18:50 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Người dân TP.HCM sẽ không cần giấy đi đường sau ngày 30/9

10:05 15/09/2021

(THPL) - Theo kế hoạch, sau ngày 30/9, TP.HCM sẽ có một app (ứng dụng) di chuyển do công an quản lý. Ai đủ điều kiện an toàn ra đường (tiêm vaccine, điểm đến an toàn, tuân thủ 5K...) sẽ được di chuyển mà không cần giấy đi đường.

Đó là thông tin từ Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hòa Bình tại chương trình livestream "Dân hỏi - Thành phố trả lời" khi giải đáp thắc mắc của người dân về kế hoạch chống dịch và phục hồi kinh tế của TP.HCM sau ngày 15/9.  

Theo đó, về lộ trình nới lỏng giãn cách của TP.HCM sau ngày 15/9, ông Lê Hòa Bình cho biết thành phố đã có dự thảo kế hoạch. 

Tạp chí Saostar đưa tin, theo kế hoạch, lộ trình từ ngày 16/9 đến 31/10 sẽ có thêm giai đoạn từ ngày 16/9 đến 30/9. Đây sẽ là "giai đoạn thử nghiệm thí điểm" ở quận 7, Củ Chi và Cần Giờ. Để thực hiện lộ trình này, ông Lê Hòa Bình cho biết TP.HCM đã có sự chuẩn bị với những bước đi chắc chắn.

Riêng về hoạt động của shipper, từ ngày 16/9, TP.HCM sẽ cho lực lượng này hoạt động liên quận với điều kiện là phải bảo đảm an toàn phòng chống dịch. TP tiếp tục hỗ trợ kinh phí xét nghiệm cho shipper.

Liên quan đến việc di chuyển của người dân sau ngày 30/9, theo ông Lê Hòa Bình sau thời gian này, sẽ không áp dụng giấy đi đường, mà sẽ có một app (ứng dụng) di chuyển do công an quản lý. Dữ liệu người dân sẽ được cập nhật lên app này, ai đủ điều kiện an toàn ra đường (tiêm vaccine, điểm đến an toàn, tuân thủ 5K...) sẽ được di chuyển mà không cần giấy đi đường.

Người dân TP.HCM sẽ không cần sử dụng giấy đi đường sau ngày 30/9. Ảnh minh họa

Theo báo Thanh niên, về việc khi nào TP.HCM áp dụng thẻ xanh Covid, tiêu chí an toàn là gì và khi nào được mở cửa, ông Bình cho biết TP đang xây dựng các bộ tiêu chí của các ngành: công thương, y tế, giao thông, giáo dục, lao động… dự kiến hoàn thành trước ngày 16/9. Nếu qua đánh giá, doanh nghiệp đảm bảo các tiêu chí thì được coi là an toàn và có thể hoạt động.

Ông Bình nhấn mạnh, doanh nghiệp phải duy trì phương thức sản xuất: 3 tại chỗ, 1 cung đường - 2 điểm đến, 4 xanh… Bộ tiêu chí này sẽ triển khai thí điểm từ 16/9 - 30/9 ở Q.7, Cần Giờ và Củ Chi; có thể mở rộng ở Khu chế xuất Tân Thuận và Khu Công nghệ cao TP.HCM. Nơi nào đảm bảo được an toàn thì TP sẽ sẵn sàng tạo điều kiện mở cửa.

Tính riêng trong đợt dịch thứ 4 bắt đầu từ ngày 27/4 đến nay, TP.HCM đã có tổng cộng 303.475 trường hợp nhiễm Covid-19 được công bố.

Theo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM, để đảm bảo kết quả bền vững, từng bước nới lỏng phục hồi kinh tế, hài hòa phòng chống dịch, TP HCM sẽ tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 trên toàn thành phố, dự kiến đến cuối tháng 9.

Một số địa bàn có kết quả kiểm soát dịch bệnh tốt như Cần Giờ, Củ Chi, Nhà Bè, quận 5, quận 7, quận 11 thì sẽ thực hiện Chỉ thị 16 (-) hoặc Chỉ thị 15 (+). Đồng thời, tập trung thực hiện một số hoạt động đến cuối tháng 9 như: tiêm vắc xin, củng cố năng lực hệ thống y tế, cơ sở; chuẩn bị kỹ kế hoạch phục hồi kinh tế sau tháng 9 trở đi.

Phương Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu