13:29 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Người đến Hà Nội từ 2 xã Xuân Lâm và Mão Điền phải xét nghiệm COVID-19

11:55 10/05/2021

(THPL) - Người đến Hà Nội từ xã Xuân Lâm và xã Mão Điền của huyện Thuận Thành (Bắc Ninh) từ ngày 28/4 đến nay cần được lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 ngay.

Được biết, theo tin từ Sở Y tế Bắc Ninh, tính đến 20h ngày 9/5, 88 trường hợp mắc COVID-19 từ ngày 5/5 đều liên quan ổ dịch Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2. Một người còn lại liên quan ổ dịch Bệnh viện K Tân Triều.

Hiện đã có 22 thôn, xóm tại Bắc Ninh phát hiện ca mắc COVID-19. Trong đó, xã Mão Điền đang là ổ dịch nghiêm trọng nhất với tổng cộng 71 ca mắc COVID-19, gồm xóm Công (26), xóm Nội (24), xóm Hồ (10), xóm Ba (5), xóm Bàng (3), xóm Ngòi (2), thôn Thụy Mão (1). Ngoài ra, thôn Kiều, xã Hiên Vân, huyện Thuận Thành ghi nhận 4 bệnh nhân COVID-19.

Dịch cũng đã xuất hiện ở thôn Cường Tráng (xã An Thịnh, huyện Lương Tài), thôn Đa Hội (xã Châu Khê, huyện Từ Sơn), thôn Rích Gạo (xã Phù Chấn, huyện Từ Sơn), thôn Hoài Thượng (xã Liên Bão, huyện Tiên Du), khu Vân Trại (phường Vân Dương, TP Bắc Ninh), thôn Đa Tiện (xã Xuân Lâm, huyện Thuận Thành), xã Hoài Thượng (gồm thôn Lam Cầu, thôn Bình Cầu), thôn Đoài (xã Tam Giang, huyện Yên Phong), thôn Hương La (xã Tân Lăng, huyện Lương Tài), thôn Nghĩa Xá (xã Nghĩa Đạo, huyện Thuận Thành), thôn Phong Xá (xã Đông Phong, huyện Yên Phong), thôn Thương Quan (xã Trí Quả, huyện Thuận Thành).

Hà Nội: Người đến từ 2 xã Xuân Lâm và Mão Điền phải lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 (ảnh minh họa)

Theo báo VOV, để phòng chống dịch, ngày 9/5, UBND tỉnh Bắc Ninh quyết định giãn cách xã hội toàn huyện Thuận Thành từ 14h chiều 9/5. Địa phương này sẽ bị phong tỏa và cách ly y tế đối với 17 xã, một thị trấn, 108 thôn/khu dân cư với tổng số hơn 46.700 hộ dân và hơn 181.000 người. Tùy theo diễn biến dịch bệnh, tỉnh Bắc Ninh sẽ quyết định thời gian kéo dài cụ thể.

Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh tại Bắc Ninh, báo Hà Nội mới thông tin, ông Khổng Minh Tuấn, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội cho biết, ổ dịch trên địa bàn xã Mão Điền (huyện Thuận Thành) là ổ dịch phức tạp, lây lan nhanh do liên quan đến các sự kiện tập trung đông người như đám cưới, thăm hỏi người bệnh. Là thành phố giáp ranh với Bắc Ninh, liên quan đến ổ dịch lớn tại huyện Thuận Thành, Hà Nội ghi nhận nhiều trường hợp liên quan.

Cụ thể, tại Hà Nội, ngày 9/5 đã ghi nhận 4 trường hợp mắc COVID-19 là học sinh học cùng lớp với 2 trường hợp mắc bệnh tại xã Xuân Lâm (huyện Thuận Thành).

Để chủ động phòng, chống dịch COVID-19 bùng phát trên địa bàn thành phố, CDC Hà Nội đã phát đi thông báo hỏa tốc đề nghị Trung tâm Y tế các quận, huyện, thị xã khẩn trương rà soát, xác minh và khuyến cáo cách ly tại nhà trong vòng 21 ngày kể từ ngày rời khỏi khu vực ổ dịch; lấy mẫu xét nghiệm đối với những người về từ xã Xuân Lâm và xã Mão Điền của huyện Thuận Thành trong khoảng thời gian từ ngày 28/4 đến nay.

Đối với người về từ các xã khác trên địa bàn huyện Thuận Thành, khuyến cáo tự cách ly tại nhà, hạn chế ra ngoài, hạn chế đến những khu vực đông người, theo dõi sức khỏe trong vòng 21 ngày. Với người có biểu hiện nghi ngờ mắc bệnh, cần chuyển cách ly tại cơ sở y tế và lấy mẫu xét nghiệm ngay.

Về tình hình dịch bệnh tại thủ đô, theo báo cáo của Sở Y tế Hà Nội, sáng nay 10/5, có thêm 8 trường hợp dương tính mới với vi rút SARS-CoV-2 vừa được phát hiện, trong đó 2 ca tại Bệnh viện K cơ sở Tân Triều và 6 ca lây nhiễm trong cộng đồng (5 ca tại huyện Gia Lâm và 1 ca tại quận Hai Bà Trưng).

Cụ thể, 2 trường hợp tại Bệnh viện K cơ sở Tân Triều là người nhà chăm bệnh nhân tại Khoa Ngoại gan - mật - tụy, được lấy mẫu trong bệnh viện. Hai bệnh nhân này là Đ.V.H (nam, sinh năm 1961; địa chỉ ở huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc) và L.V.T (nam, sinh năm 1949; địa chỉ ở huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương).

5 trường hợp tại huyện Gia Lâm đều có địa chỉ tại thôn Linh Quy Bắc và là F1 của ca bệnh 3.255. Trong đó, 4 người tiếp xúc tại sân bóng ngày 5/5 và 6/5; 1 người còn lại có bán hàng cho ca bệnh 3.255 ngày 7/5.

Một trường hợp F1 của ca bệnh N.H.T (ở tỉnh Bắc Ninh) có tên là N.P.M.P (1 tuổi; địa chỉ ở phường Đồng Tâm, quận Hai Bà Trưng).

Minh Đức (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu