01:18 ngày 07/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Ngư dân bắt được cá nghi là sủ vàng giá hàng trăm triệu đồng

10:01 04/03/2017

(THPL) - Chàng thanh niên 9x Nghệ An vô tình bắt được con cá vàng óng, nghi là cá sủ vàng trên sông Cấm, có người đến trả con cá lên tới cả 100 triệu đồng, nhưng chủ nhân chưa đồng ý bán.

Sáng ngày 3/3, trong lúc đánh bắt cá trên sông Cấm (thị xã Cửa Lò, Nghệ An), anh Đậu Văn Sử (trú tại khối 8, phường Nghi Tân, thị xã Cửa Lò) bất ngờ bắt được một con cá lạ nặng 8 kg, có màu vàng óng.

Nghĩ đây có thể là con cá Sủ vàng quý hiếm nên anh Sử nhanh chóng chăm sóc cẩn thận sau khi đưa lên thuyền.

Biết được thông tin ngư dân bắt được một cá lạ, nghi là cá sủ vàng quý hiếm, rất đông người dân địa phương cùng kéo đến để tận mắt chứng kiến.

Con cá nghi là sủ vàng có người trả giá cả trăm triệu đồng. Ảnh: Internet

Chủ nhân con cá cho hay, sau khi tới xem, một số thương lái ra giá 100 triệu đồng nhưng chàng thanh niên này chưa đồng ý bán.

Loài cá sủ vàng (tên khoa học là Otolithoides biauritus), còn gọi là cá sủ vây vàng, cá sủ vàng kép, cá thủ, cá đường - là loại cá lớn nhất trong họ cá đù, thuộc bộ cá vược (họ Sciaenidae), phân bố ở Ấn Độ, Indonesia, Sri Lanka, Trung Quốc, Việt Nam.

Thịt cá sủ vàng ăn tươi có mùi vị thơm ngon, bóng cá phơi khô là thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao. Thịt cá còn được sử dụng làm thuốc chữa một số bệnh ngoài da, đặc biệt là bệnh nấm tổ đỉa, óc cá làm thuốc chữa bệnh thần kinh rất có giá trị trong y học.

Loài cá này từ lâu nay vẫn là món ăn “cao lương mỹ vị”, nhất là món bóng cá. Người Trung Quốc cho rằng, ăn cá sủ vàng có nhiều may mắn và làm ăn phát đạt. Vì vậy, ngay cả khi chưa phát hiện về giá trị y dược của bóng cá và thịt cá, loài cá này vẫn được nhiều người ưa chuộng.

 Trung Hiếu (t/h)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu