04:57 ngày 05/10/2024 | HOTLINE : 094.210.6666 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nghĩa tình Tây Ninh nơi vùng lũ Suối Bốc, Thái Nguyên

10:29 03/10/2024

(THPL) - Cơn bão số 3 vừa qua đã để lại những vết thương sâu sắc cho vùng Suối Bốc (Yên Ninh, Thái Nguyên). Những cánh đồng lúa, ngô bị lũ cuốn trôi và những căn nhà tạm bợ, xơ xác sau cơn cuồng nộ của thiên nhiên… đã khiến cuộc sống của người dân nơi đây thêm phần khó khăn, chồng chất.

Đã gần ba tuần trôi qua kể từ khi cơn bão tàn phá, nhưng những dấu vết kinh hoàng vẫn còn hiện hữu khắp nơi. Con đường dẫn vào Suối Bốc, một bên là đồi núi, một bên là vực sâu, vẫn loang lổ, tiềm ẩn nguy cơ sạt lở bất cứ khi nào trời đổ mưa lớn.

Không chỉ đường xá bị tàn phá, các hộ dân nơi đây còn mất trắng mùa màng. Những cánh đồng lúa ngô, từng là nguồn sống chính của người dân, giờ chỉ còn lại bùn lầy và cây cỏ khô héo.

 

Trao quà cho điểm trường Thượng Nung, huyện Võ Nhai, Thái Nguyên 

Không chỉ riêng Suối Bốc, mà các địa phương khác như Yên Ninh, Bản Tèn, Tam Va, Văn Lăng... cũng đang đối mặt với vô vàn khó khăn trong quá trình tái thiết cuộc sống sau thiên tai.

Cùng với các cấp chính quyền, Nhà nước, nhiều tổ chức, cá nhân và người dân cả nước đang tích cực hõ trợ cả về tinh thần lẫn vật chất, giúp phần nào giảm bớt khó khăn, khắc phục thiệt hại sau thiên tai, tái thiết lại cuộc sống.

Với tinh thần “tương thân tương ái”, nhóm văn nghệ sĩ và và người dân đến từ tỉnh Tây Ninh đã không ngại đường xa, vượt hơn 2.000 km xuyên đêm để đến với đồng bào Thái Nguyên, mang theo tình yêu thương và sự sẻ chia.

Đoàn thiện nguyện đến từ Tây Ninh đã đi tới các địa phương như Yên Ninh (huyện Phú Lương), Văn Lăng (huyện Đồng Hỷ), Thượng Nung (huyện Võ Nhai) để trực tiếp trao tặng những món quà cứu trợ đầy nghĩa tình.

Hàng hóa bao gồm gạo, mì tôm, đường, sữa, cá hộp, bánh kẹo, xì dầu, nước mắm và các đặc sản của Tây Ninh. Bên cạnh đó, đoàn còn gửi tặng quần áo, chăn màn, sách vở, bút và thuốc men nhằm giúp bà con phần nào vượt qua những thiếu thốn sau bão lũ.

Đoàn đến trao 220 suất quà tại điểm trường Tam Va...
... cho các hộ khó khăn ở hai thôn Bản Tèn và Tam Va (xã Văn Lăng, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên )
Đã gần ba tuần trôi qua kể từ khi cơn bão tàn phá, nhưng những dấu vết kinh hoàng vẫn còn hiện hữu khắp nơi.

 

Những con đường vẫn loang lổ, tiềm ẩn nguy cơ sạt lở bất cứ khi nào trời đổ mưa lớn
Đoàn đến thăm và trao quà ở cụm dân cư bị ảnh hưởng sau bão lũ thôn Suối Bốc ( xã Yên Ninh, huyện Phú Lương, Thái Nguyên)

Cùng với đó, Đoàn thiện nguyện cũng gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các nhà hảo tâm tại Thái Nguyên như nhà hàng Bún chả Hà Nam, gia đình ông Sơn – chủ thương hiệu Phở Trần (Đồng Bẩm, Thái Nguyên), khách sạn Đại Dương, Bánh chưng Hương Liên (Bờ Đậu) đã nhiệt tình hỗ trợ trong quá trình đoàn thực hiện chuyến đi.

Cơn bão số 3 đã tàn phá nặng nề một số địa phương trên địa bàn Thái Nguyên nhưng chính tình yêu thương, sự sẻ chia từ cộng đồng đã giúp bà con vùng lũ có thêm sức mạnh để vượt qua thử thách.

Những hành trình thiện nguyện như chuyến đi của đoàn Tây Ninh chính là minh chứng rõ nét cho tinh thần đoàn kết, nghĩa tình giữa người dân hai miền Nam - Bắc, một nét đẹp truyền thống quý báu của dân tộc Việt Nam.

Quốc An 

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu