11:32 ngày 18/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nghi Lộc - Nghệ An: Ra mắt Văn phòng công chứng Đặng Thị Tý tại xã Nghi Phong

21:31 12/01/2021

(THPL) - Văn phòng công chứng Đặng Thị Tý tại xóm 9 xã Nghi Phong huyện Nghi lộc, tỉnh Nghệ An vừa tổ chức lễ ra mắt và chính thức đi vào hoạt động từ ngày 14/01/2021.

Giấy đăng ký hoạt động của Văn phòng công chứng Đặng Thị Tý. Ảnh: Đắc Phương 

Văn phòng công chứng Đặng Thị Tý đã được UBND tỉnh Nghệ An cho phép thành lập tại Quyết định số 4458 /QĐ-UBND ngày 09/12/2020 và được Sở Tư pháp cấp giấy đăng ký hoạt động số 18/TP-ĐKHĐ ngày 11 tháng 1 năm 2021.

2. Cơ cấu tổ chức : 

Thẻ Công chứng viên. Ảnh: Đắc Phương

Văn phòng có 02 Công chứng viên là ông Nguyễn Đình Đang - trưởng văn phòng và bà Đặng Thị Tý - Công chứng viên.

Trưởng phòng Công chứng điều hành và chịu trách nhiệm về mọi hoạt động của Phòng, Phó Trưởng phòng là người giúp việc Trưởng phòng trong việc điều hành hoạt động của Phòng, thay mặt Trưởng phòng khi Trưởng phòng vắng mặt.

Ngoài ra còn có các chuyên viên nghiệp vụ, bộ phận kế toán, lưu trữ, thu ngân, hành chính và văn thư…Văn phòng được thành lập, hoạt động theo loại hình hợp doanh, doanh nghiệp.

Văn phòng công chứng Đặng Thị Tý có thẩm quyền công chứng các hợp đồng, giao dịch trên các lĩnh vực kinh tế, dân sự, lao động, thương mại, ngân hàng; công chứng hợp đồng về bất động sản trong phạm vi tỉnh Nghệ An theo quy định của pháp luật.

Việc Văn phòng công chứng Đặng Thị Tý được thành lập và đi vào hoạt động ở xóm 9 xã Nghi Phong huyện Nghi lộc, tỉnh Nghệ An đã thể hiện chủ trương xã hội hóa mạnh mẽ hoạt động công chứng của tỉnh Nghệ An, phù hợp với chủ trương của Đảng và Nhà nước, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp, nhất là ở địa bàn huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An trong việc tiếp cận dịch vụ công chứng.

3. Chức năng, nhiệm vụ:

Phòng Công chứng Đặng Thị Tý chứng nhận tính hợp pháp và tính xác thực của hợp đồng được giao kết hoặc giao dịch khác được xác lập trong quan hệ dân sự, kinh tế, thương mại, quan hệ xã hội khác và thực hiện các việc khác theo quy định Luật công chứng năm 2014.

- Công chứng hợp đồng mua bán, vay, mượn, thế chấp, cầm cố tài sản;

- Công chứng hợp đồng mua bán, chuyển nhượng, tặng cho nhà ở và quyền sử dụng đất;

- Công chứng hợp đồng cho thuê, thừa kế, thế chấp, bảo lãnh, góp vốn bằng quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất;

- Công chứng thỏa thuận phân chia, nhập và xác nhận tài sản của vợ, chồng;

- Công chứng di chúc, khai nhận di sản, thỏa thuận phân chia di sản, từ chối nhận di sản, nhận lưu giữ di chúc;

- Công chứng hợp đồng ủy quyền, giấy ủy quyền;

- Công chứng hợp đồng có yếu tố nước ngoài;

- Công chứng hợp đồng trong lĩnh vực kinh doanh, thương mại, sở hữu trí tuệ và các hợp đồng, giao dịch khác…theo yêu cầu của khách hàng.

Phí công chứng thu theo quy định của pháp luật, thù lao công chứng thu và chi phí khác theo sự thỏa thuận của khách hàng với Phòng Công chứng, được niêm yết công khai tại trụ sở và trên website của Phòng.

Các giao dịch mà pháp luật quy định phải công chứng hoặc pháp luật không quy định phải công chứng nhưng cá nhân, tổ chức tự nguyện yêu cầu. 

Ý thức được nhiệm vụ quan trọng và trách nhiệm nặng nề của mình, tập thể nhân viên Phòng công chứng Đặng Thị Tý với đội ngũ cán bộ công chứng viên luôn luôn học tập, trau dồi chuyên môn nghiệp vụ, nâng cao đạo đức và tác phong phục vụ nhân dân, giữ vững đoàn kết nội bộ, khiêm tốn học hỏi kinh nghiệm. Phòng công chứng Đặng Thị Tý tuân thủ nghiêm ngặt các quy định của pháp luật và nội quy, quy chế công tác của cơ quan để phục vụ một cách tốt nhất các nhu cầu về giao dịch dân sự và kinh tế của nhân dân.

Văn phòng công chứng Đặng Thị Tý  luôn mong muốn nhận được sự hợp tác, sự đóng góp ý kiến trên tinh thần xây dựng của các cơ quan hữu quan, các cơ quan thông tấn, báo chí và của người dân đến giao dịch công chứng đối với những thiếu sót không thể trách khỏi trong lúc tác nghiệp của nhân viên trong đơn vị, để chúng tôi tự điều chỉnh, phấn đấu sửa chữa vươn lên, cùng Sở Tư Pháp và các Phòng công chứng khác trong tỉnh trở thành những cơ quan dịch vụ hành chính công có đóng góp tích cực cho sự nghiệp xây dựng và phát triển của tỉnh Nghệ An.

4- Thời gian làm việc:

Phòng Công chứng Đặng Thị Tý làm việc liên tục từ thứ hai đến thứ sáu trong tuần:

- Sáng: từ 7 giờ 30 phút đến 11 giờ 30 phút

- Chiều: từ 13 giờ 00 phút đến 17 giờ 00 phút

Riêng ngày thứ bảy: làm việc buổi sáng từ 7 giờ 30 phút đến 11 giờ 30 phút

Ngoài ra, Phòng còn đảm nhận các dịch vụ Công chứng các giao dịch ngoài trụ sở, ngoài giờ làm việc, tại địa chỉ do khách hàng yêu cầu

Trụ sở đặt tại: Xóm 9, xã Nghi Phong, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An.

Số điện thoại: 0911170858 ,0961322222

Email:vpccdangthity@gmail.com

Trưởng phòng         :  Ông Nguyễn Đình Đang

Công chứng viên     :  Bà  Đặng Thị Tý 

Đắc Phương - Trần Dũng

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu