07:19 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Người dân tấp nập đi chợ ngày "ông Công ông Táo"

16:32 14/01/2023

THPL - Hôm nay 14/1(tức 23 tháng chạp), nhiều người dân đi chợ mua phẩm vật cúng tiễn "ông Công ông Táo" về trời. Ở các chợ, không khí mua bán nhộn nhịp hòa cùng không khí tết nguyên đán Quý Mão sắp đến gần.

Sáng sớm, nhiều tiểu thương ở các chợ  đã mang hàng hóa, vật phẩm ra để trưng bày cho khách hàng xem. Tại đây các tiểu thương cho biết, nhiều người có quan niệm cúng sớm để được may mắn. Vì vậy các ngày này ở chợ rất đông đúc từ sáng sớm.

Những mặt hàng chủ yếu như cá chép, hoa quả,...giá cả đều tăng nhẹ so với những ngày thường.

Các loại hoa quả có giá trung bình từ 35.000 - 90.000 đồng/kg. Các loại hoa quả quen thuộc như táo, cam,quý, thanh long...với những màu sắc rực rỡ.
Giá cá chép ngày hôm nay tăng nhẹ. Cá chép giao động từ 70.000 - 90.000 đồng/ 3con loại nhỏ, cá to hơn từ 40.000 đồng/con.
Không khí mua sắm tại các chợ.
Thời điểm tiễn "ông Công ông Táo" về trời cũng là lúc sắp đến Tết Nguyên đán Quý Mão, các tiểu thương đang kỳ vọng sức mua sẽ tăng cao trong những ngày sắp tới.
Tại TP.HCM, không khí ngày 23 tháng chạp cũng rất tấp nập.  Nhiều người đi chợ từ sớm tìm mua gà luộc, xôi gấc, chân giò, trầu rượu, vàng mã… và những con cá chép đẹp mã, khỏe khoắn nhất.Người người tay xách nách mang, tất bật chuẩn bị lễ cúng ngày 23 tháng chạp.
Chợ Phạm Văn Hai (Q.Tân Bình, TP.HCM) từ sáng sớm đã đông nghẹt người chen chân nhau tìm mua đồ tiễn ông Táo về trời, không khí nhộn nhịp.
Chợ Phạm Văn Hai (Q.Tân Bình, TP.HCM) không khí nhộn nhịp tại các hàng bán cá chép vàng
Một chủ hàng cá chép tại đây cho biết, vợ chồng anh chị nhập về hàng tạ cá để phục vụ cho dịp cúng ông Táo năm nay. Từ hôm qua đã lai rai người mua nhưng hôm nay là ngày chính, anh chị dự đoán khách sẽ ngày càng đông hơn. Chủ hàng cá cũng nói thêm giá cả năm nay không biến động nhiều so với mọi năm cũng như ngày thường. Trong đó, tùy loại cá lớn nhỏ mà anh chị bán với giá 20.000 - 100.000 đồng/con.

Theo quan niệm của người Việt, mâm cúng ông Táo về trời ngày 23 tháng chạp không thể thiếu cá chép vàng. Người ta cho rằng đây là loài cá chép ngày trước sống ở thiên đình, nhưng do phạm lỗi nên bị đày xuống trần gian tu hành. Mỗi năm vào dịp 23 tháng chạp, cá chép hóa rồng đưa ông Táo về trời để trình báo với Ngọc Hoàng những việc xảy ra ở trần gian. Thông thường, các gia đình thường chuẩn bị 3 con cá chép nhỏ, để vào chậu nước để cúng. Sau đó, người ta sẽ mang cá ra sông, ao, hồ gần nhà để thả. Việc thả cá chép sống vừa mang ý nghĩa đưa ông Táo về trời, vừa mang ý nghĩa cuối năm làm nhiều việc thiện, phóng sinh.

Văn Nam

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu