09:14 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

"Ngốc ơi tuổi 17" lỗ 22 tỷ đồng, NSX tuyên bố "không bỏ cuộc"

11:50 20/11/2021

(THPL) - "Ngốc ơi tuổi 17" tham gia “Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 22” tại Huế. Nhà sản xuất vừa tiết lộ, phim đoạt doanh thu 435 triệu đồng, trong khi vốn đầu tư là 22,5 tỷ đồng.

Bộ phim “Ngốc ơi tuổi 17” đang tham gia “Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 22” tại Huế. Đây là tác phẩm duy nhất nói về chủ đề học đường và mang thai ở lứa tuổi học sinh, bên cạnh các tác phẩm ăn khách như “Bố già”; “Chị mười ba - 3 ngày sinh tử”; “Mắt biếc”, “Gái già lắm chiêu” “Tiệc trăng máu”...

“Ngốc ơi tuổi 17” công chiếu tại các rạp vào tháng 11.2019. Tuy nhiên sau 1 ngày, nhà sản xuất của phim – bà Dung Bình Dương đã lên tiếng kêu gọi các cụm rạp điều chỉnh lịch chiếu vì phim thua sút doanh thu.

Theo nhà sản xuất Dung Bình Dương, nếu tính theo tỉ lệ phát hành cũng như trao đổi hợp đồng giữa bà và các cụm rạp, muốn thu hồi vốn bộ phim này thì ít nhất bán vé ra phải đạt 50 tỷ đồng thì mới có lời. Song với suất chiếu ít ỏi ở các cụm rạp, giờ chiếu không đẹp... vì ưu tiên cho phim nước ngoài, nên “Ngốc ơi tuổi 17” rất ít cơ hội để khán giả tiếp cận.

Nhân dịp “Ngốc ơi tuổi 17” tham gia “Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 22”, nhà sản xuất Dung Bình Dương tiết lộ, phim sau công chiếu 2 năm trước, trừ các khoản với cum rạp, bà chỉ thu về được 435 triệu đồng. Trong khi vốn đầu tư của bộ phim là 22,5 tỷ đồng.

“Với số vốn 22,5 tỷ đồng, nhà sản xuất chúng tôi muốn chỉn chu mọi khâu. Đạo diễn đầu tiên là Chu Thiện, nhưng sau khi xem xong bản dựng không vừa ý nên tôi đã thuê thêm đạo diễn Đinh Tuấn Vũ quay lại để bộ phim đạt yêu cầu”, bà Dung chia sẻ.

Chia sẻ về việc “Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 22”, nhà sản xuất Dung Bình Dương cho hay, trước đó phim “Chú ơi đừng lấy mẹ con” đã đoạt giải “Phim được khán giả yêu thích nhất” tại “Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 22”. Dù các phim không đạt doanh thu như kỳ vọng nhưng bà vẫn mong muốn nền điện ảnh Việt sẽ có những tác phẩm được đầu tư chỉn chu từ khâu kịch bản, nội dung, hình ảnh... đến những giá trị thông điệp nhân văn, ý nghĩa.

“Tôi là nhà sản xuất phim tay ngang, làm phim vì đam mê nhưng chưa may mắn nên phần lớn những phim tôi sản xuất thời gian qua đều lỗ vốn. Đối với phim Ngốc ơi tuổi 17, tôi rất kỳ vọng tại LHP lần này, bởi vì phim đã truyền tải thông điệp có ý nghĩa đến phụ huynh học sinh, nhà trường trong việc giáo dục các em ở lứa tuổi mới lớn. Đề tài tuy không mới nhưng là nỗi đau đáu của các gia đình hiện đại ngày nay. Vì thề tôi tin rằng những điểm cộng trong phim sẽ được lòng ban giám khảo”, Nhà sản xuất Dung Bình Dương chia sẻ.

“Ngốc ơi tuổi 17” được chuyển thể từ tiểu thuyết “Mang thai tuổi 17” của tác giả Võ Anh Thơ. Phim kể về hot boy Chan Chan ở trường trung học với mối quan hệ lãng mạn cùng bạn gái Min Min. Tuy nhiên, cả hai nhanh chóng rơi vào loạt sự kiện “dở khóc dở cười” khi cô gái mang thai ngoài ý muốn. Bộ phim gây chú ý với hai gương mặt trẻ, lần đầu chạm ngõ điện ảnh là Minh Khải và Trúc Anh.

Chia sẻ về quyết định táo bạo này, phía nhà sản xuất cho hay: “Nói chung, nếu nhà sản xuất nào cũng chọn diễn viên tên tuổi và có sức hút phòng vé cho bộ phim mình, thì tương lai các em diễn viên triển vọng đi về đâu? Do đó, tôi quyết định chọn hai diễn viên mới này. Đây cũng là hai diễn viên tương lai, có tài năng”.

Ngoài hai gương mặt mới, bộ phim quy tụ nhiều tên tuổi quen mặt trên màn ảnh như: NSND Kim Xuân, NSƯT Trịnh Kim Chi, NSƯT Hữu Châu, Đan Trường, Jun Vũ, hot boy bánh giò Võ Đình Hiếu…

An An

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu