05:00 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Người dân cần cảnh giác các thủ đoạn lừa đảo vé máy bay dịp 30/4 -1/5

14:47 12/04/2023

(THPL) - Lợi dụng nhu cầu du lịch và giá vé máy bay tăng cao dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, một số đối tượng lừa đảo đã sử dụng mã đặt chỗ (nhưng không thanh toán), hoặc tự ý hoàn vé để chiếm đoạt tiền của người dân.

Mới đây, Vietnam Airlines đã phát thông tin đến khách hàng cảnh giác trước những phương thức lừa đảo bán vé máy bay giả mạo trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5 và cao điểm Hè.

Theo đó, Vietnam Airlines và cơ quan chức năng ghi nhận một số trường hợp hành khách mua phải vé giả từ các website, tổ chức, cá nhân tự xưng là đại lý của Vietnam Airlines. Phương thức lừa đảo phổ biến nhất hiện nay là các đối tượng mạo danh đại lý, tự tạo ra các website, trang mạng xã hội, với địa chỉ đường dẫn, thiết kế tương tự kênh của các hãng hoặc đại lý chính thức, sau đó quảng cáo các mức giá rất hấp dẫn so với mặt bằng chung để thu hút khách hàng. Nếu khách hàng liên hệ, các đối tượng sẽ đặt chỗ, gửi khách mã đặt chỗ để làm tin và yêu cầu chuyển tiền thanh toán.

Sau khi nhận thanh toán, đối tượng không xuất vé và ngắt liên lạc. Do mã đặt chỗ chưa được xuất ra vé máy bay, nên sẽ tự hủy sau một thời gian và khách hàng chỉ biết được việc này khi đến sân bay..

Một phương thức khác là các đối tượng sau khi nhận được tiền của khách vẫn xuất vé, nhưng sau đó hoàn vé để thu lại phần lớn tiền, chỉ phải chịu mất một khoản phí hoàn vé ít ỏi.

Người dân cần cảnh giác các thủ đoạn lừa đảo vé máy bay dịp 30/4-1/5. Ảnh minh hoạ

Trước sự việc trên, để tránh bị lừa mua vé giả, đặc biệt trong các đợt cao điểm đi lại như 30/4 - 1/5, nghỉ hè, lễ Tết, các hãng hàng không đều đưa ra khuyến cáo hành khách cần đặc biệt cẩn trọng khi tìm kiếm và đặt mua vé trực tuyến, hoặc qua các địa lý, để tránh gặp phải tình trạng lừa đảo như trên. Thông thường, danh sách đại lý được các hãng hàng không niêm yết công khai trên cổng thông tin chính thức.

Ngoài ra, các hãng cũng lưu ý hành khách đặt mua vé máy bay qua bên trung gian cần lấy phiếu thu, hóa đơn khi chuyển tiền để bảo vệ quyền lợi của mình khi có phát sinh. Nếu không chắc chắn về trang bán vé trực tuyến, đại lý bán vé máy bay, người dân có thể gọi tới số điện thoại chăm sóc khách hàng của các hãng để xác nhận nơi bán vé chính thức.

Liên quan đến giá vé máy bay, trước đó qua khảo sát cho thấy giá vé máy bay khứ hồi một số chặng từ Hà Nội và TP Hồ Chí Minh tới các điểm du lịch nổi tiếng trong nước như: Phú Quốc; Đà Lạt; Huế; Đà Nẵng; Côn Đảo; Nha Trang… dao động từ 3 triệu - 5,5 triệu cả thuế phí, có chặng cao điểm lên tới hơn 8 triệu đồng/khứ hồi.

Nhân viên một phòng vé tại Hà Nội cho biết, nhu cầu đi lại cao dẫn đến tình trạng khan vé, đây là nguyên nhân chính khiến giá vé máy bay liên tục tăng lên từng ngày trong dịp lễ.

Minh Anh (t/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu