Người dân chung cư VP3 Linh Đàm của "đại gia điếu cày" đang "chết khát" vì thiếu nước sạch
(THPL) - Dưới thời tiết oi bức, nắng nóng trên 40 độ C, hàng trăm cư dân khu chung cư VP3 thuộc khu đô thị bán đảo Linh Đàm, quận Hoàng Mai, Hà Nội đã căng băng rôn yêu cầu chủ đầu tư là Tập đoàn Mường Thanh của "đại gia điếu cày" Lê Thanh Thản cải tạo nguồn nước để người dân có nước sạch sinh hoạt.
Từ sáng sớm ngày 3/6, hàng trăm cư dân VP3 cùng các em nhỏ đã căng băng rôn, khẩu hiệu: “Cư dân VP3 đang chết khát”; “Trẻ em VP3 cần được tắm”… yêu cầu chủ đầu tư cấp nước sạch sử dụng.
"Chúng tôi bất đắc dĩ khi thời tiết nắng nóng trên 40 độ C phải căng băng rôn, diễu hành đòi nước. Mấy hôm vì mất nước liên tục, nên nhiều người ở đây đã phải nghỉ việc cơ quan để ở nhà canh nước cho con tắm”, chị Nguyễn Thị Hồng - cư dân ở toà nhà VP3 (khu đô thị bán đảo Linh Đàm, quận Hoàng Mai, Hà Nội) - bức xúc nói.

Cư dân toà nhà VP3 Linh Đàm khổ sở vì mất nước vào mùa hè. Ảnh: Internet
Cứ đến dịp hè, tình trạng mất nước tại toà nhà VP3 Linh Đàm, quận Hoàng Mai lại tái diễn nhưng chưa được chủ đầu tư xử lý dứt điểm. Vào những đợt nắng nóng, nhu cầu sử dụng của người dân cao nên hiện tượng mất nước xảy ra liên tục.
“Mới vào hè nhưng cư dân toà nhà 1 tuần nay thiếu nước sinh hoạt trầm trọng. Có lúc mất liền mấy ngày khiến cuộc sống đảo lộn, nhiều người phải đi tá túc ở nhà anh em, bạn bè để tắm giặt, sinh hoạt”, anh Phong - người đại diện cho cư dân toà nhà - cho biết.
Theo anh Phong, qua tìm hiểu ở chủ đầu tư, nguyên nhân mất nước là do trong 3 toà nhà VP3, VP5, VP6 (thuộc khu đô thị bán đảo Linh Đàm) thì chỉ có toà nhà VP5 được ký trực tiếp mua nước sạch sông Đà của Công ty Viwaco, các tòa nhà còn lại mua nước từ nguồn khác của Tổng Công ty Đầu tư phát triển nhà và đô thị (HUD). Nhưng thực tế HUD không đủ lượng nước để cung cấp cho người dân nên hàng nghìn người dân ở toà nhà VP3, VP6 thường xuyên sống trong cảnh mất nước liên tục, đặc biệt vào những ngày hè.
“Chúng tôi đã nhiều năm liền kiến nghị chủ đầu tư thực hiện ký kết với Công ty nước sạch sông Đà để cấp nước nhưng không có hồi âm gì. Tối ngày 1/6 vừa qua, hàng trăm hộ dân tổ chức họp tìm giải pháp giải quyết tình trạng mất nước nhưng mời Ban quản lý toà nhà họ không tham dự”, anh Phong nói.
Đại diện cư dân VP3 cho biết, trưa ngày 3/6, đại diện chủ đầu tư đã xuống để gặp gỡ và làm việc với người dân VP3. Theo cam kết, chủ đầu tư sẽ có trách nhiệm cung cấp nước sạch cho người dân sử dụng; trong vòng 1 tháng kể từ ngày 3/6/2017 sẽ ký hợp đồng với đơn vị cung cấp nước sạch và thi công lắp đặt đường ống mới hoàn chỉnh cho cư dân VP3.
Hà Trung (t/h)
Tin khác
Cánh đồng hướng dương TH tạm đóng cửa ngày 3-4/1/2026
Cảng hàng không Quốc tế Gia Bình: Minh bạch cao và hiệu quả, khối tư nhân tiếp tục được tin tưởng giao trọng trách dự án hạ tầng lớn
“Ngày hội các Thiên Thần - Angels’ Fest” 2025: Chung tay vì trẻ tự kỷ
VCCI kiến nghị hộ kinh doanh có doanh thu trên 3 tỷ đồng mới nên dùng hóa đơn điện tử
Những mẫu xe ô tô đình đám một thời bị "khai tử" trong năm 2025
Từ 1/1/2026, ngừng dùng hộ chiếu giao dịch ngân hàng
Công an Quảng Ninh phát động phong trào thi đua "Vì an ninh Tổ quốc" năm 2026
(THPL) - Sáng ngày 22/12, Công an tỉnh Quảng Ninh tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2025, triển khai nhiệm vụ công tác trọng tâm và phát...22/12/2025 19:57:09Chuyển 31 vụ việc vi phạm về thuốc, thực phẩm chức năng sang Công an
(THPL) - Bộ Y tế đã chuyển 31 vụ việc liên quan thuốc, thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa chất cấm, hàng giả, giấy tờ giả sang cơ quan Công...22/12/2025 16:04:00Vietnam Mobility Show 2025: Triển lãm ô tô, xe máy lớn nhất năm sắp khai mạc tại Hà Nội
(THPL) - Quy tụ hơn 60 mẫu xe từ 15 thương hiệu danh tiếng và dàn xe hiệu suất cao lần đầu đứng chung sân khấu, Vietnam Mobility Show 2025 hứa hẹn...22/12/2025 15:48:59Bốn ngân hàng lớn đồng loạt tăng lãi xuất
(THPL) - Trong tuần qua, 4 ngân hàng lớn gồm: Agribank, Vietcombank, VietinBank và BIDV cùng lúc điều chỉnh biểu lãi suất tiết kiệm tại quầy với...22/12/2025 15:52:58

