11:57 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Người đẹp xứ Mường 2019 gọi tên thí sinh Nguyễn Hàm Hương

12:32 10/12/2019

(THPL) - Tối qua (9/10), ngôi vị cao nhất Người đẹp xứ Mường 2019 gọi tên thí sinh Nguyễn Hàm Hương sinh năm 2000 đến từ Tp. Hòa Bình, hiện đang là sinh viên năm 2 Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội.

Vòng chung kết Người đẹp xứ Mường 2019 – Tôn vinh vẻ đẹp xứ Mường được Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Hòa Bình tổ chức từ ngày 2-9/12. Sau nhiều tháng tìm kiếm, cuộc thi đã đi đến những chặng cuối cùng. Và tối qua (9/11), đêm chung kết cuộc thi đã diễn ra tại Cung văn hoá tỉnh Hoà Bình tìm ra được 3 ngôi vị cao nhất Người đẹp xứ Mường 2019.

Trong đó, Người đẹp xứ Mường 2019 gọi tên thí sinh Nguyễn Hàm Hương, Người đẹp xứ Mường thứ 2 thuộc về thí sinh Bùi Thị Nụ và Người đẹp xứ Mường thứ 3 thuộc về thí sinh Bùi Thị Sao Mai.

Bà Bùi Thị Niềm - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Hòa Bình.

Phát biểu khai mạc vòng chung kết bà Bùi Thị Niềm – Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Hòa Bình cho biết: “Trong khuôn khổ Tuần văn hóa du lịch tỉnh Hòa Bình năm 2019, cuộc thi Người đẹp xứ Mường năm 2019 là sân chơi được tổ chức nhằm tìm kiếm tôn vinh những gương mặt xuất sắc đại diện cho nét đẹp truyền thống của người con gái xứ Mường. Đó là vẻ đẹp trí tuệ, lòng nhân ái và sự thông hiểu văn hóa các dân tộc trên địa bàn tỉnh Hòa Bình; vẻ đẹp từ vóc dáng, sự xinh đẹp của khuôn mặt và đôi bàn tay; đặc biệt là tình yêu quê hương đất nước và mong muốn bảo tồn, gìn giữ và phát huy những giá trị tinh hoa văn hóa bản địa. Từ đó tìm kiếm nguồn nhân lực để đào tạo làm đại sứ du lịch của tỉnh Hòa Bình, phục vụ cho phát triển văn hóa của tỉnh.

Sau thời gian nỗ lực của ê kíp thực hiện chương trình, đặc biệt sự nỗ lực cố gắng của các thí sinh, cuộc thi Người đẹp xứ Mường 2019 – Tôn vinh vẻ đẹp xứ Mường đã đi đến chặng cuối cùng. Hôm nay các cô gái xứ Mường sẽ tỏa sáng trong đêm chung kết cuộc thi”.

Trong đêm chung kết Người đẹp xứ Mường 2019, các thí sinh trải qua 4 phần trình diễn: trang phục dân tộc, trang phục áo dài, trang phục năng động và trang phục dạ hội.

Trong trang phục áo dài của NTK Lê Anh Tuấn lấy cảm hứng từ tinh hoa nét đẹp vải thổ cẩm, các cô gái trở nên duyên dáng hơn, không chỉ tôn lên được vẻ đẹp truyền thống của người phụ nữ Việt mà còn mang đến sự thoải mái, sang trọng và tự tin. Với mảnh đất Hòa Bình - nơi sinh sống hòa bình, thương yêu của nhiều dân tộc anh em, bộ áo dài của NTK Lê Anh Tuấn cũng thể hiện được sự đa sắc tộc văn hoá anh em của người dân nơi đây.

Trong phần trình diễn trang phục năng động của NTK Hoàng Thanh Tú, 23 thí sinh thật sự rạng rỡ, xinh đẹp trên sân khấu. Ở họ không chỉ toát lên vẻ đẹp truyền thống mà còn tự tin, năng động và hoà cùng nhịp sống hiện đại của các cô gái trên mọi miền tổ quốc.


Cuối cùng, phần trình diễn trang phục dạ hội của Nữ hoàng Hoa hồng Bùi Thanh Hương, các thí sinh lại toát lên được vẻ đẹp tinh khôi của những người con gái miền sơn cước tràn đầy sức xuân. Bộ sưu tập Mây này mang đến cho thí sinh vẻ lộng lẫy kiêu sa, muôn phần rực rỡ trong đêm chung kết.

Trưởng Ban giám khảo nhà báo Ngô Bá Lục. 

Là Trưởng ban giám khảo đồng hành cùng với 23 thí sinh từ những ngày đầu cuộc thi, nhà báo Ngô Bá Lục chia sẻ, mặc dù là những cô gái dân tộc vùng núi chưa bao giờ được đứng trên sân khấu lớn trình diễn nhưng trong một tuần đồng hành với cuộc thi, được các chuyên gia hướng dẫn cách ứng xử, giao tiếp và được siêu mẫu Hạ Vy luyện tập về dáng đứng, cách đi catwalk, 23 thí sinh ngày hôm nay đã tiến bộ rất nhiều và là người con gái xứ Mường tỏa sáng nhất tại đêm chung kết.

“Các bạn thí sinh có 23 bạn, chỉ có 3 bạn là người dân tộc Kinh còn lại là dân tộc Mường, Thái và các dân tộc ở trong tỉnh Hòa Bình. Ngày hôm nay bước trên sân khấu các em đã vô cùng tự tin, không còn run rẩy như những ngày đầu nữa, thể hiện được vẻ đẹp của mình từ thần thái, nụ cười đến những bước đi cực kỳ uyển chuyển và chuyên nghiệp.

Tuy là cuộc thi người đẹp cấp tỉnh nhưng tôi tin chắc các khán giả ở đây không nghĩ như vậy sự công phu, hoành tráng đêm chung kết này có thể sánh vai với những cuộc thi lớn. Các bạn thí sinh hôm nay tiến bộ rất nhiều và thực sự là người con gái xứ Mường tỏa sáng nhất trong đêm nay”

Qua các phần trình diễn trên sân khấu của những quý cô Người đẹp xứ Mường, BGK đã chọn lựa ra được top 10 và top 5 đi tiếp vào vòng trong.

Trong đó top 5 gồm: Thí sinh Bùi Thị Sao Mai; Nguyễn Hàm Hương; Quách Thị Tin; Bùi Thị Nữ; Bùi Thị Nụ bước tiếp vào phần thi ứng xứ.

Trong phần trả lời câu hỏi ứng xử, hai thí sinh Nguyễn Hàm Hương và Bùi Thị Sao Mai rất tự tin và hoàn toàn thể hiện trôi chảy, thuyết phục. Đây cũng là điểm cộng xứng đáng cho ngôi vị của họ.

Thí sinh Hàm Hương nhận được câu hỏi của hoạ sĩ Nguyễn Hoà: “Theo bạn mỗi người dân của tỉnh Hoà Bình cần làm gì để quảng bá du lịch?”.

Cô đã có phần trả lời vô cùng tự tin và thuyết phục BGK khi cho biết, có rất nhiều cách để quảng bá văn hoá du lịch của tỉnh Hoà Bình nhưng cách tốt nhất mỗi người dân Hoà Bình trước tiên phải nhận thức được trách nhiệm của bản thân và sau đó tận dụng thế mạnh của thời đại 4.0 đó là internet để giới thiệu về nét đẹp, đặc trưng, văn hóa,… trên quê hương mình.

“Em tin rằng chỉ cần một người đăng lên mạng xã hội hình ảnh của cơm lam sẽ có tới hàng trăm, hàng nghìn người biết rằng đấy chính là đặc sản của Kim Bôi - Hoà Bình.

Và nếu như gần 1 triệu người dân của Hoà Bình đều đăng tải hình ảnh đẹp của xóm Ải, công viên di sản hay hồ Hoà Bình, bản Lác, những giá trị văn hoá lịch sử qua những di tích, danh lam thắng cảnh của Hoà Bình, em tin là chắc chắn ngoài kia hàng triệu triệu người ghen tỵ với chúng ta là những người con sinh ra và lớn lên tại mảnh đất sử thi này.

Bản thân em thuộc lớp trẻ em luôn tâm niệm rằng mình không được để mạng xã hội chỉ là nơi nói lên những cảm xúc ích kỷ, cá nhân mà còn là nơi thể hiện niềm kiêu hãnh và sự tự hào khi mình sinh ra và lớn lên trên mảnh đất này”, Hàm Hương trả lời.

Còn thí sinh Bùi Thị Sao Mai nhận được câu hỏi khá khó của Tiến sĩ văn hoá Hoàng Anh Tuấn “Nếu bạn bị nói xấu và bị đả kích hoặc bị tấn công trên mạng xã hội thì bạn sẽ ứng xử như thế nào?”. Tuy nhiên, cô cũng có phần trả lời vô cùng xuất sắc.

Thí sinh này chia sẻ cô sẽ chọn lọc, phân biệt thông tin, đâu là đả kích nói xấu và đâu là góp ý. Cô sẵn sàng sửa đổi và hoàn thiện bản thân với những lời góp ý còn những lời đả kích nói xấu không có thật cô sẽ không bận tâm đến những vấn đề đó.

“Có một câu nói rất hay: “Bạn không thể quyết định được những điều người ta nói nhưng bạn có thể có quyền phản ứng lại những câu nói đó” và cách phản ứng của em là không bận tâm đến những vấn đề không liên quan đến bản thân mình.

Hiện nay, có một số bạn trẻ đang quá quan tâm đến mạng xã hội mà chưa biết chọn lọc cho mình những trang mạng nên xem dẫn đến bị ảnh hưởng về tinh thần, về công việc, đến gia đình và cuộc sống của mình.

Để giải quyết được những vấn đề đó, các bạn hãy tìm hiểu những trang mạng tích cực, nhữnh điều tốt để chia sẻ. Còn nếu như vấn đề đó là tiêu cực ảnh hưởng đến bản thân và xã hội thì các bạn hãy tẩy chay, phê phán và lên án. Là một người trẻ em mong muốn rằng chúng ta hãy dùng những lời yêu thương từ trái tim của mình để chia sẻ cho nhau”, Sao Mai chia sẻ quan điểm.

Hàm Hương trong khoảnh khắc đăng quang. 
Sau một thời gian dài đồng hành cuộc thi với rất nhiều các hoạt động, Người đẹp xứ Mường 2019 đã gọi tên thí sinh Nguyễn Hàm Hương (SBD 089) sinh năm 2000 đến từ TP. Hòa Bình, hiện đang học tại Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội. Hàm Hương giành giải thưởng 50 triệu đồng, vương miện 300 triệu đồng và giải thưởng BTC.

Người đẹp xứ Mường thứ 2 Nụ giành giải thưởng 30 triệu đồng cùng giải thưởng BTC thuộc về Bùi Thị Nụ.

Người đẹp xứ Mường thứ 3 giành giải thưởng 25 triệu đồng cùng giải thưởng BTC thuộc về Bùi Thị Sao Mai.

Ngoài ra các giải phụ khác cũng được trao cho các thí sinh:

- Ngươi đẹp thân thiện: Vì Thanh Huyền

- Người đẹp áo dài đẹp nhất: Quách Thị Tin

- Trang phục dạ hội đẹp nhất: Bùi Thị Sao Mai

- Trang phục dân tộc đẹp nhất: Bùi Thị Linh

- Người đẹp tài năng: Bùi Thị Nụ

- Người đẹp khả ái: Bùi Thị Ly

- Người đẹp phong cách: Bùi Thị Viển

- Người đẹp được yêu thích nhất: Bùi Thu Phương.

- Đại sứ Du lịch: Nguyễn Hàm Hương.

BTC trao giải phụ cho các thí sinh. 

Có thể nói, đêm chung kết Người đẹp xứ Mường 2019 được tổ chức thành công rực rỡ. Dưới bàn tay của tổng đạo diễn Hoàng Công Cường, sân khấu Người đẹp xứ Mường 2019 khiến cho khán giả thực sự choáng ngợp với những thiết bị công nghệ trình diễn sân khấu hiện đại nhất hiện nay như: holograme, 3D mapping, hệ thống âm thanh ánh sáng, kỹ xảo sân khấu của chuyên gia hàng đầu Việt Nam, thiết bị màn led indoor siêu net.

Với các phần visual art bổ trợ cho các phần trình diễn được đầu tư công phu, Người đẹp xứ Mường 2019 không chỉ tôn vinh vẻ đẹp xứ Mường mà còn giới thiệu về văn hoá lịch sử Hoà Bình với dề dày văn hoá, những vẻ đẹp hoang dại, hùng vĩ của miền sơn cước.

Bên cạnh đó, những câu chuyện ít được kể như sử thi văn hoá hùng tráng đẻ đất đẻ nước, câu chuyện huyền thoại về chiếc trăn trắng đội đầu của người phụ nữ Mường, những vẻ đẹp con người cảnh vật Hòa Bình, người con gái Mường và những kho tàng nhân sinh quý giá như nghề dệt vải thổ cẩm váy thêu tay quý giá, bộ chiêng, những lễ hội rộn ràng thắm đẫm tình duyên hài hòa của nhân thế cũng được tái hiện bằng những hình ảnh sống động, cuốn hút, rất cảm động và ấn tượng.

Bà Thu Hoài - Giám đốc Công ty CP Truyền thông Havis Việt Nam và Trưởng ban giám khảo nhà báo Ngô Bá Lục chụp hình cùng với Người đẹp xứ Mường 2019.

Chuyên gia trang điểm Quang Bi và Ngọc Anh Vương hair stylish đã khiến cho các thí sinh thực sự toả sáng trên sân khấu không chỉ khoe nét đẹp truyền thống mà còn khoe nét đẹp hiện đại, rực rỡ, căng tròn sức sống của người con gái xứ Mường.

Cùng với đó, qua sự rèn luyện hướng dẫn catwalk của siêu mẫu Hạ Vy, các thí sinh trong đêm chung kết thể hiện những sải bước đầy tự tin, thần thái rạng ngời và họ thực sự là những đoá hoa rừng ngát hương, lộng lẫy.

Đặc biệt, với sự đồng hành của Nhà tài trợ kim cương T&T Group; Nhà tài trợ vàng: VietEco Group; Nhà tài trợ bạc: AquaOne, Vingroup,… Đơn vị tổ chức Công ty cổ phần thương mại Gia Phạm phối hợp với Havis Media thực hiện chương trình Người đẹp Xứ Mường 2019.

Ảnh: Trương Đại Dương. 

Ngân An

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu