12:53 ngày 16/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nghi phạm vụ sát hại bé gái Việt lên tiếng, phủ nhận liên quan

21:15 19/04/2017

(THPL) – Nghị phạm vụ sát hại bé Nhật Linh tại Nhật Bản đã lên tiếng sau một thời gian sử dụng quyền im lặng trước cơ quan điều tra.

Báo Sankei ngày 19/4 dẫn lời các nguồn tin cho biết nghi phạm Shibuya đã khai với cảnh sát rằng: "Vào buổi sáng (hôm bé Linh mất tích) tôi vẫn đưa con đến trường, rồi sau đó trở về nhà".

Nghi phạm cho biết, sau khi đưa các con tới lớp, vì không được khỏe nên y chỉ ở nhà. Trước khi chính thức bị bắt giữ, Shibuya cũng khẳng định chỉ ở nhà vào sáng 24/3 khi cơ quan điều tra đến lấy lời khai. Một số giáo viên, học sinh trả lời nhìn thấy nghi phạm chở con gái đến trường vào lúc sáng sớm bằng chiếc xe hơi màu bạc.

Nghị phạm bị bắt giữ. Ảnh: Zing.vn

Nghi phạm khẳng định, ông không lái xe đến gần con kênh ở thành phố Abiko thuộc tỉnh Chiba, địa điểm mà người ta tìm thấy thi thể bé Linh vào 2 ngày sau khi em mất tích.

Việc nghi phạm phủ nhận liên quan tới vụ án sát hại bé gái Việt mâu thuẫn với những bằng chứng mà cảnh sát tìm thấy trước đó như ADN của nghi phạm trên đồ đạc của bé Linh hay hình ảnh hai chiếc ô tô riêng xuất hiện liên tục trong các camera quanh hiện trường.

Trong quá trình khám xét hai chiếc ô tô của y, cảnh sát cũng thu được một số sợi tóc và dấu vân tay lạ trên chiếc xe dã ngoại. Cơ quan điều tra sẽ làm rõ liệu đây có phải là dấu vết để lại của bé Nhật Linh.

Báo Asahi dẫn thông tin từ cảnh sát tỉnh Chiba cho biết chiếc xe của nghi phạm Shibuya đã nhiều lần đi về giữa khu vực ông ta sinh sống với địa điểm tìm thấy đồ đạc và thi thể của Linh.

Camera an ninh từ các cửa hàng tiện lợi và trạm xăng ở dọc đường thu được hình ảnh chiếc xe của ông Shibuya di chuyển giữa 3 địa điểm này trong nhiều ngày.

Một trong 2 chiếc xe của nghi phạm bị thu giữ để điều tra. Ảnh: NLĐ

Cách đây mấy ngày, cảnh sát cho biết hình ảnh lấy từ camera an ninh cho thấy bé gái có ngoại hình giống bé Linh leo lên xe của nghi phạm vào buổi sáng mất tích. Camera an ninh cũng ghi lại hình ảnh chiếc xe nghi do Shibuya điều khiển đến bờ sông Tone, nơi phát hiện ba lô và đồ đạc của bé Linh và sau đó đi khoảng 20km tới kênh thoát nước ở TP Abiko thuộc tỉnh Chiba vào đêm 24/3.

Cảnh sát trước đó cho rằng nhiều khả năng bé Nhật Linh bị bắt cóc chỉ ít phút sau khi ra khỏi nhà. Các nhà điều tra Nhật Bản đã tìm được một sợi dây và nhiều vật dụng khả nghi khác khi lục soát nhà nghi phạm. Hiện cơ quan điều tra đang tìm mọi chứng cứ để làm sáng tỏ vụ việc trong trường hợp nghi phạm tìm cách khai man.

Lan Anh (T.H)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu