02:09 ngày 29/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Người dân Thủ Đức sẽ đi chợ qua ứng dụng Grab

19:18 29/08/2021

(THPL) - Theo tin từ UBND TP.Thủ Đức cho biết, địa phương sẽ phối hợp với Grab Việt Nam, sử dụng nền tảng của ứng dụng này để tổ chức đi chợ hộ cho người dân trên địa bàn.

Theo đó, người dân tại TP.Thủ Đức sẽ được đặt hàng các gói theo nhu cầu tại các siêu thị, cửa hàng trong địa bàn cư trú. Sau đó, đại diện UBND phường sẽ giao hàng đến tận nhà.

Báo VnExpress cho hay, đại diện Grab xác nhận đang làm việc chặt chẽ với chính quyền thành phố Thủ Đức để lên phương án phối hợp và vận hành hiệu quả nhất, nhanh chóng đáp ứng được nhu cầu lương thực thực phẩm cho người dân trên địa bàn trong giai đoạn siết chặt giãn cách.

"Chúng tôi rất vui mừng khi đề xuất cung cấp miễn phí hạ tầng ứng dụng Grab hỗ trợ lực lượng chức năng cung ứng hàng hoá thiết yếu cho người dân tại các vùng cam và vùng đỏ trên địa bàn TP.HCM đã nhận được sự đồng thuận và ủng hộ của chính quyền thành phố Thủ Đức", đại diện công ty nói.

Người dân Thủ Đức sẽ đi chợ qua ứng dụng Grab. Ảnh minh họa

Theo báo Dân Việt, trước đó Grap đề xuất triển khai đi chợ hộ tại các quận, huyện theo Công văn 2796 của UBND TP.HCM, bao gồm các quận 8, 12, Gò Vấp, Bình Tân, Bình Thạnh, Bình Chánh, Hóc Môn và TP.Thủ Đức, tức các địa phương tạm ngưng hoạt động của shipper công nghệ từ ngày 23/8.

Người dân tự tải ứng dụng của hãng xuống điện thoại thông minh, vào danh mục GrabMart (đi chợ hộ) trên ứng dụng, nhập địa chỉ cư trú, lựa chọn các mặt hàng và số lượng cần mua. Người dùng sẽ chỉ đặt hàng được tại các đơn vị cung ứng hàng hóa trong khu vực sinh sống của mình.

Đơn vị cung ứng hàng hóa sẽ tạo một gian hàng trực tuyến trên ứng dụng. Gian hàng hiển thị đầy đủ các mặt hàng có sẵn cập nhật theo từng thời điểm. Hàng hóa sẽ được sắp xếp theo dạng đơn lẻ hoặc theo gói combo, như combo thực phẩm bao gồm rau củ, thịt, cá, gạo, mì, nguyên liệu cần thiết để nấu ăn hàng ngày; combo thiết yếu bao gồm xà phòng, chất tẩy rửa, đồ vệ sinh cá nhân.

Đối với lực lượng đi chợ hộ, mỗi tổ công tác đặc biệt của phường, xã tạo lập một tài khoản người đi chợ hộ, bao gồm tên (ví dụ Tổ công tác đặc biệt P. Bình Chiểu, TP.Thủ Đức), số điện thoại đầu mối liên hệ, email, tài khoản ngân hàng.

Khi người dân đặt hàng trên ứng dụng, lực lượng đi chợ hộ của địa phương sẽ nhận được thông báo qua ứng dụng Grab và đến đơn vị cung ứng hàng hóa để nhận, giao cho người đặt theo đúng địa chỉ hiển thị trên ứng dụng. Mỗi cán bộ đi chợ thay có thể nhận và giao nhiều đơn hàng trong cùng một chuyến.

Nếu người dân lựa chọn thanh toán bằng tiền mặt, người đi chợ hộ có thể tạm ứng tiền và sẽ thu lại của người dân theo biên lai hiện trên ứng dụng khi giao hàng.

Bảo An (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu