07:18 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Người dân Cần Thơ và Đồng Tháp hăng hái chung tay hỗ trợ đồng bào miền Trung

20:31 25/10/2020

(THPL) - Cùng một lòng hướng về miền Trung ruột thịt, người dân và chính quyền TP. Cần Thơ và huyện Lai Vung (Đồng Tháp) cùng chung tay gói hàng trăm đòn bánh tét và quyên góp nhiều nhu yếu phẩm gửi tặng bà con vùng lũ.

Chứng kiến bao cảnh tượng tang thương mà miền Trung đang hứng chịu do bão lũ, chị Lâm Tú Ngân (ngụ quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) thành viên nhóm thiện nguyện Bếp Mẹ Su đã cùng các thành viên khác phát động phong trào gói những chiếc bánh tét thơm ngon để gửi tặng bà con vùng bão lũ. 

Chị em phụ nữ Cần Thơ gói bánh gửi về miền Trung

“Thấy bà con khổ quá nên nhóm cũng muốn đóng góp chút sức của mình để giúp đỡ phần nào. Nhưng nhận được thông tin là ngoài đó có rất nhiều mì gói rồi nhưng người dân họ không thể nào nấu nước sôi để ăn chín được, mà chỉ ăn mì sống thôi. Cho nên chúng tôi mới gói bánh này để khi đến tay thì mọi người có thể ăn liền được” chị Ngân cho hay. 

Theo chị Ngân, trước đó, nhóm đã gửi ra miền Trung 1.854 chiếc bánh. Đợt này, nhóm sẽ làm hơn 5.000 chiếc nữa để kịp thời gửi đi cứu trợ bà con. 

Những chiếc bánh ân tình gửi về miền Trung

Khi phát động phong trào này, chị Ngân đã đăng thông tin trên mạng xã hội facebook và nhận được rất nhiều phản hồi tình nguyện tham gia của đoàn thanh niên các trường đại học, các câu lạc bộ thanh niên tình nguyện, một số cô lớn tuổi cũng xung phong đến làm. 

Nói về sức lan tỏa của phong trào, chị Ngân hồ hởi: “Trong buổi sáng hôm nay, tôi chỉ đếm sơ thôi đã có khoảng 80 – 100 người là sinh viên các trường: Đại học Cần Thơ, Nam Cần Thơ, Cao đẳng Y tế Cần Thơ; các phật tử tại trung tâm thành phố, quận Cái Răng, Ô Môn…cũng cùng đến góp sức làm bánh. Ai nấy cũng đều vui vẻ, nhiệt tình tham gia, rất đáng trân quý”. 

Hai ngày qua, người dân huyện Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp cũng đã gói hàng trăm đòn bánh tét gửi tặng khúc ruột miền Trung. Tại nhà chị Đặng Thị Ngọc Giàu (ngụ xã Tân Thành, huyện Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp) luôn tấp nập người dân đến để gói bánh tét. Bà con mang theo gạo nếp, đậu xanh, lá chuối... theo kiểu ai có gì thì đóng góp nấy. 

 

Người dân huyện Lai Vung tham gia gói bánh

Chị Giàu chia sẻ: "Mấy ngày trước, xem trên truyền hình thấy người dân miền Trung đang phải gồng mình chống chọi với bão và lũ lụt, tôi cùng với mọi người trong gia đình, hàng xóm ai nấy cũng đều cảm thương. Do đó, chúng tôi đã lên ý tưởng tổ chức gói bánh tét để trực tiếp gửi ra hỗ trợ bà con vượt qua những khó khăn. Sau 2 ngày chuẩn bị, số tiền quyên góp được khoảng 50 triệu đồng. Các thành viên cùng nhau phân công nhau để tiến hành gói hơn 800 đòn bánh tét cùng nhiều loại nhu yếu phẩm cần thiết".

 

Những chiếc bánh chuẩn bị được gửi về miền Trung

Điều đáng nói là có khoảng 100 người dân từ già đến trẻ gần nhà đều xung phong hỗ trợ gói bánh và còn mang theo nhiều nguyên liệu cần thiết để góp phần hỗ trợ. Ông Huỳnh Văn Mười - Bí thư kiêm Chủ tịch UBND xã Tân Thành (huyện Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp) cho biết: "Thời tiết các tỉnh miền Trung diễn biến thất thường, ảnh hưởng nhiều đến tài sản, tính mạng của người dân. Trong thời điểm quan trọng này, địa phương xác định đây là trách nhiệm của toàn Đảng, toàn dân chung tay với tinh thần "lá lành đùm lá rách" nên được rất nhiều sự chung tay của người dân và cộng đồng doanh nghiệp đóng góp tiền của và vật chất. Người dân đã cùng nhau gói bánh tét và mua vật dụng nhu yếu phẩm cần thiết để chuyển đến tay đồng bào bị lũ lụt ở miền Trung".

Sỹ Hùng - Hoài Phương

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu