội "mạnh tay" với 22 cơ sở vi phạm an toàn thực phẩm
-
Số ca sốt xuất huyết tại TPHCM tăng liên tục, 1 trường hợp tử vong
Những doanh nghiệp đầu tiên tại TPHCM “hé lộ” khoản thưởng Tết Nguyên đán
Mặc dù tình hình sản xuất kinh doanh còn gặp nhiều khó khăn, nhiều doanh nghiệp tại TPHCM vẫn cố gắng đưa ra mức thưởng Tết tối thiểu...24/11/2024 10:30:05Vĩnh Long: Luồng sinh khí mới cho làng nghề gạch gốm Mang Thít
Làng nghề gạch, gốm đỏ tại huyện Mang Thít, một trong những làng nghề lâu đời và độc đáo nhất miền Tây, đang được tỉnh Vĩnh Long...24/11/2024 08:55:57Nhập khẩu từ Trung Quốc tăng mạnh trong 10 tháng qua
Trong 10 tháng, kim ngạch nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam từ thị trường Trung Quốc đạt 117,52 tỷ USD, tăng mạnh 31,5%, tương ứng tăng thêm...24/11/2024 08:53:24RCEP: Động lực mới thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam vươn xa
Việc hội nhập kinh tế quốc tế thông qua các hiệp định thương mại tự do, đặc biệt là RCEP, mở ra cơ hội lớn để các doanh nghiệp tham gia...24/11/2024 08:51:44
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện VinFast
(THPL) - Chính sách “Thu cũ - Đổi mới” của VinFast và FGF đang kích thích nhu cầu đổi xe xăng cũ sang xe điện mới của người tiêu dùng Việt với tổng ưu đãi lên đến 553 triệu đồng. - BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
- Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
- Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) bảo trợ, diễn ra ngày 20/11. - Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
- Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững
- VINBIGDATA lọt top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt