05:10 ngày 29/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Người dân Phan Thiết không ra đường sau 18h từ ngày 24/8

14:14 24/08/2021

(THPL) – Từ hôm nay (24/8), TP Phan Thiết yêu cầu người dân không đi ra đường từ 18h đến 6h hôm sau.

Chiều 23/8, ông Lê Tuấn Phong, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận họp trực tuyến với TP.Phan Thiết và thị xã La Gi về công tác phòng chống dịch COVID-19.

Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận yêu cầu TP.Phan Thiết quản lý chặt hơn nữa công chức, viên chức, người lao động tại các cơ quan Nhà nước; người thực hiện công tác phòng, chống dịch; lao động làm việc trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp ngoài nhà nước; người đi chợ và cấm các shipper hoạt động tự do.

Đáng chú ý, Bình Thuận yêu cầu UBND TP.Phan Thiết ban hành công văn yêu cầu người dân không đi ra ngoài từ 18h đến 6h hôm sau, bắt đầu triển khai thực hiện từ ngày 24/8/2021.

Ảnh minh họa.

Theo VTV News, các trường hợp được đi ra ngoài trong khung giờ này bao gồm: Công nhân vệ sinh đường phố đang thực hiện công việc theo nhiệm vụ được giao; người dân đi cấp cứu hoặc người thực hiện nhiệm vụ theo yêu cầu điều phối để phòng, chống dịch.

Tăng cường tuần tra, kiểm soát trong khung giờ này, xử phạt nghiêm các hành vi vi phạm, đối với các trường hợp chống đối, tiến hành tạm giữ hành chính.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận giao UBND thành phố Phan Thiết nghiên cứu, có phương án đưa người dân tại các khu vực có nguy cơ lây nhiễm cao nằm trong khu vực có nhiều ca mắc đi cách ly tập trung. Đối với khu vực an toàn hơn, nhưng vẫn nằm trong khu vực phong tỏa, cần tiến hành quản lý chặt chẽ hơn nữa, rút ngắn thời gian đi chợ trong tuần của nhóm dân cư trong khu vực này. Đồng thời, tiếp tục rà soát, sắp xếp lại các chợ trên địa bàn đảm bảo an toàn về phòng, chống dịch.

Đối với thị xã La Gi, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu UBND thị xã cần có biện pháp cao hơn, quyết liệt hơn, nghiêm túc hơn. Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu địa phương tiếp tục kéo dài việc giãn cách theo nguyên tắc Chỉ thị số 16, thời gian kết thúc việc giãn cách do địa phương tự quyết định. Đồng thời nghiên cứu phương án tăng cường việc giãn cách, trong đó tính đến phương án yêu cầu người dân không đi ra ngoài trong vòng 1 tuần, báo Tiền Phong đưa tin.

Chủ tịch UBND tỉnh giao UBND thị xã La Gi sớm có phương án cụ thể về việc nâng mức giãn cách xã hội, phương án cung ứng lương thực, thực phẩm cho người dân trong bối cảnh tăng cường các biện pháp giãn cách. Sớm trình UBND tỉnh xem xét cho ý kiến.

Hạ Nguyễn tổng hợp

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu