20:11 ngày 20/07/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nghi Sơn biển ngọc - Khát vọng vươn xa

16:39 01/05/2024

(THPL) – Tối 26/4, UBND thị xã Nghi Sơn đã tổ chức khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Nghi Sơn biển ngọc - Khát vọng vươn xa”. Dự buổi lễ có lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa, lãnh đạo thị xã Nghi Sơn và đông đảo nhân dân đến tham dự.

Cùng với sự phát triển của Khu kinh tế Nghi Sơn đa ngành, đa lĩnh vực, hoạt động dịch vụ du lịch Nghi Sơn đang ngày một đồng bộ và hiện đại, hướng tới xây dựng đô thị thông minh - xanh - bền vững, không ngừng nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của Nhân dân. Tại đây, vùng biển với cảnh sắc yên bình, nên thơ trở thành biểu tượng du lịch biển Nghi Sơn, thu hút đông đảo du khách gần xa.

Bãi biển Hải Hòa, Nghi Sơn.

Xác định du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn của thị xã, trong đó du lịch biển là một trong những sản phẩm du lịch thế mạnh, thị xã đã ưu tiên các nguồn lực cho phát triển du lịch. Hiện nay, thị xã Nghi Sơn đã và đang tập trung xúc tiến kêu gọi thu hút các doanh nghiệp đầu tư các dự án du lịch trên địa bàn, điển hình như: Khu du lịch sinh thái biển Tân Dân, Hải Lĩnh, Ninh Hải, Hải Ninh, Bình Minh, khu du lịch sinh thái hồ Hao Hao - Chùa Am Các, đền thờ Hoằng Quốc công Đào Duy Từ, cụm di tích Quang Trung - Lạch Bạng, quần thể di tích thắng cảnh Biện Sơn, quần thể động Trường Lâm.

Nhiều chương trình nghệ thuật đặc sắc trong mùa du lịch năm 2024.

Thị xã Nghi Sơn xác định, phát triển du lịch với bảo tồn và phát huy các giá trị văn hoá, dân tộc; giữ gìn cảnh quan, bảo vệ môi trường; bảo đảm quốc phòng - an ninh và trật tự, an toàn xã hội, với 3 loại hình chính gồm du lịch biển, du lịch sinh thái cộng đồng và du lịch văn hoá tâm linh.

Bên cạnh đó, thị xã đã tập trung xây dựng quy hoạch tổng thể phát triển du lịch, trong đó bổ sung mở rộng quy hoạch khu du lịch Hải Hoà gắn với các xã, phường ven biển và kết nối với đảo Mê và các cụm di tích lịch sử văn hóa, danh lam thắng cảnh chùa Đót Tiên, đền Quang Trung, đền Lạch Bạng, đền Khánh, chùa Am Các... và các tuyến du lịch sinh thái như Trường Lâm, Phú Sơn, hồ Yên Mỹ, hồ Hao Hao.

Lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa tham dự buổi lễ khai mạc mùa du lịch năm 2024.

Phát biểu khai mạc tại buổi lễ khai mạc ông Nguyễn Thế Anh, Chủ tịch UBND thị xã Nghi Sơn cho biết, huyện Tĩnh Gia trước đây và Nghi Sơn ngày nay là vùng đất có truyền thống văn hóa, lịch sử và cách mạng, nơi kết tinh những giá trị vật chất, tinh thần độc đáo, sản sinh ra nhiều bậc hiền tài lưu danh sử sách. Nghi Sơn tự hào lưu giữ trong mình những tiềm năng phát triển du lịch như du lịch sinh thái, du lịch văn hóa - lịch sử, đặc biệt là tiềm năng du lịch biển và nghỉ dưỡng, với bờ biển trải dài 42 km, giao thông kết nối thuận lợi, là vùng sơn thủy hữu tình, thiên nhiên tươi đẹp.

Trong những năm qua, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, sự giúp đỡ của các sở, ban, ngành cấp tỉnh, du lịch Nghi Sơn đã có nhiều khởi sắc, thu hút đông đảo khách du lịch đến tham quan, nghỉ dưỡng, nhất là khu du lịch biển Hải Hòa, khu du lịch sinh thái đảo Nghi Sơn, Anh Phát. Nhiều dự án đầu tư du lịch biển đã và đang được triển khai xây dựng tại các phường Hải Ninh, Hải An, Tân Dân, Hải Lĩnh, Ninh Hải....

Màn pháo hoa rực rỡ sắc màu chào đón mùa du lịch năm 2024.

Bên cạnh du lịch biển, quý khách có thể đến thăm các di tích lịch sử - văn hóa, tâm linh như: Di tích lịch sử văn hoá Quốc gia Đền thờ Hoằng Quốc Công Đào Duy Từ, Đền Quang Trung, Đền Lạch Bạng, Đền Thanh Xuyên, Chùa Bãi Đông, thắng cảnh núi Các, nơi tọa lạc chùa Am Các, chùa Đót Tiên, Nhà thờ giáo xứ Ba Làng, Pháo đài Biện Sơn.

Trong năm 2024, thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa đã tăng cường công tác quản lý Nhà nước về du lịch, tập trung đầu tư cơ sở vật chất hạ tầng các khu, điểm du lịch; bảo đảm an ninh, an toàn và chất lượng dịch vụ du lịch phục vụ du khách, xây dựng hình ảnh du lịch Nghi Sơn an toàn, thân thiện, hấp dẫn. Thị xã phấn đấu đón trên 1,2 triệu lượt khách, với tổng thu du lịch đạt trên 2.300 tỷ đồng trong năm 2024; có 115 cơ sở lưu trú, trong đó 10% được xếp hạng từ 2 - 4 sao và 75% lao động dịch vụ du lịch được đào tạo nghiệp vụ.

Hi vọng một mùa du lịch mới, thị xã Nghi Sơn sẽ có nhiều khởi sắc, được đông đảo du khách thập phương xem là điểm đến hấp dẫn trong hành trình du lịch xứ Thanh trong mùa du lịch năm 2024.

Duy Phúc

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu