09:48 ngày 04/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nghi vấn “đánh tráo” gạo ngon nhất: BTC sẽ giải quyết khi có yêu cầu chính thức

21:05 07/11/2022

(THPL) - Trước những nghi ngờ gạo thơm TBR39 “đánh tráo” giống, cả phía Công ty Cổ phần Tập đoàn THAIBINH SEED - đơn vị đạt giải Nhất Cuộc thi “Gạo ngon nhất Việt Nam” lần 3 năm 2022 và Hiệp hội Lương thực Việt Nam đều đưa ra những ý kiến, quan điểm riêng về vấn đề này.

Theo Báo Tiền phong, liên quan đến thông tin ông Hồ Quang Cua (DNTN Hồ Quang Trí, Sóc Trăng) sẽ gửi văn bản đề nghị Ban Tổ chức Cuộc thi “Gạo ngon nhất Việt Nam” lần thứ 3 năm 2022 đánh giá lại các mẫu gạo dự thi, mới đây, ông Nguyễn Ngọc Nam - Chủ tịch Hiệp hội Lương thực Việt Nam (VFA) cho biết chưa nhận được đề nghị chính thức nào từ phía ông Hồ Quang Cua.

VFA là đơn vị đồng tổ chức Cuộc thi “Gạo ngon nhất Việt Nam” lần thứ 3 năm 2022, diễn ra ngày 4/11 tại TP. HCM. Chủ tịch VFA cho biết, Ban tổ chức sẽ giải quyết khi có yêu cầu chính thức.

Các mẫu gạo của Công ty Cổ phần Tập đoàn THAIBINH SEED

Về phía đơn vị đạt giải Nhất cuộc thi - Công ty Cổ phần Tập đoàn THAIBINH SEED, theo tờ báo Tuổi trẻ, THAIBINH SEED cho biết: Sẽ không có ý kiến gì khi chưa có phát biểu chính thức của ban tổ chức.

Đại diện THAIBINH SEED cũng cho rằng chất lượng sản phẩm là sự lựa chọn của người dùng, chứ không phải là một cuộc thi. Tập đoàn này là doanh nghiệp lớn, nghiên cứu giống bài bản ở Việt Nam và vừa có hai giống đạt Thương hiệu quốc gia là TBR225 và BC15.

"Chúng tôi tin sẽ có giống gạo ngon hơn cả TBR39 trong tương lai, không phải chỉ là ST24, hay ST25. Còn việc chuẩn bị gạo đi thi cũng rất quan trọng, không chỉ một chuyện là giống gì, bởi vì mỗi vùng đất, mùa vụ khác nhau, chất lượng cơm của một giống cũng khác nhau. Quan trọng hơn là thị trường chấp nhận sản phẩm nào. Và gạo ngon không phải chỉ là giống", đại diện THAIBINH SEED nêu quan điểm.

Trước đó, Cuộc thi "Gạo ngon nhất Việt Nam" lần 3 năm 2022, diễn ra ngày 4/11, có 06 đơn vị dự thi, gồm: Công ty Cổ phần Tập đoàn THAIBINH SEED, Công ty Cổ phần Tập đoàn Lộc Trời, Công ty TNHH Thương mại HK, DNTN Hồ Quang Trí, Công ty TNHH Lúa gạo Việt Nam, Viện Lúa Đồng bằng sông Cửu Long, với tổng cộng tám mẫu gạo thơm, bốn mẫu gạo nếp.

Kết quả, gạo thơm của Công ty Cổ phần Tập đoàn THAIBINH SEED được trao giải nhất, giải nhì là gạo ST24 của DNTN Hồ Quang Trí, giải ba là gạo của Công ty cổ phần Tập đoàn Lộc Trời.

Lâm Tới (T/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu