08:44 ngày 02/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nghi vấn có 8 người Việt chết trong vụ cháy tại Nga

11:00 08/01/2020

(THPL) - Bộ Ngoại giao Việt Nam lên tiếng về vụ hỏa hoạn tại trang trại ở quận Ramenskoye, ngoại ô Moscow ngày 7/1, sau khi truyền thông Nga đưa tin toàn bộ nạn nhân là người Việt.

Theo báo Tuổi trẻ, liên quan đến vụ hỏa hoạn xảy ra tại một trang trại ở ngoại ô thủ đô Matxcơva (Nga) ngày 7/1, Đại sứ quán (ĐSQ) Việt Nam tại Nga cho biết đã cử cán bộ đến hiện trường, trong bối cảnh một số trang tin nước ngoài nói cả 8 nạn nhân đều là người Việt Nam.

Theo thông cáo phát đêm 7-1, Bộ Ngoại giao cho biết tính tới nay cảnh sát Nga đã xác định 8 người chết và 1 người bị thương nặng. Dù vậy cũng như thông tin trước đó, cơ quan chức năng lúc này chưa thể xác định quốc tịch và nhân thân người chết cho đến khi khám nghiệm tử thi. Được biết người bị thương nặng đang được cấp cứu tại Trung tâm bỏng, bệnh viện số 2 thành phố Padolskaya.

8 người chết cháy ở Nga, nghi vấn có người Việt Nam (Ảnh: Internet)

ĐSQ Việt Nam tại Nga đã cử cán bộ đến bệnh viện để tiếp tục nắm tình hình người bị thương nặng, đồng thời đề nghị cơ quan chức năng sở tại sớm xác minh nhân thân những người chết và thông báo cho ĐSQ.

Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo ĐSQ Việt Nam tại Nga giữ liên hệ chặt chẽ với cơ quan chức năng sở tại nắm thông tin và sẵn sàng các biện pháp bảo hộ công dân cần thiết.

Theo báo điện tử Kenh14.vn, hãng tin Interfax dẫn lời các quan chức cho biết ngọn lửa bùng phát ở quận Ramenskoye thuộc tỉnh Mátxcơva rồi lan sang cả khu vực rộng 240 m2 vào sáng sớm hôm 7/1.

Thông báo trên trang website của Bộ các tình huống khẩn cấp Nga cho biết lực lượng cứu hoả đã dập tắt hoàn toàn đám cháy sau hơn 8 giờ đồng hồ. Thông báo không cho biết quốc tịch của các nạn nhân.

Lực lượng chức năng đang điều tra theo hướng đây và một vụ án hình sự gây ra bởi sự lơ là trách nhiệm, theo Interfax.

Nguyên nhân sơ bộ được xác định có thể do chập điện.

Phương Linh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu