13:24 ngày 01/09/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Ngư dân hoang mang phát hiện “bùn lạ” dính vào lưới

06:55 19/02/2017

(THPL) - Mấy ngày gần đây, theo phản ánh của các ngư dân tỉnh Quảng Bình, có chất “bùn lạ” dính vào lưới khi khai thác bằng lưới chìm ở dạng chất dẻo, màu hơi vàng đục như bùn non. Người dân lo lắng liệu “bùn lạ” là chất gì, có độc hại hay không?

Trao đổi với PV, ông Ngô Văn Thủy – Chủ tịch UBND xã Ngư Thủy Bắc, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình xác nhận ngư dân địa phương dính “bùn lạ” khi ra biển đánh bắt hải sản.

Theo đó, trong những ngày qua khi ngư dân địa phương ra ngư trường truyền thống để đánh bắt hải sản bằng lưới nổi thì bình thường, nhưng khi khai thác bằng lưới chìm thì thấy xuất hiện “bùn lạ” dính nhiều vào lưới.

"Bùn lạ" được phát hiện dính vào lưới của ngư dân. Ảnh Internet

Vị trí mà các ngư dân địa phương khai thác hải sản là vùng ngư trường truyền thống, cách bờ biển khoảng 3-4 hải lý.

Ông Thủy thông tin thêm: “Trong những ngày qua mặc dù lưới dính “bùn lạ” nhưng vẫn đánh bắt được cá nên sau khi đánh bắt ngư dân đã tìm cách làm sạch “bùn lạ” để thu hải sản nên hiện chưa xác định được chính xác “bùn lạ” trên là gì”.

Các ngư dân cho biết, việc làm sạch “bùn lạ” trên rất tốn thời gian và công sức. Hiện UBND xã Ngư Thủy Bắc đã thông báo đến các thôn và đề nghị ngư dân khi dính “bùn lạ” trên thì phối hợp với địa phương để làm rõ hiện tượng nêu trên.

Theo ông Ngô Văn Thủy địa phương sẽ báo với các cơ quan chức năng đến lấy mẫu để kiểm nghiệm khi ngư dân đưa lưới dính “chất lạ” trên vào bờ. Còn  theo các ngư dân, vào các năm trước cũng có hiện tượng trên nhưng với mức độ ít hơn.

Trao đổi với PV, Chủ tịch UBND huyện Lệ Thủy Lê Văn Bảo cho biết: “ Đã nhận được báo cáo về sự việc lưới ngư dân xã Ngư Thủy Bắc dính “bùn lạ” khi ra biển. Hiện UBND huyện Lệ Thủy đã chỉ đạo các phòng liên quan phối hợp với địa phương làm rõ thông tin và lấy mẫu kiểm tra”.

Minh Thảo (T/h)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu